Chapter 39: Naalala na kita

2.6K 91 5
                                    

Shanshan's POV

5 days na ako sa bahay.. And still nagpapahinga.. Hindi pa pumayag si Mom and Dad na pumasok ako at Tumira sa Dorm daw..

Naka-Dorm ba ako dati?

Hayyst.. Di ko parin maalala..

Buti pa sila pumapasok na ako hindi pa..

Wala akong magawa.. Kaya pumunta ako ng Closet ko at naghanap ng maisusuot na damit.. Nang may biglang nalaglag sa Ulo ko na kahon..

"Aray!" Ang bilis ng Response ko..

Pero hindi nman ganon kasakit medyo kumirot lang yung ulo ko..

Tinigna ko yung box. Punong-puno ng litrato nmin ni Thej.. May mga Caption pa sa likod..

Isa isa kong tinignan at binasa ang Caption sa likod..

Litrato nmin to sa EK.. Souvinier namin to. Sana makapunta ulit kami dito.

Nakasulat yan sa likod ng litrato nmin ni Thej na Nakaakbay sya sakin.

Kinuha ko nman yung picture nmin na nakapeace-sign at nakaupo kami sa gilid ng isang lake..

2nd Monthsary namin to. Nakakaasar sya kasi dinala nya ako dto sa Sampalok lake.. Kaasar ang cheap nya ^_^ but I Love him.

Ayan yung Caption na nakasulat..

Bigla nmang Sumakit yung Ulo ko.. Hindi ko nalang pinansin at ipinagpatuloy ko ang pag-babasa at pagtingin.

Selfie namin to sa tabi ng mga Varsity Volleyball ng Ateneo.. Ito yung pang 16th date nmin.. Ang saya nakita ko ang Idol kong si Valdez.. Hehehe

Litrato kong kasama si Allyssa Valdez at Si Thej.

Nagtingin-tingin pa ako ng mga litrato hanggang sa isang litrato ang pumukaw ng atensyon ko.

Ito yung Litrato nmin ni Thej, bago sya pumunta sa U.S ... Hindi ko pa na-iikwento yung nararamdan ko sa Ulo ko.. Pero hindi nya dapat malaman dahil... 'MAHAL KO SYA'...

Loading....

Processing....

"I heart you"

"143.."

Agad nmang nagflashback saakin lahat ng pinagsamahan nmin ni thej.

sumakit at kumirot ang ulo ko... Napasigaw nman ako..

"YAYAAAAAAAAA!" sigaw ko

Dali daling umakyat si yaya kasama si kuya.

Nakita nila akong nakahiga sa Sahig kaya binuhat ako ni kuya papuntang Kama..

Inilapag nya ako ng maayos. .
Kinuha nya yung gamot ko at ipinainom saakin..

"Okay ka na?" Tanong ni kuya.

"Oo. Nga pla kuya... Naaalala ko na lahat!" Sabi ko..

Napanganga nman si kuya sa sinabi ko..

"Si....sigurado ka..?" Tanong nya.

"Oo. Nalala ko na?" Sabi ko

"Anong balak mo ngayon na naalala mo na?" Tanong ni kuya.

"Pupuntahan ko si thej!" Sabi ko...

Agad akong tumayo palabas na sana ako nang pintuan.. Nang biglang hilahin ni kuya yung wrist ko.

"Wala ka nang Thej na maaabutan doon." Sabi ni kuya.

Naguluhan ako sa sinabi nya...

"What do you mean? Bitiwan mo nga ako?" Sabi ko...

"Wala na si Thej.. Umalis na sya... Nasa U.S na ulit sya.. " sabi ni kuya..

Unti unting bumagsak si Luha..
"Ke....kelan ....pa?" Tanong ko..

"Nakaraang linggo pa!" Sabi ni kuya.

Ngumiti ako habang umiiyak. "Kuya sorry pero hindi muna ako maniniwala sayo.. Mahal ako ni thej kaya hindi nya ako Iiwan" sabi ko sabay takbo pababa at palabas ng bahay..

Kinuha ko ang susi ng sasakyan. Kahit di ako gagano marunong magmaneho.. Nagmaneho padin ako para pumunta kila thej..

Magbabakasakali lang ako..

Sana nga hindi pa ako huli..

Mahal na mahal kasi kita Thej.

---
Hihihi.. Ang Sweet nman .. Kailangan lang pala na mahulugan ng kahon si Shan sa Ulo para maalala si Thej

Edi sana nanghingi na lang ako ng Karton sa kapitbahay para ibato kay SANSHIAN..

Hahaha.. Tama na ang kahibangan.. Magbasa na tayo. Nga pla yung Girls Without Manners, sabi ko basahin nyo eh...

baletabhey IvyMadrid rxnnclsrgxiumin sofiyayay TrishaMaeQuejada8 Eiluj_24 theaofficial04 chabelitsangel28 KaiShinBaby DonitaNihae NikKuliitzz ShanieeOh lavenderpurpleviolet

Basahin nyo nman please yung GIRLS WITHOUT MANNERS..

©HYDUUUSH

Ms. Sungit meets Mr. YabangTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon