Gerwyn POV
"Tangina mo pre!" Inis na singhal sakin ni harry.
"Your reaction was priceless HAHAHAHAH." I laughed out loud.
"Not funny bro..." He said sarcastic while wiping his lips. Ow blood!.
"Ang angas naman ng babaeng yun." Manghang-mangha na saad ni edward.
Inutusan ko kasi si harry na tipasin yung boyish na yun. Naiinis kasi ako sa pagtrato niya sakin. Im like a dumbfounded kanina.
Napahiya ako nung part na tinalikuran niya ako. And I didn't expecting that.
"Bakit ba kasi tayo nasa divisoria?" Inis na tanong ni harry.
I dont know either. I just found myself here. Siguro trip ko gumala sa mga cheap na lugar.
"Hoy tol, you're out of place." Edward said. I just walked away. I know naman na susunod sila.
"Tangina san na naman tayo...?" See?
"Do you have any idea where is a restaurant here?" I asked. But they both laughed. Kulang nalang magsampalan sila dahil parehas silang naghahampasan.
"Pre are you an Idiot? HAHAHHAHA.." pang-iinsulto ni harry.
"What?" Galit kong sagot.
"Sabi niya pre bobo ka ay. Alam mong divisoria toh tapos maghahanap ka ng restaurant. You're an PRO. Pro-kabobohan." Pambabara niya.
Oh fuck, napahiya ako dun ah. I just ignore them. I am damn focusing while walking. Muntik nako manapak ng bigla akong hilain patalikod nung dalawa.
"What the? Ano pang problema niyo?" Galit kong tanong.
"Easy kalang boy." Edward.
"Ayun yung boyish oh." Harry.
Napatingin ako kung saan sila tumuro.
Sabay sabay kaming natawa ng wala sa oras. Paano ba naman kasi halos dalawang piraso na ang isubo niya dun sa tawag nilang streetfood.
"What the fuck, parang patay gutom." Edward jugde.
Napalingon yung babae samin ng wala sa oras at agad na tinaas ang gitnang daliri. Is she hearing us?
The oldest one beat her hand. We laughed again. How cute-- what I am saying?
"Oh fudge... My brother calling me up to 50 times.." I said when I check my phone.
Little bit scared. We run to our service. Inihatid ko muna yung dalawa bago ako umuwi sa bahay.
Pagdating ko sa bahay ay dapat hindi na lang ako umuwi. My parent's are here. WHY?
They both sitting on our couch! Mom stood up and came to me.
"Honey.." pagsalubong sakin ni mommy. She give me a kiss! I ignored.
"Son, where have you've been." My dad ask sarcasticly.
Why are they here?
"...kanina kapag tinatawagan ng kuya mo, and you didn't answer." He added.
"What do you care?" Tanong ko..
"Aba, bastos ka padin pala!" Irita niyang sambit before he laid down his mug that his holding.
"Inborn!" I chuckle bitterly. I passed by and go to my room. As I expected my kuya's follow me.
"Bakit mo naman ginanon sila mama at papa. Babago na nga lang sila makauwi gaganunin mo pa. Why are you doing this?" I turned to face him with my forehead furrowed.
YOU ARE READING
That Boyish Girl
RandomSabi nila TOMBOY daw ako hindi nila alam may tinatago ding LAMBOT itong puso ko. Atyaka iba ang TOMBOY sa BOYISH!