Meeting you at the Amusement Park

3 1 0
                                    

I was in the Amusement Park with my Bestfriends,kaso may dala pala silang bebe nila kaya ako lang yung kawawa kasi wala akong bebe.

Pasko kasi ngayon at akala ko ay kaming magbebestfriend lang ang gagala pero mga traydor sila.

So ayon iniwan nila akong mag isa,habang naglilibot sa perya ay nakita ko yung Hunted House kaya bumili ako ng ticket.

Pumila ako,habang naghihintay ay napalingon ako sa likod ko at may gwapong nilalang akong nakita.

Nakakulay white sya at ang tangkad nya.Naka mask sya na black at pants na black din.

So ayon anim kami at kaming dalawa yung nasa pinakalikod,habang naglalakad ay nagulat ako kasi sumigaw yung nasa harap namin.

Narinig ko naman ang mahinang pagtawa nong lalaking katabi ko,yung nakakulay white.

Habang naglalakad kami ay napahawak nalang ako sa kanya dahil ginulat ako nong White Lady daw kuno.

Ilang segundo pa ay napabitaw ako at napatingin don sa lalaki.

"S-Sorry,nagulat kasi ako."sabi ko

"It's ok.If you want,you can hold on me."nakangiti nyang sabi

"Nako thanks pero hindi na,malapit naman na!"sigaw ko dahil ginulat nanaman ako at hindi ko namalayang hawak kona pala yung kamay nya

Hanggang sa makalabas kami ay hawak ko parin yung kamay nya kaya gulat ko naman iyong binitawan.

"Sorry,nagulat kasi ako talaga.Sorry ,sige alis nako."sabi ko tsaka dali daling naglakad paalis

Dahil bored nanaman ako kakalibot ay bumili naman ako ng ticket sa Ferris wheel.

So susubukan kong magisa,ayoko ng may kasama.

Naghinatay ako hanggang sa makasakay nako.Akala ko mag isa lang ako pero nagulat ako kasi katabi ko sya ngayon.

"Nice meeting you again."nakangiting sabi nya

"A-Ahhh s-same....Kanina kapa ba sa likod ko?"tanong ko

"Ahhh yeah,akala ko nga nakita moko eh."sabi nya

"Sorry pala kanina."sabi ko

Papaandar na yung Ferris wheel habang naguusap kami.

"It's ok,buti nga at hindi kana natakot."sabi nya

"Hindi ako takot,nagulat lang ako."sabi ko hindi ko sya tinitignan kasi baka mautal ako

"Btw,I'm Jacob.Nice to meet you."sabi nya at inilahad ang kamay nya

Tinanggap ko naman iyon at ngumiti,habang ang andar ng Ferris wheel ay sakto lang.

"I'm Mika.Nice to meet you too."sabi ko

Mula nga noon ay lagi kona syang kausap.Nagkikita kami at minsan ay lagi kaming magkacall.

Marami akong nalaman tungkol sa kanya at ganon din naman sya sakin.

Hindi naman nagtagal ay nanligaw sya at sinagot ko rin sya matapos ang isang buwan at masaya kami ngayon.

Merry Christmas to all!!Baka ngayong Christmas muna mahanap yung bebe mo,Good luck!

—END—

One Shot Stories CollectionWhere stories live. Discover now