THIRD PERSON'S
"Anong I.. I..?" tanong ni Audrey. Hindi niya mawari kung ano ba talaga ang ibig sabihin ng babaeng ubod ng ganda sa harap niya.
Tinanggal nito ang maskarang suot at dun lumitaw ang kagandahan nito na kanina pa niya itinatago tago. Sinadya niya talaga ang magtago ng mukha dahil, sya nga naman ang totoong Emmanuel Agustin. Alam niyang maraming media ang nakaabang sa kanya. Takot siyang malaman ito ng ex girlfriend niya. Di niya alam ang tumatakbo sa isip nito. Pero,disidido na talaga siyang ipaalam ang lahat sa babaeng mahal niya na si Audrey.
"I .. I.. Ugh! I dont know where to start!!" bulyaw ni Emmanuel at ginulo ang buhok. Gulong gulo siya sa mga oras na yun,
"Pusuan mo lang kasi Emm! Ano ba kasi talaga yun?" naguguluhang tanong ni Audrey.
"I.. I dont know Audrey, I really dont know." mahinang bigkas ni Emm.
Kumunot lang noo ni Audrey, inaantay niya ang mga susunod na sasabihin nito. Baka pag sumabat pa siya, lalong di niya na maituloy ang sasabihin.
"I'm a-afraid to tell you something. I .. I'm afraid that I might lose you, wife, Audrey." malungkot na saad niya. Natatakot siya pag sinabi niya ang totoo,magalit ito at tuluyan siyang iwan.
Ngumiti lang ng ubod ng tamis si Audrey. At walang anu-ano'y hinalikan niya sa pisngi at niyakap ng sobrang higpit ang magandang dalagang nasa harap niya.
"Emm, kung di mo masabi,okay lang. I'm here for you. Just tell me when you're ready ha? I'll never leave your side. I'm always here, lagi ako makikinig sayo. And last but not the least, NAGMAMAHAL SAYO." Malambing na sambit ni Audrey between their hugs.
May luhang kumawala sa makikinang na mata ni Emm,kumalas siya sa pagkakayakap at hinarap si Audrey. "I- I'm one lucky bastard to have you in my life, wife."
Nagblush si Audrey. "Bakit ka umiiyak? Ang daya! Ang ganda mo pag naiyak! T-tsaka w-wife?"
Emm chuckled. "Yeah, dont you want it? Okay, I'll call you by your name." malungkot na sabi nito.
"Hindi no! Di lang ako sanay na w-wife tawag mo sakin." nahihiya ito at yumuko.
"Then,I'll call you every time para masanay ka." ngumiti si Emm
"........"
"Nothing to say,wife? Hmm. You know what?"
BINABASA MO ANG
Miss Pretender [GirlxGirl]
Romance"Emmanuel Agustin,my lover!" Audrey said "Your name?" Audrey asked "E--eemmm" "Emm right?" Audrey said with a smile. She nodded. Pano kung nagsisinungaling lang kayo at nagprepretend? May happy ending pa ba? "You're my Miss Pretender." Em and Audrey...