26 tuổi, không có tài sản và có một đứa con, em từng nghĩ cuộc sống của mình đến đây chắc đã là hồi kết.
em đã từng là một thiếu nữ vô cùng rực rỡ. em xinh đẹp, cởi mở và tài năng - sẽ luôn là ngôi sao tỏa sáng nhất trong bất cứ dãi ngân hà nào mà bản thân đang ẩn mình. và rồi một ngày đẹp trời năm 22 tuổi - cái tuổi vốn dĩ nên vẫy vùng trong cơ man là nhựa sống và hoài bão - em phát hiện mình có thai.
đặt tình huống đó vào những cô gái khác, hẳn họ sẽ hoảng loạng, lo sợ, gục ngã, hoặc tệ hơn, họ sẽ sai càng thêm sai. nhưng em lại điềm tĩnh đến lạ lùng, em lẳng lặng rơi nước mắt trong lồng ngực người em yêu (và ngược lại, anh cũng yêu em) - những giọt nước mắt hạnh phúc đến bất tận.
năm ấy, mùa mưa về sớm. cơn mưa chiều ngoài trời tựa như một khúc hòa âm nhộn nhịp, được cất lên để chúc mừng cho hạnh phúc của đôi trẻ.
và rồi cũng chính cơn mưa ấy đã cướp đi mọi nụ cười của em.
anh bỏ tôi, nỗ của tôi bỏ tôi lại cùng cái bụng bầu cao vượt mặt ngay khi tôi vừa bước vào tam cá nguyệt thứ hai của thai kỳ.
anh không phản bội em - điều mà em từng điên rồ đến mức ước rằng nó sẽ xảy ra - vì dù anh có đánh đổi em và con để đến bên một ai khác thì ít nhất anh vẫn còn tồn tại ở một góc nhỏ nào đó trên địa cầu khổng lồ này. đáng tiếc rằng, nỗ của em tốt đẹp đến thế, yêu thương em nhiều đến thế.
anh yêu em đến tận nhịp đập cuối cùng của con tim...
"mẹ ơi, bố của sồi là người như thế nào vậy mẹ?" đứa con trai 4 tuổi chui rúc trong lòng em vào một ngày trời mưa, chúng em ôm lấy nhau, trốn trong tấm chăn len ấm áp nhìn ra màn mưa ngoài cửa sổ.
em nắm tay bé con, khẽ đưa ra khỏi ấm áp của khung cửa sổ, để nó thích thú hứng lấy từng đợt nước mưa mát lạnh vỗ vào lòng bàn tay nhỏ xíu.
"sồi thấy không, nước mưa rơi vào lòng bàn tay của con dù cho con có nắm chặt lấy thế nào thì nó cũng sẽ tìm cách len lõi qua từng kẽ ngón tay để tìm về với mặt đất yên bình của nó"
sồi nhỏ cười khúc khích co dũi các ngón tay, để dòng nước mát vui đùa cùng da thịt nõn nà của trẻ con.
"bố của sồi cũng thế, dẫu cho định mệnh đã làm mọi cách để giữ bố lại, mẹ con mình vẫn cảm nhận được tình yêu của bố trong căn nhà này, phải không con?"
.
.
trước khi rời xa em, nỗ của em bảo.
"đừng vì anh rời đi mà để cuộc đời em dở dang. kiếp này anh nợ em, sang kiếp sau, anh sẽ là người chờ đợi và đến tìm em trước"
nhưng nỗ của em ơi, còn chuyện đôi ta ở kiếp này, em còn phải chờ bao lâu mới lại được gặp anh đây?
why can't you hold me in the street? why can't i kiss you on the dance floor?
i wish that it could be like that. why can't we be like that?
'cuz i'm yours...________
tiêu đề short nhỏ này là một bài hát, chủ đề không hợp với nội dung lắm nhưng mình muốn recommend cho mọi người nghe thử, vì nó khá là hay ó.
chiếc idea bé nhỏ ra đời sau khi đi xem 'Mai' về vào ngày mùng 5 tết 2024.
bộ phim khiến mình ấn tượng rất nhiều bởi chữ 'đợi'...
BẠN ĐANG ĐỌC
〖7dream x you〗| see you in my 𝔻ℝ𝔼𝔸𝕄𝕤 |
FanficNCT DREAM x you những mẫu truyện nho nhỏ và tùy hứng về các bạn mộng mơ. written by Biu please do not take out