4. Khởi đầu của hạnh phúc?

392 27 0
                                    


Hôm nay là ngày 19 tháng 6, như cách đây bốn năm thì Chuuya và Dazai sẽ cùng nhau ăn bánh, uống rượu cùng với thủ lĩnh Mori Ougai và Ozaki Kouyou. Thường thấy em và hắn cãi nhau là nhiều. Rồi cuối cùng cũng say mèm ai về nhà nấy.

Chuuya ấy, em chẳng ưa gì ngày 19 tháng 6! Chắc chắn là khoảng 80% là vì hôm nay là ngày sinh nhật của tên khốn quấn băng gạc kia. Em ghét ngày này, em đã luôn phải vùi đầu vào công việc để quên đi hắn.

Năm nay bỗng dưng em lại muốn làm chút gì đó...Dĩ nhiên không phải cho hắn! Chuuya đi ra ngoài tìm mua một số thứ để làm bánh, và một chút bạc hà. Em không thích ăn bất cứ thứ gì có mùi bạc hà vì vị của nó giống như kem đánh răng! Nhưng tự dưng em lại mua chúng thế này? Chuuya, em thật kì lạ!

Quay về căn nhà thân thuộc, em bắt tay vào làm một chiếc bánh lớn. Quả thật kĩ thuật nấu ăn của Chuuya rất lợi hại! chỉ vài ba tiếng mà đã hoàn thành một chiếc bánh bạc hà xinh đẹp. Em bắt đầu cắt bánh bỏ vào những chiếc hộp đựng xinh xắn mà em mú được lúc nãy. chẳng hiểu chia bánh làm sao mà lại chia thành 5 phần. Một là cho Boss, một phần cho Ane-san, một phần cho cậu cấp dưới Akutagawa, một phần cho chính bản thân và còn một phần...

Chuuya, sao em lại bất cẩn chia dư một phần thế kia? Tại sao ấy nhỉ? Cơ mà cũng sắp sang ngày 20 tháng 6 rồi, em cũng kệ và mang hai hộp bánh ra ngoài bến cảng để ăn.

Giớ trời bây giờ thật lạnh lẽo biết bao, cơ mà đằng xa xa (mà cũng rất gần) có một con người đang chuẩn bị lao thẳng xuống mặt biến đấy à? Chuuya với lòng tốt vô biên, cứu một mạng người hơn xây bảy tòa tháp. Em lao đến ôm chặt lấy người kia.

- Này tên kia, có gì thì từ từ suy nghĩ, đừng có dại dột!

Nhưng mà nhìn như có gì đó sai sai...sao cái cảm giác này nó cứ quen làm sao ấy? Nhìn kĩ lại nào Chuuya, xem người em ôm cứng nhắc là ai kìa! A...phải rồi, là tên khốn đó!

- Cứ tưởng tự tử giờ này sẽ không ai cản chứ!_Dazai

- Dazai?!_Chuuya

- A...Chuuya! Sao cậu lại cản tôi tự tử vậy? Tưởng cậu ghét tôi lắm chứ?_Dazai

- Ai thèm cản người chứ! Chẳng qua là ta không nhìn ra tên khùng đó là mi thôi! Giờ thì tự tử đi, ta không cản đâu!_Chuuya

- Không...tôi hết hứng rồi! Hửm? Chuuya? Cậu đang ăn bánh đó hả? Nhìn ngon quá ta?_Chuuya

- Hả? À ừ...nếu muốn mi cứ việc ăn!_Chuuya

- Cảm ơn nha! Nhưng dù cậu có không muốn thì tôi vẫn sẽ ăn đó!_Dazai

- Cái tên này!_Chuuya

Chuuya đã tung một cước định đá tên khốn kia cho bỏ ghét nhưng mà Dazai thừa sức đoán chuyển động của em, dù gì cả hai cũng từng là cộng sự.

- Thôi nào, tôi chỉ đùa tí thôi! Cơ mà bánh ngon lắm đó! Cậu mua ở đâu vậy?_Dazai

- Hửm? Hỏi làm gì?_Chuuya

- Tại tôi từng ăn rất nhiều chỗ rồi, nhưng mà cái bánh này là ngon nhất đấy! Chỉ chỗ cho tôi đi mà Chuuya!_Dazai

[DazChuu] [Soukoku] Mùa Hoa Trà Nở [Bungou Stray Dogs]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ