Si Angel po yang nasa taas... Act by Park Chorong *^_^*
---
Angel's POVYeah. 7 months na kami ni Mayco, but this month napansin kong hindi sya masaya..
Kaya ayon niyaya ko syang lumabas. So, we're here sa Mall.
Naglalakad kami..Nakita ko sa mukha nya ang lungkot kaya humiwalay ako sa pagkakahawak ng kamay nya.
"Oh? Bakit Gel?" Tanong nya.
Hindi ako sumagot bagkus naglakad na lang ako. Hanggang sa Hinila nya ako .. "Anong problema gel?" Tanong nya ulit.
Huminto ako sa paglalakad atal sumagot ng nakayuko.. "Pwede mo nman kasing sabihin saakin ang problem mo?" Sabi ko.
Hinarap nya ako pero ako nakayuko lang.. "Tss. You want to know?" Sabi nya.
Tumango lang ako. "Si Shan almost a month nang nawawala. No communication.. Lahat wala.." Sabi nya.
Nagulat nman ako. At niyakap sya. "Sorry... Di ko alam... Sorry..." Sabi ko.
Napabuntong hininga sya. "Wala kang kasalanan.. Kasalanan nmin to. Pinaghahanap na nman nila si Shan. "
Nakakaasar.. Wala akong kwenta.
Kumalas ako aa pagkakayakap ko at nagpatuloy kami sa paglalakad.Hindi ko maiwasan na tignan sya. Kada tinitignan ko sya Malungkot sya ... Ang ipinagtataka ko sino ba talaga ang nagpapalungkot sakanya. Si Shan ba O Si Juliana..
Sana si Shan, dahil hindi ko kaya kapag si Juliana... Simula kasi nung Umalis si Juliana lagi nang malayo ang iniisip nya ...
Nung kumakain kami nakita ko na malayo talaga ang iniisip nya.
Tumayo na ako para-umalis "Sige. Iwan na muna kita... Mukhang iba ang iniisip mo at hindi si Shan.. Sige alis na ako." Sabi ko sabay fake smile.
Lalakad na sana ako pero hinawakan nya yung kamay ko. "Galit ka?" Tanong nya.
"Hindi... Actually Okay lang saakin kung iwan mo ako.. Okay lang talaga.. Kahit masakit, let say sobrang sakit tatanggapin ko.. Hindi mo naman kasi ako Mahal dba?" Sackastic kong Sabi sakanya habang umiiyak ako.
Tama nga ang hinala ko.. Si Juliana ang iniisip nya! Pero bakit sya?ako yung girlfriend nya pero bakit iba ang iniisip nya.
Niyakap nya nalang ako. "Mahal kita at alam mo yan pero sa ngayon marami akong iniisip kaya nawawalan na ako ng Oras . pero sa tingin ko kailangan ko nang bigyan ng Oras ang girlfriend ko." Sabi nya sabay harap saakin at ngiti.
Ngumiti din ako sakanya..
----
Naandito na ako sa bahay at nagpapahinga ... Ang Sama ng pakiramdam ko kanina.. Nahawaan ata ako ni Mayco.. Shittyy..
Naisipan kong kuhain ang Laptop ko at mag facebook..
Inopen ko yung fb account ko, nang biglang bumungad saakin ang litrato ni Juliana sa Canada..Tinignan ko yung nga Comments. Pake nyo ba eh? Gusto kong tignan eh...
Ikainagulat ko ang Convey. Comment na nabasa ko..
Mayco Laurel : Lalo kang gumaganda Juliana..
Juliana Mendez : Salamat.. Malapit na akong umuwi kaya wag ka nang malungkot.
Mayco Laurel : I miss you. Sige Ingat. Abangan kita ha!
Abat! Pinagtataksilan ba nila ako.. Hindi to pwede. Paano na kami? No way. Damn Juliana.. Bakit ba lahat inaagaw mo saakin.. Hindi pwede to.
Agad kong sinara ang laptop ko at humiga sa kama ko.. Kailangan kong magpahinga...
Pero bakit kasi ... Ano ba yung binasa ko. Hindi nman magagawa ni mayco saakin yon eh! Hindi pwede yon .
Inuumpog ko yung unan sa pader.. Habang sumisigaw.. "WHAAAAAAAAA!HINNDIIIIII!" Malakas kong sigaw.
"Tae, hindi nila ako pwedeng gaguhin."
Maya maya may kumatok sa pintuan ng kwarto ko. "Maam okay lang po ba kayo?"
Ay.. Maid lang pla.."Oo. WALA LANG TOH! UMALIS NA KAYO!" sigaw ko.
"Pero maam... Si sir Mayco po nasa baba.." Sabi nung maid.
Hayyst. Si Mayco ... "Sige yah! Paakyatin nyo dito!" Sabi ko.
"Sige po maam." Sabi nya
---
Tinakpan ko lang yung tenga ko ng unan.*Poke*
"Ano ba?" Tanong ko.
"Kasi ayaw mong makinig sa sinasabi ko eh..." Sabi nya."Ano bang sinasabi mo.. Natutulog ako eh!" Rason ko.
"Sabi ko kung pwede ka ba bukas.. "Sabi nya sabay tanggal ng unan sa tenga ko.
Hayyst.. Kung hindi lang talaga sya gwapo ei. Yieee.
"Ahh.. Bakit ? Di ko alam eh kung busy ako bukas?" Sabi ko. Umupo ako sa kama ko.
"Date tayo bukas!" Sabi nya sabay ngiti saakin..
Shete nman tong ngiti nya.. Nakakaakit!!!
"Pero sa isang kondisyon!" Sabi ko. Bigla kasing pumasok sa isipan ko yung Convey nila ni Juliana sa fb.
"An-no yon!" Utal-utal nyang sabi
"Give me an acceptable reason doon sa Convey niyo sa facebook ni juliana!" Sabi ko.
Huminga sya ng Malalim.. "Na-Hack yung Facebook ko. And I Don't know kung sino yung gumagamit!" Sabi nya napakamot din sya sa ulo nya "Wag mong intindihin yon. Okay na ba?" Dagdag nya..
Hayyst! Mukha naman syang nagsasabi ng totoo kaya "Oo na." Sabi ko sabay pisil ng mukha nya "kung hindi ka lang Cute baka nasipa na kita!"Natawa nman sya at niyakap ako..
Hayyst!
---
Special Chapter yan para kay Angel Gonzaga.. ^_^ Hope you like it ^_^Next Chapter was all about Juliana and Hydie.. Sister's Conversation.. Hahaha ^_^
Keep Vote, Read and Comment also *^_^*
©hyduuush
BINABASA MO ANG
Ms. Sungit meets Mr. Yabang
JugendliteraturLove is still a Love nga ba , kung ang destiny mo ay kontra na lang lagi? Pwede bang turuan ang pag-ibig sa dapat netong paglagyan? SANSHIAN PATRIZE Laurel , Isang babaeng ubod ng sungit. Kagandahan panglabas ang meron sya. Ngunit kung makakakilala...