on rainy days (4)

1.1K 125 2
                                    

________________________

nên nghe kèm 'on rainy days - beast' để hợp mood~
________________________


hôm nay lại là một ngày mưa, à không, là một ngày giông lớn. ngoài trời tối đen dù mới chỉ là buổi trưa, sấm chớp đánh từng hồi, thi thoảng sẽ có những vệt sáng lóa mắt xé toạc bầu trời mịt mù bởi may đen dày đặc. 

từ sáng đến giờ em phải làm rất nhiều kiểm tra, là để xác nhận xem liệu cơ thể em đã có thể hoàn toàn tiếp nhận trái tim mới này hay chưa. em mệt mỏi nằm trên giường, nhìn ra cửa kính nhòe nhoẹt bởi dòng nước chảy dài, chờ bố mẹ đi lấy kết quả kiểm tra. 

park jisung đang trông chừng em, nhưng anh từ nãy đến giờ đều luôn lặng thinh, chỉ ngồi ngây người ở ghế sofa và nhìn xuống mũi giày. căn phòng yên ắng chỉ có mỗi tiếng mưa vang vọng, và rồi lồng ngực em lại bắt đầu cồn cào. em, lại nhớ nhung rồi...

'anh hai, em...không quên mất điều gì đó chứ?'

em lên tiếng, và park jisung có vẻ như đã bị câu hỏi quá mức đường đột của em dọa cho giật mình. anh thoạt đầu chỉ mở to đôi mắt bé tẹo nhìn em, sau đó, em phát hiện ra một tia kiệt quệ bên trong đôi con ngươi nâu đậm giống hệt mình kia. park jisung mà em biết, chưa bao giờ đánh mất đi sức sống mãnh liệt của mình như bây giờ.

anh thở dài, đứng dậy khỏi sofa rồi đi đến ngồi vào chiếc ghế tựa bằng gỗ bên cạnh giường bệnh của em. tay của anh trai em to lắm, vừa ấm áp lại vừa mạnh mẽ, cứ thế mà bao trọn lấy bàn tay trắng bợt của em, gọn gàng như nắm lấy bàn tay trẻ nít.

'sẵn trời đang mưa thế này, em có muốn anh kể chuyện cổ tích ngày mưa cho em nghe hay không?'

em không hiểu lắm tại sao park jisung lại phớt lờ câu hỏi của mình và nhắc đến câu chuyện cổ tích gì đó. nhưng khi đôi con ngươi mang đầy chân thành đó nhìn thật sâu vào mắt, em tựa như đang bị thôi miên, vô thức gật đầu.

'câu chuyện kể về một nàng công chúa nọ, từ nhỏ nàng đã đặc biệt yếu ớt, nên nhà vua và hoàng hậu đối với nàng yêu thương không ngớt. nàng tuy không được mạnh khỏe, nhưng suốt những năm tháng tuổi thơ, nàng lớn lên trong tình yêu và sự bao dung, bảo bọc to lớn từ gia đình'

'khi ấy, trong vương quốc có một mụ phù thủy ác độc, mụ vì ghen ghét công chúa nhỏ được yêu thương hết mực cho nên đã giáng xuống cho nàng một lời nguyền'

'rằng đến năm nàng 16 tuổi, nếu nàng không tìm được ai yêu thương nàng thật lòng, sẵn sàng mang cả trái tim để trao cho nàng, thì nàng sẽ phải chết'

'đức vua và hoàng hậu rất đau buồn, một mặt chăm sóc cho công chúa nhỏ thêm cẩn thận, một mặt mở yến tiệc linh đình, mời hoàng tử, công tước khắp nơi đến dự, nhằm tìm ý trung nhân cứu mạng công chúa nhỏ. nhưng dẫu cho có cố gắng cỡ nào, thì những con người quyền quý kia chẳng ai chấp nhận yêu một công chúa nhỏ mang theo bệnh tật trên người cả.'

'và rồi sinh nhật mười sáu tuổi của công chúa nhỏ đã đến, mọi hi vọng gần như đã lụi tàn cho đến khi chàng xuất hiện - một vị binh sĩ canh gác hoàng cung. chàng ngày ngày đều phải đứng gác trên chốt canh, vừa vặn có thể nhìn thấy công chúa nhỏ ngồi bên cửa sổ ngắm mưa, chàng cứ thế mà đem một tấm lòng chân thành nhất để yêu nàng'

'những tưởng công chúa nhỏ đã được cứu, nhưng rồi mụ phù thủy lần nữa xuất hiện. mụ bảo, trao cả trái tim trong lời mụ nói không chỉ là tình yêu, mà thật sự là phải đem trái tim của chàng binh sĩ ra làm vật trao đổi, để giành lấy mạng sống của công chúa nhỏ'

'công chúa nhỏ không đồng ý, vì nàng cũng yêu chàng. nàng ngày ngày lấy lý do ngắm mưa để đứng mãi bên cửa sổ, nhưng thật sâu trong thâm tâm, nàng chỉ muốn được nhìn thấy chàng đang uy dũng đứng bên chốt canh mà thôi'

'đức vua tức giận trước sự càn quấy của mụ phù thủy, ngài hạ lệnh tìm về một pháp sư, trước hết là để giải trừ lời nguyền của công chúa, tiếp đến là để tước hết pháp thuật tà ma của mụ. nhưng mà không ai ngờ đến, kể cả pháp sư cao tay nhất thì cũng chỉ có thể phế được mụ phù thủy, chứ vẫn chẳng thể xóa bỏ được lời nguyền đã ăn vào trong mệnh của công chúa nhỏ cả'

'pháp sư thương xót cho tình yêu của bọn họ, ban cho mỗi người một điều ước. công chúa nhỏ ước, chàng có thể sống một đời bình yên, không cần trao cho nàng trái tim, chỉ cần nhịp tim có thể vì nàng mà đập là được. chàng binh sĩ ước, hãy mang trái tim của chàng trao cho nàng với một điều kiện duy nhất rằng khi nàng thức dậy thì đồng thời cũng xóa đi tất cả những ký ức của nàng về chàng đi, để cho nàng được sống một đời không vướng bận nhớ thương.'

'cuối cùng, chàng binh sĩ ký vào khế ước trao đổi sinh mệnh, sau đó một đao tự kết liễu mạng sống, chỉ để lại một trái tim khỏe mạnh vẫn luôn vì công chúa nhỏ mà đệm lên từng nhịp đập'

câu chuyện cổ tích kia kết thúc, gương mặt em đã ướt đẫm nước mắt từ khi nào chẳng hay.

em nhớ ra rồi, nhớ ra người mà bấy lâu nay em cứ mong ngóng trong vô thức là ai rồi...

binh sĩ lee jeno ơi, chàng để lại công chúa nhỏ một mình cùng trái tim của chàng, đó chẳng những không phải là sự giải thoát mà ngược lại càng dày vò nàng hơn mà thôi, chàng có hay biết chăng...

〖7dream x you〗| see you in my 𝔻ℝ𝔼𝔸𝕄𝕤 |Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ