Chương 10 : Tâm

141 17 1
                                    

Khi Ino nói với anh về ý định của Tsuchikage, Kakashi đang chui qua các ống thông gió. Anh ta chỉ còn cách cửa vào nhà thí điểm một đoạn đường nhỏ.

"Chúng sẽ bắt đầu hành quyết lần nữa. Trong khoảng hai phút tới."

Nhưng sự hiện diện nặng nề trong trái tim Kakashi cũng không chỉ là vì các vụ hành quyết sắp lần nữa bắt đầu, mà còn vì sự tồn tại của những kho Thanh Hỏa Phần trong con tàu.

Khỉ thật, chính xác thì chúng đang giấu Thanh Hỏa Phấn ở đâu kia chứ?!

"Thầy Kakashi, xin hãy ra khỏi con tàu đó ngay lập tức. Tsunade đại nhân rất nghiêm túc đấy ạ. Nếu có chuyện gì xảy ra, ngài ấy thực sự có ý định bắn hạ con tàu Tobishachimaru."

"Cảm ơn em, Ino." Kakashi đáp, khi anh bò dọc theo ống thông khí. "Nhưng thầy không thể làm điều đó được."

"Nhưng mà—"

"Những hành khách vẫn còn kẹt trên con tàu này cũng có ai đấy ở một nơi nào đó đang lo lắng cho họ như cách mà em đang lo lắng cho thầy vậy."

Ino im lặng.

"Nếu thầy có thể đơn giản mà gạt những người đó sang một bên dễ dàng như vậy, thì thầy sẽ không thể bảo vệ người dân trong làng khi thầy là Hokage được."

Thoát ra ngoài qua lỗ thông khí, Kakashi âm thầm hạ gục kẻ địch đang canh gác trong buồng lái một cách linh hoạt và nhanh chóng. Các phi công đều nhìn lại, sửng sốt.

"Suỵt!" Kakashi đưa ngón trỏ lên miệng. "Tôi là một shinobi đến từ Konoha."

Các phi công gật đầu. Một biển mây xám xịt trải rộng phía bên ngoài cửa sổ lớn trước mặt họ.

"Chỉ cần bình tĩnh và duy trì độ cao này hết sức có thể. Ngay cả khi kẻ địch bảo các người hạ xuống, thì tìm cách đánh lừa chúng, nhưng hãy đảm bảo rằng các người giữ được độ cao này."

Kakashi có lý do để yêu cầu việc này. Nếu thực sự trên con tàu này đang chứa Thanh Hỏa Phấn, có lẽ kẻ địch đã mua nó với mục đích làm nổ tung thành Houzuki. Liên minh Vũ trang Ryuha đứng trên mặt đất sẽ tận dụng sự hỗn loạn mà vụ nổ tạo ra để giải cứu Garyo. Và bột có thể sẽ được thả xuống tòa thành từ trên cao. Vì vậy, để cải thiện độ chính xác, bọn chúng sẽ không có lựa chọn nào khác ngoài việc hạ thấp độ cao của con tàu.

Anh nghe thấy tiếng huyên náo truyền ra từ phòng ăn.

"Làm ơn giúp tôi với!" Một người phụ nữ hét lên. "Con tôi — nó bị hen bẩm sinh!"

Triệt đi tiếng bước chân của mình, Kakashi tiến đến phòng khách và nấp trong bóng một cây cột.

"Thằng bé đã rất mong được ngồi trên con tàu Tobishachimaru. Làm ơn! Nếu các người định xử tử ai đó thì xử tử tôi đi này! Đổi lại, hãy để con của tôi được sống!"

Một người phụ nữ — chắc chắn là mẹ của cậu bé — ôm một đứa trẻ đang thở gấp gáp trên tay. Nhìn kỹ, anh thấy đó chính là cậu bé mà Gai đã cứu khỏi bị cây đàn piano đè lên người.

Khi Kahyo tạo ra lỗ thủng trên tàu, áp suất không khí trong cabin ngay lập tức giảm xuống, và không khí trở nên loãng hơn. Kakashi nhận ra đây chính là lý do cậu bé lên cơn suyễn.

Kakashi Bí Truyện: Băng Thiên Chi LôiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ