Hindi na namalayan ni shiela kung sumikat na ba ang araw sa labas dahil sa puro dilim lamang ang kanyang nakikita ni isang liwanag ay wala siyang maaninag sa kwartong iyon.Kinabahan siya ng biglang bumukas ang pinto.
Sino ka? anong kailangan mo sakin? Tanong niya sa nanginginig na boses.
Biglang lumiwanag ang paligid at tumambad sa kanyang harapan si cassandra.
Cassandra? Sabi ni shiela na parabang nabuhayan ng luob ng makita niya si cassandra, tulongan mo ako cassandra hindi ko alam kung paano ako na punta dito pls. Tulongan mo akung makalabas didto cassandra, paki usap ni shiela.
Tumawa lamang ito ng malakas, takangtaka naman si shiela kung bakit malakas na tawa ang nagingtugon ni cassandra, bakit cassandra? Tanong ni shiela.Hindi kana makakalabas pa dito shiela hindi nah. Sabay tawa
Doon palang na pag tanto ni shiela na si cassandra
ang nag kulong sa kanya sa madilim na kwartong iyon.Ikaw? Ikaw ang nag kulong sakin dito? Pero bakit?
May pag tatakang tanong ni shiela kay cassandra.Nasaan sila harold at kiven anong ginawa mo sakanila? Sigaw ni shiela kay cassandra.
Bwahhhaahhahaah wala na siya shiela wala na, pinatay kuna sila shiela, wag kang mag alala isusunod kita sa kanila.
Takot na takot si shiela sa kanyang narinig hindi siya makapaniwala sa lahat ng kanyang nalaman.
Kinuha ni cassandra ang electric gun at binaril niya si shiela kumisay kisay si shiela sa luob ng hawla nang maramdaman na ni cassandra na hindi na maigalaw ni shiela ang kanyang katawan ay agad niya binuksan ang hawla at walang pag iingat na hinila niya ang buhok nito patungo sa isang kama, halos humiwalay na ang buhok sa anit ni shiela dalhil sa lakas ng pagkakahila ni cassandra.
Ihiniga ni cassandra si shiela sa kama at doon itinali niya ang mag kabilang kamay at paa nito. Hinubaran din niya ito ng saplot.
Anong gagawin mo sakin cassandra? Tanong ni shiela na takot na takot.
Mag hintay kalang shiela at kinuha ang isang latigo, wag cassandra maawa ka sakin pag mamakaawa ni shiela ngunit tila bingi si cassandra sa kanyang pakiusap.
Aaahhhhhh hiyaw ni shiela ng dumampi sa kanyang balat ang latigo, sabawat hiyaw ni shiela ay maslalong inundayan ni cassandra ang pag hampas nang latigo sa kanyang katawan.
Dumaloy ang sariwang dugo sa bawat sugat ng kanyang katawan halos hindi na maigalaw ni shiela ang kanyang katawan dahil sa sakit nang natamo niyang sugat.
Pinag masdan ni cassandra si shiela habang hinahaplos niya ang mukha nito. Hangang sa bumaba ang kamay nito patungo sa kanyang mga sugat. Pinag pipisil niya ang mga sugat ni shiela sa katawan.
Aaahhhhhhh sigaw ni shiela dahil sa sakit na kanyang nararamdaman.
Hindi pa dito nag tatapos ang pag hihirap mo shiela hindi pa sabay tawa ng malakas na malakas.
Umalingaw-ngaw sa buong kwarto ang sigaw ni shiela nang budburan ni cassandra ng asin ang kanyang katawan. Unti-unting na luluto ang laman ni shiela dahil sa asin na inilagay ni cassandra.
Hindi ko na papatagalin pa ang pag hihirap mo shiela gaya ng ginawa ni cassandra sa tatlo niyang mga kaibigan ay hiniwa niya ang tiyan nito, aaahhhhhh sigaw ni shiela nararamdaman niya ang paghiwa ni cassandra sa kanyang tiyan at tumambad sakanyan ang kanyang bituka na lumabas, humihinga pa si shiela nang dukotin ni cassandra ang kanyang bituka. Hangang sa unti-unting mawalan na ito nang hininga. Kinuha din ni cassandra ang kanyang puso na pumitik-pitik pa. Chinapchap niya ang katawan ni shiela at gaya ng mga kaibigan nito inilagay ang katawan sa malaking freezer.
BINABASA MO ANG
Reuion (Short Story)
HorrorIsang masayang outing ang ang napag planohan ng mag kakabarkadang Amanda, Kevin, Shiela at Harold. Dati silang mag kaklasi at ilang taon ding hindi sila nag kitakita dahil na rin sa busy sa kanikanilang mga trabaho dahil sa tulong ng social networki...