SC - Little Bean

77 3 0
                                    

"Gagi, Era. Hindi kaya preggy ka na?"

"Hala oo nga, Era! OMG!"

Napatitig ako at hindi nakasagot sa mga kaibigan ko sa screen pagkarinig ko sa mga sinabi nila. Kausap ko kasi sila ngayon dahil nag half-day ako sa opisina nang sumama ang pakiramdam ko kanina. I mentally counted the days after my last period. Delayed nga ako pero ilang days pa lang naman. I'm not that bothered kasi hindi rin naman talaga laging regular ang period ko every month. But the possibility of me being pregnant is there cause hello? Van and I do "that" almost everynight whenever we have time. Hindi nga kaya tama sila?

"Hoy, Era! Ano, may chance ba? I mean, nag sex ba kayo ni Van lately?"

Etong si Mavianna akala mo kung ano lang yung tinatanong eh. Asarin ko kaya to ng ganito sa kanila ni Kit! Si Deann naman, akala mo batang nahihiya na pinamulahan pa ng mukha dahil sa tinanong sa'kin ni Mavianna. Inosente yarn? Walang jowa?

"Yes." Sagot ko kasi kanina pa talaga sila nakaabang sa sasabihin ko. Lumaki naman bigla yung ngiti ni Mavianna. Akala mo nanalo sa lotto eh. "Pero madalas naman kasing delayed yung period ko ng ilang days. So the thought don't really get into me. This always happen every other month."

Deann knowingly nod. "Sabagay. Ganyan rin naman ako minsan. Hindi rin talaga regular every month yung mens ko." Tapos biglang nanlaki yung mata niya. Natawa kaming pareho ni Mav. "Huy pero hindi namin ginagawa ni Chase ha! Bakit ganyan tingin niyo?!" Cute niya eh. Akala mo batang nahuli sa akto pero pilit pa rin na pinagtatanggol yung sarili.

"Pero ayun nga sis. Try mo kaya mag PT para malaman if tama yung hula namin. May malapit naman na pharmacy dyan sa bahay niyo diba?"

"Oo nga, Era. OMG na-eexcite ako!"

May malapit nga na pharmacy dito sa bahay na nilipatan namin ni Van. Kinakabahan ako pero there's no harm naman in trying. Ayaw ko lang kasing ma-disappoint sa magiging resulta. What if hindi naman pala ako buntis? What if false alarm lang to? Just thinking about the thought makes me sad. Natatakot akong umasa sa wala.

"Yeah. Sige, lalabas muna ako. I'll keep in touch later kung ano man yung mangyayari. Wish me luck!"

After that, nagpaalam na ako sa kanila. Patapos na rin naman kasi yung lunch break nila. I change into more comfortable clothes then I went to the pharmacy near our house.

Sad Girl Ain't Enough (Sad Girl Trilogy #2) - CompletedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon