chapter 6

139 23 5
                                    

Gerwyn POV

We about to go at the school today. We having a what they called brigada. Im with my bestfriend for today.

"As i expect we enrolled already" i roll my eyes.

"Me too" pagsabat ni harry.

"Mga kalog, malamang na maglilinis tayo." That's edward.

"And why would i do that?" Inis kong tanong.

"Its for your own sake mr. Trinidad" hinarap ko si sir paul.

"Okay got it" inis kong sabi.

Siya ang adviser namin sa section D. We are last section. We also known as batang pasaway.

Kaya daw kami huling section dahil bukod sa pasaway kami ay hindi maganda ang mga records namin. Mas matalino pa kami sa section A kaso may bad habits kami.

Kami-kami pa din ang magkakaklase. But you will shock if you know that we are ALL BOYS here. We dont have a girl classmate.

No one!

"Tinatamad ako priii" cedric sighed. One of my classmate.

Huwag na kayong magtaka sa akin dahil ako ay isang bully. We all known na kapag bully ka mababa ang grades mo. But not me, literally not me. Matataas ang grado ko.

"Tangina dati ka nang tamad" bulalas ni edward. Kamot ulo naman siya at sinimulan nang mag-mop.

Hinagis ko yung walis.

"Fuck" sigaw ng isa ko pang kaklase.

"I am the boss here. Kayo ang maglinis" sabi ko at hinatak ang upuan bago maupo.

Kung alam ko lang maglilinis ede sana hindi na ako pumunta. All i known in brigada is to enroll. But brigada means cleaning day!

Wala man lang nagreklamo sa kanila. Even my friends.

"Baka gusto mo namang umalis dyan?" Reklamo ni harry. Nagwawalis kasi siya at nakaharang ako.

"Buhatin moko hahahah" hindi man lang nabago ang itsura niya mula sa pagkaseryoso,seryoso pa den.

"Sabi ko nga aalis nako" i said.

I have this attitude na masungit tapos biglang babait.

*tok*

*tok*

Our door was knock by someone. We all take a silence. Napalunok pa ako sa kaba.

Is that my crush? Suddenly the door was open. Yeah, she was her.

'Ayiee'

'Hanap niya si gerwyn'

'Gerwyn sundo mo oh'

'Beybi gerwyn niya daw'

Dinig kong tuksuan niya. I see a bit of smile on her.

"Hey assholes, stop that" kunwaring sabi ko.

I know she have a crush on me too.

"Hey, what do you need sam?"  I asked. She is Samantha Pavillion.

"Ah, eh, sir paul wants you to go at the faculty" what would i do? Ako na naman ang pinapatawag.

"Bakit daw?" Pagsingit ni harry. I know he was scared right now. Kahit brigada palang naman.

That Boyish GirlWhere stories live. Discover now