Chapter 22

1.8K 34 2
                                    

EMMANUEL'S

"You're not going to school,wife. I'm sorry. I changed my mind. Were going back to Agustin's. I'm really sorry for this shit." I stated

She gave me an annoying and devastated face. "Ano ba talaga Emm?! Ano nanaman yang nasa utak mo?!" she asked

"You're not going here to study, but your brothers can. BUT NOT YOU,WIFE. Robin's here" I answered.

"Eh ano naman kung andito si Robin?"

"I'm afraid that I might lose you,wife. Give me an hour to change my plans. I'll promise, is better and safer." I said

"Ang hirap mo naman intindihin Emm e! Di na nga ako nangulit about dun sa ex mo e. Eh wala namang namamagitan samin ni Robin!" she shouted,defending her side.

"It's so hard for you to decipher, wife."

"Sige. Ikaw na matalino, ako na hindi nakakaintindi. Uuwi na ko, Emm." she said.

AUDREY'S

"Sige. Ikaw na matalino, ako na hindi nakakaintindi. Uuwi na ko,Emm." sabi ko. Nakakainis na si Emm. Hindi ko sya maintindihan. So what kung andito si Robin?

"Sa bahay na lang tayo magusap Emm. I start ko na yung veyron,sumunod ka na lang. Kung gusto mo mag usap." dagdag ko pa.

Aalis na ko ng hawakan niya yung kamay ko, "Wait,wife."

Tumingin ako sa magandang nyang mukha, "Bakit?" at ngumiti ako. Ngiti na nanalo sa pagtatalo namin.

Di siya nakapagsalita, Hirap ata sakanya sabihin na natapakan ko ang ego niya at ako ang nanalo. Walang ano' ano ay niyakap ko sya ng mahigpit. "Promise Emm, mag aaral ako at ang mga kapatid ko ng mabuti."

Alam kong ngumiti siya sa mga salitang binitawan ko. Hinalikan niya ako sa noo, "I love you,wife. Sorry for being irrational."

Hinalikan ko sya sa labi bilang ganti,mga tatlong segundo lang. "Mas mahal kaya kita Emm. I love you more, wife, Emmanuel."

----

Nasabi ko na sa mga kapatid ko ang plano namin ng soon to be girlfriend ko ang paglilipat nila ng school. Syempre natuwa sila, pero mag aadjust din kahit papaano dahil burgis ang mga tao dun. Ha ha ha. And yes, this is the day na magiging girlfriend ko siya. Dahil nakapagbitiw na ako ng salita, hindi naman sa napipilitin ako, pero siguro matagal na din ang napagsamahan naman kahit papaano, at eto na ang panahon para maging iisa kami.

Di ko alam kung anon meron sakin pero nagkusa na akong pumunta dito sa company nya, wala naman kaming napag usapan, but na-sense ko na nandito siya. I decided to call her.

[Emm.]

[Yes, wife? It's too early.]

[Did I wake you up?]

Natawa sya. [Nah, I'm here in Agustin's]

[Hehe. I'm here too w-wife. Emm]

[What do you mean?] Naiimagine ko yung maganda nyang mukha na nakakunot ang noo *U*

[Nasa baba ako Emm, pick me up.]

[Really wife? Don't joke around uhh]

[Nag jojoke ako promise Emm!] Sarcastic kong sabi

[Okay wife. Stay there. MIB'S will pick you.]

After ng 2 minutes, nandito na nga si Kuyang MIB. Tumango lang ako at ngumiti. Natutuwa talga ako dahil lagi silang nakabarong. Medyo vintage pala ang tipuhin na bodyguards nito Emm. Pati yung edad nila vintage na din. hahaha

"This way Ma'am Audrey." pahayag nung isa,

Tumango ako, "Ahh opo. Pasok na po tayo?" pag -aalok ko. Napansin ko kasing pinagbuksan lang ako ng pinto ng mga to. At hindi sila pumasok

Poker face pa din sila na tumango. "Yun po ang order ni Boss Ma'am Audrey, pumasok na po kayo.."

"Talaga po?"

"Come here, wife. Don't ask fvckng matters with them.." narinig kong boses ni Emm sa loob.

"Emmanuel?" tawag ko pa.

"Yeah,wife. Lock the door when you come in. Tell them to get out of this room and floor." utos ni Emm.

Tumango-tango ako, tinignan ko sina Kuyang MIB, "Narinig nyo yun?"

"Yes Ma'am Audrey." at kusa na silang umalis.

Habang papalapit na ako pumasok, eh ganun din ang bilis ng tibok ng puso ko, hindi ko alam. Excited na kasi ako sa sasabihin ko eh.

"Emm... M-my gi-girlfriend, E-Emmanuel.." after 69 years eh nasabi ko na. Nasabi ko na after another 69 years ako makapunta sa harap ng table nya. Hindi ako namangha sa ganda at laki nitong office nya. I'm amazed by her beauty and perfection. Kahit every second ko syang kasama, I'll never get tired complementing how beautiful she is. And how lucky I am to have her in my life.

Ngumiti sya at parang nagulat, "What are you talking about wife?" ngumiti sya ng malapad, at gently niya akong hinila papalapit sa table nya. Nagkusa na ako, na umupo sa table at humarap sa kanya. Titig na titig sya sa akin, iniintay magbuka ang bibig ko.

"D-diba sinabe mo yun?"

Natawa sya ng konti, "Yeah, so how will you ask me to be your???" pang aasar niya pa

Di ko alam pero parang nakalimutan niya na ata na sya ang nanliligaw sa amin. Kahit anong lamig ng aircon, eh parang di tumatalab dahil parang nasa hot seat ako. "W-will y-you be my g-girlfriend?" nauutal kong tanong.

Hindi niya ako sinagot pero, sinuklob nya ang mga kamay niya sa bewang ko at mahinhin na hinila,dahilan para maupo ako at mapaibabaw sa kanya. "I love you damn much, Audrey..."

Bago pa man ako makasagot, eh sinakop na ng malalambot nyang labi ang akin, ayoko naman siyang biguin at sumagot ako sa labi niya. Siniil ko siya ng halik, yung sabik na sabik. Sa tenga,sa leeg. May times na sumasagi ang ngipin ko dahil ngayon ko lang naman to ginawa? Natatawa lang siya between our kisses, pero tinutloy nya pa rin.

Painit ng painit any kisses naming at tinanggal ko ang blazer nya, na nagpakita ng kasexyhan nyay,wearing a white sando. "Ang hot mo Emmanuel" she just bit her lip,"You're hotter, wife"

"I want you,wife." sexyng saad niya habang hindi pinuputol ang titig niya sa akin.

"H-ha?" Hindi ko alam ang sasabihin ko. Eto na ba ang oras na ibibigay ko na? Ang bilis naman ata, wala pa nga kaming 1 day na officially yours eh eto na ang hinhingi niya?

Ngumiti siya, "No, wife. It's not what your dirty mind thinks. I mean, I want you in my life, wife."

Namula ako at nahiya, "I love you so much wife, Emmanuel Agustin"

She gave me a peck, "I love you so much,wife"

"So you're officially mine?" Tanong nya habang inaayos ang buhok ko.

"O-oo Emm. T-tayo na" nahihiyang sagot ko.

Ngumiti lang sya at mahigpit na niyakap ako.

MEDYO BUSY LANG AKO. MAY NEW GXG STORY PO AKO :) TIGNAN NYO NA LANG PO SA WORKS KO. SANA BASAHIN NYO! :))

Miss Pretender [GirlxGirl]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon