Kanina
Audrey
So eto nga napasubo na ko sa proposal ng mga MIB na to. Yung baklang engineer kase e! Pinilit na umoo ako. Sabagay,sabe niya naman e tataasan ang posisyon ko. Hmmm. Ano kaya ibibigay na trabaho sakeen?
"Miss Audrey, ikaw ba ang nag mamay ari ng bugatti veyron na yun?" sabi ng isang maedad na MIB na tinuro ang kotse ko sa di kalayuan.
Kasalukuyan kaming nasa loob ng kotse. Pumayag naman ako,marami namang makakakita kung may gagawing masama saken ang mga to. Pero,di pa ko handa mamatay. Wag naman sana!! Pinilit kase nila ko e,privacy purposes ang pag uusapan :/
"Miss?" sabi ulit ni maedad na MIB
"Ahh ehh,opo. Bakit po?" ngumiti ako ng alanganin. Di ko alam bat sila interesado sa kotse ko. Di kaya kamag-anak to nung namatay na boss ni Tatay? o,O e sabe naman wala daw kamag anak yung e!
"Bibilhin namin yun Miss Sebastian." Kalmadong kalmado yung pangalawang MIB sa pagsabi
HAAAA?! BIBILHIN? MAGKANO KAYA/? O,O
Nanatili akong nakatunganga at nag iisip. Ipagbibili ko ba?
"Name the price Miss Audrey Sebastian." sabi pa nung isa
"Ha, e ano e-- di ko alam mga kuya!" sabi ko naman
Umiling iling tong tatlo. Nagsalita ang isa, "As what I expected,di ka makapagsalita. Pero may proposal si Boss Emmanuel mapapayag ka man lang."
Proposal? Eto ba yung sinasabi nila kanina? -_____- nanatili akong tahimik
"Sige,bibilhin ka namin ng other kotse kapalit nyan,with scholarships kasama ka at ang mga kapatid mo. And house n lot. So, what do you think Miss Sebastian?" sabi ni MIB ulit
Napanganga ako. Di na lugi yun! Hehe/ Pero mag iisip pa ko. Ayakong panandalian ang pag yaman namen. Tsaka baka mamaya tokis tong mga to e! Naguguluhan na ko. Bat andami nilang alam?!
"I know almost everything about you,"
WHAT?! Mindreader ba tong mga to? Pano nila nalaman? Naka private naman info ko sa facebook ah! Baka yung mga kapatid ko! -______-
"We have our own ways para malaman. Remember. No. 1 Construction firm in Asia"
Lumabas ako bigla ng kotse. Gulong gulo na ko. Nakakatakot! Ang dami nilang alam. Iba talaga nagagawa ng mayayaman. Tss. Hindi na nila ko hinabol pa. Pero bago sila umalis, sumigaw yung maedad na MIB.
"Kung magbabago isip mo,tawagan mo to. Umoo ka sana sa proposal ni Boss Emmanuel,kung hindi kami ang malalagot!' Sigaw nito. Naobviously narinig ng lahat. Binato rin niya ang calling card. BASTOS!
BINABASA MO ANG
Miss Pretender [GirlxGirl]
Romance"Emmanuel Agustin,my lover!" Audrey said "Your name?" Audrey asked "E--eemmm" "Emm right?" Audrey said with a smile. She nodded. Pano kung nagsisinungaling lang kayo at nagprepretend? May happy ending pa ba? "You're my Miss Pretender." Em and Audrey...