Chapter 20

1.9K 43 1
                                    


AUDREY

Inis na inis pa rin si Emm sa desisyon kong magpaligaw. Di ko alam,pero kinikilig ako. Hahaha! Ang cute nya kasi mainis.

"Really? I have to this? Like fuck? Are you out of your mind,wife?!" inis na sabi niya

Tumango naman ako. "Ayaw mo ba?" at ngumisi

Ginulo nya yung buhok nya "Ahh.. O-of course! I want to do it!" Pinipilit niya ang sarili na gusto nya.

Niyakap ko siya at hinalikan sa pisngi. "I love you Emm! EMMANUEL AGUSTIN!!" Malambing na sabi ko, nakita kong ngumiti siya.Dahil siguro tinawag ko siya na Emmanuel?

Humarap sya sa akin at binigyan ako ng halik sa labi. "I love you even more, Audrey. More than anything, I love you,wife. You're my everything. I would go crazy if I lose you.." matatamis na salita niya. Bigla na lang tumuho yung luha ko.

"I love you so much,wife. Go to sleep." pahayag nya. At hinalikan ako sa noo. "Goodnight Sleepyhead! See you tomorrow!"

Namula ako. "Emmanuel? Emm. Dito ka na matulog,madaling araw na oh?" pakiusap ko.

"Just wait for me tomorrow. I'm your suitor now, it looks bad if I'll sleep with you. Remember,wife. It does have malice now. Unless you want something kinky?" ngumiti siyang nakakaloko. Di ko maintindihan yung mga sinabi niya dahil masyadong slang. Pero alam kong may something na bastos yun.

Nagtaklob na lang ako ng kumot biglang pag agree sa idea niya. Narinig kong tumawa siya. "I love you,Audrey,Wife! See you later? Gotta go!"

———-

6:30 pa lang ng umaga pero feeling ko bangag pa rin ako. Ilang oras lang ba ang tulog ko? 3?4? Wala naman kaming pasok ngayon. Gawa until now,outing pa rin ng company namin. Kamusta na kaya? Naalala ko tuloy si Robin. Kumusta na kaya siya?

"Lalim ng iniisip mo ate ahh. Si Ate Emm ba?" biglang singit ng kapatid kong si Byrna na kukusot kusot ng mata.

"Wala bro,aga mo ah?" Sagot ko naman

"Nagising ako bigla e ate. Tsaka pupunta daw ngayon si——-"

"Ateeeeenggg!! May pandesal ohh!" Bungad ng asungot na papasok as pinto namin.

"Christian," saad ko habang nakatitig Kay Bryan ng matalim

Tumango lang sya, "he he"

"At ano ang inaatupag mo dito huh?! Matapos nyo kong saktan kanina pupunta ka dito gago ka!" Sigaw ko kay Christian na ngayoy tuluyan ng pumasok sa bahay

"Ha ha ha ha. Move on na sis!" Fake nyang tawa. "Peace offering oh" Sabay about sakin ng brown paper bag na puno ng pandesal.

Napailing na lang ako , "TSS, forgiven" at inabot ko yung pandesal na kanina pa niya inaantay na kunin ko.



*tok tok tok



"Sino naman yun?!" nakakunot na tanong ko sa sarili, at pinasadahan ng tingin si bading

"He he he he." nakakaasar na pacute nya.


Binuksan ko naman ang pinto. At tama,si Ana nga. Tss. Manggugulo nanaman tong kambal na to. Kala nila nakalimutan ko yung ginawa nilang torture sakin!? -_-


"May bisita ka." sabi ni Ana habang nakangiti ng pagbuksan ko sya ng pinto.

Kumunot ang noo ko. "Tss. Ikaw malamang. Namumuro na kayo saki——"

Miss Pretender [GirlxGirl]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon