ice-cream

889 89 6
                                    

Trời miền Nam vào hè nóng như đổ lửa mà lớp tôi hôm nay có tiết thể dục vào đầu giờ chiều. Chờ xếp hàng điểm danh sỉ số xong, bóng thầy vừa khuất sau gốc bàng thái tôi đã không nhịn được xà ngay xuống băng ghế đã trong bóng râm.

Cậu bạn thân thản nhiên ngồi xuống bên cạnh, như đang làm ảo thuật mà rút được từ đâu ra một chiếc quạt mini - cứu tinh ngày hè - và đưa cho tôi. Tôi đón lấy, đồng thời đá nhẹ vào ống chân cậu bạn, than vãn.

"Nỗ, mua cho bạn một cây kem đi, bạn sắp héo vì nóng rồi"

"Đang đau họng ai cho ăn kem?"

Cơn nóng bức khiến tôi cáu bẳn, sinh ra ở một quốc gia nhiệt đới không kèm theo việc tôi có thể chịu đựng cái thời tiết khắc nghiệt này. Tôi đá mạnh hơn vào chân cậu bạn thân, chau mày.

"Không mua cho bạn bạn giận Nỗ đó"

Nỗ không mấy cam lòng, nhưng rốt cuộc trước thái độ cứng rắn của tôi chỉ đành có thể thoả hiệp.

Sân tập thể dục ở ngay sát căn tin, Nỗ chân dài, chạy véo một cái đã mang về cho tôi một cây kem ốc quế mát lạnh rồi. Cậu dúi vào tay tôi một cái muỗng nhựa nhỏ xíu loại dùng để ăn sữa chua, sau đó chăm chú giúp tôi lột lớp vỏ giấy bên ngoài cây kem.

"Kem ốc quế mà Nỗ đưa bạn cái muỗng làm chi dạ?"

Nỗ lột xong vỏ kem cho tôi, cẩn thận đưa đến trước mặt "Múc ăn đi"

"Khùng hả?" tôi khó hiểu "Ai ăn kem ốc quế lại dùng muỗng?"

Nỗ bị tôi mắng cũng không tức giận, vẫn cứng rắn ngăn chặn động tác muốn ném cái muỗng nhựa đi của tôi. Người Nỗ cao như cây sào, bàn tay của thiếu niên chơi thể thao vừa to rộng vừa có lực, nắm lấy tay tôi như đang bao trọn lấy một chiếc bánh bao bé nhỏ.

"Ngoan, nghe lời đi"

Rốt cuộc tôi đấu không lại Nỗ, mang theo một đầu thắc mắc ngồi dùng muỗng ăn kem ốc quế.

Mãi đến sau này khi trưởng thành, tiếp xúc nhiều hơn với thế giới phức tạp ngoài kia, tôi đột nhiên hiểu ra vì sao cậu bạn thân năm ấy lại hành động kỳ lạ như vậy. Cậu ấy không thể thay đổi suy nghĩ dơ bẩn của người khác, nhưng cậu ấy sẵn sàng làm cái điều mà ai cũng cho là ngớ ngẩn chỉ để bảo vệ tôi...

Hè năm nay tiết trời miền Nam vẫn oi bức như vậy. Tôi kết thúc tiết dạy, mang theo giáo án rời khỏi phòng học. Ánh mắt lia đến cậu học sinh nào đó đang ngốc nghếch dùng lá bàng quạt mát cho cô bạn ngồi cạnh - người đang vui vẻ ăn kem ốc quế bằng muỗng...

Rút điện thoại từ túi áo ra, tôi soạn một tin nhắn và nhấn gửi trước khi tiếp tục lộ trình quay trở về phòng nghỉ giáo viên.

"Thầy Nỗ dạy thể dục ơi, cô T/b dạy Anh văn đột nhiên muốn ăn kem quá"

Điện thoại trong túi áo rung lên, người bên kia hồi đáp:

Chồng ngố: kem matcha đậu đỏ kèm một chiếc muỗng?
Chồng ngố: đơn hàng của quý khách đã được tiếp nhận và đang trên đường vận chuyển.
Chồng ngố: kiện hàng sẽ dược giao đến sau 5 phút, xin vui lòng thanh toán một nụ hôn cho nhân viên vận chuyển.

〖7dream x you〗| see you in my 𝔻ℝ𝔼𝔸𝕄𝕤 |Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ