Plakda

2 1 0
                                    

This story is just for fun.

Well kwento ko sa inyo nong Grade 8 ako.Well uwian na non,lagi kaming naglalakad dahil alangan namang gumapang kami,di joke.Yun nga,kasabay ko yung tatlo kong kaibigan.

Habang naglalakad kaming apat ay nakakita kami ng isang magkakaibigan na tumatawa.

Syempre wala kaming pakialam dahil pinag uusapan namin yung sa magaganap na bunutan ng Index cards bukas sa math.

"Hoy te,kinakabahan ako bukas baka ako unang mabunot."sabi ko

"Ako din,sana lang hindi ako mabunot bukas."sabi nong bakla kong kaibigan

So habang nag uusap kami ay syempre nagtatawanan parin yung magkakaibigan nayun sa harap namin.Medyo malayo sila pero kita parin namin sila.

Habang nagtatawanan sila ay bigla nalang natisod yung babae at naplakda sya.Una ilong HAHAHAH.

Sobrang sakit non pero nakakatawa lang kasi tumawa pa sya HAHAH.

Natatawa ako tuwing maalala ko yun kasi sobrang nakakatawa talaga sya.

Napaklada na sya tumawa pa HAHAH.So ayon nakita naming apat yun,nong unang kita nga namin ay humalagpak kami sa tawa.Habang tumatawa kami ay bigla nila kaming tinignan.

Hindi ko alam na may kaibigan pala ako doon sa magkakaibigan nayun.Marami kasi sila,mga sampu ata sila non.Ayon na nga tinignan nila kami ng masama,syempre nagpigil kami ng tawa.Pero sadyang natatawa talaga kami,habang tumatawa ay biglang nagsalita yung umalalay don sa babaeng naplakda na ngayon ay hawak ang ilong nya.

"Woi,wag nyo namang tawanan."saway naman nong umaalalay

"Woi wag nyong tawanan."natatawang saway nong isa

"Grabe kayo,wag nyo tawanan."natatawang sabi nong isa pa

So pinigilan talaga naming matawa non at ayon nagpatuloy na silang maglakad.

Hinantay namin silang makalayo,nang makalayo na sila ay don kami mamatay matay sa kakatawa.

Shems ang sakit non gagi,pero nakakatawa talaga dahil natawa pa sya sa sarili nya.

So ayon lang yun dahil naglakad na ulit kaming apat.

Buti nga at hindi dumugo yung ilong nya dahil sa pagkakaplakda.

-END-

Ps:This story is for fun!Thank you!!!

One Shot Stories CollectionWhere stories live. Discover now