Part 24

842 43 14
                                    

Val pov


Cafeteria kami ngyon mabilis lng namn lumipas ang oras but to tell you guys wala akong gana sa apat n sub na dumaan wala akong naintindihan maybe cguro bothered parin ako ikw ba namn di pansinin na para ka lang hangin na kahit na nararamdaman mo wala ka namn pake kase di mo nakikita.







"Are you ok?" Napalingon ako kay ave wala namn ako gana kaya ginantihan ko lng sya ng ngiti at yung dalawa namn bz sa paglamon.









"I know your not but I'm always here val willing to listen" and with that she pat me. She knows me well talaga though thankful ako kahit papano napagaan nya nararamdamn ko. Tinignan ko namn yung nasa gitnang table kung saan nakapwesto yung dalawang masakit sa  mata and yes magkasama sila pero di ko parin iniwas ang tingin ko kase umaasa parin ako na titignan nya ako na bibigyan nya ako kahit isang sulyap.











Masakit umasa sa totoo lng lalot na di mo alam ang dahilan kung bakit parang hangin kana lng saknya at kung yung natanong ko ang dahilan nya sana talaga di na ako nagtanong pa. Iniwas kona ang tingin ko wala eh ni isang sulyap wala akong natanggap cguro nga masyado ako umasa na may something na akala ko ok kami.













Tumayo na ako at nagpaalam muna saknila na mauuna ako di ko rin naman kayang tignan sila mas lalo akong nasasaktan kaya agad na din ako umalis para makalanghip din ng hangin. Pupunta na lng ako sa field atleast dung tahimik kase walang practice ang soccer team ngyon kaya—
































"Shit!"




































Nyan na lng nasambit ko ng may mabangga ako sa hagdanan kaya ang ending plakda kami pareho kaya tignan ko namn tong nabangga ko and to my surprise it's trisha kaya dali dali ko syang nilapitan at aalayan kona sana tumayo













"Ouch!" Sambit nya nakatingin sa paa kaya dali dali namn ako yumuko at hahawakan ko sana para tanggalin you sapatos nya ng makita ko kung anong nangyari "don't touch it pls" kita ko namn medyo maluha luha na sya kaya wala na akong nagawa kundi ang buhatin sya at dalin sa clinic medyo nagulat pa sya sa ginawa ko pero kasalanan koto kundi ba namn kase ako shunga shunga eh di sana di kami gumulong pababa.














Papunta na ako ng clinic at alam kong agaw atensyon na din kami ngyon dahil buhat buhat ko sya. Pansin ko namn tahimik si trisha kaya tinignan ko sya but only to find out she's smiling? Pati ba utak nya naalog kaya sya nakangiti? Narating kona din ang clinic sa wakas!












"Nurse can u help her" i ask the nurse bago ko nilipag si trisha na ngyon ay nakangiti pa din at namumula ang cheeks "What happen to her'? Tinanggal ko muna ang sapatos nya bago sinagot ang nurse " we fell po kase sa hagdanan and it's my fault po di po kase ako natingin sa dinadaanan ko. Tumango namn ang nurse at nagsimula na icheck ang paa ni trisha kaya lalabas muna ako para bilan sya ng pagkain ng naramdaman kong hinawakan nya ako sa kamay.












"Where are u going?" She ask kahit halata saknya nasasaktan sya dahil sa sakit ng paa nya "I'm going to buy u a food don't worry I'll be back" ningitian ko sya to give her a assurance that I'll be back kaya binitawan na nya ako no choice sya eh sinabi rin ng nurse na wag syang makulet whahaha.













Nakabili na foods di narin ako nakapasok sa 5th sub ko kausapin kona lnh ang prof ko bukas sabihin kona lng emergency. Nakabalik na ako sa clinic at nilapag  kona ang binili ko sa table. Kita ko namn tulog si trisha kaya hinayaan ko muna at pinuntahan yung nurse.














"How is she po"? Tanong ko para namn alam ko diba "she's fine it's just that nagkaron lng ng bukol yung ankle nya dahil sa lakas cguro ng impact nyo sa pagkakahulog" this is my fault kung tumitingin ba namn kase ako sa daan eh di sana di kami gumulong kanina-_- "though wag nya muna ipwersa na ilakad yung paa nya and lagyan nya ng luya na pinakuluan sa mainit na tubig btw naka bandage na yung paa nya dung nyo ibalot ung luya" mahabang lintaya ni nurse kaya namn tumango ako saknya pero bago ako bumalik kay trisha ay nakarinig namn ako sa kabila ng ingay.













"I said my head is hurt! I need some rest so go back to your room!" pagalit na sabi nung babae "but babe i wanna stay here para mabantayan kita" oh so mag jowa pala sila di namn ako chismosa kaya babalik na lnh ako kay trish— "Are u a dog kupen?! Para bantayn ako?" Napatigil ako nang maranig ko ang name ni kupal "ok sige I'm sorry babe ayaw kong nag aaway tyo babalik na po ako pls  don't be mad my eyes is only for you" ewww cringe amp! Sipain pa kita eh but more importantly ok naman kanina si kabayo hah nung nasa cafeteria kami nagsusubuan pa nga sila ng pagkain eh pero masakit para sakin yung.

















Nakalabas na yung kupal. Gusto ko sana lapitan si kabayo dahil nag aalala parin ako kaso baka magalit din katulad kanina pero wala namn masama cguro kung titignan ko sya dba? I just wanna see if she's ok kaya naman hinawi ko ng konti ung curtain para makita sya kaso wrong move ata ako kase pagkahawi ko ay kasabay nung ng pagkahawi nya din dahilan para bumalis na namn ang tibok ng puso ko shemay!

















Nakatingin lng kami sa isat isa at walang gustong magsalita samin basta ang alm ko di na normal tong nararamdaman ko habang tumatagal mas lalo akong nahuhulog. Di kona kaya na susuffocate i need air sheesh! Kaya pinutol kona ang tinginan namn at balak kona sana lum—










































Shit!!!














































Nasambit kona lamang sa isip ko dahil sa ginawa nya. Pinulupot lng namn nya ang dalawa braso nya sa batok at mas lalo nya pang nilapit ang sarili nya sakin to the point naamoy kona ang scent na mas lalong nagpawala sa sistema ko jusko po kabayo ka!















































































"I told you before that I don't share what is mine"











































And with that kinuha nya yung foods na dala ko para kay trisha at lumabas na ng  clinic.






















































Ty for reading💞sorry medyo late na me nag update huhu

The President And I(GxG)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon