JESSIE:
ate je himala hindi yata pupunta si boss mapagmahal ngayon..si lester habang tinutulungan akong mag ayos ng mga binili ni deanna kahapon na baby stuff.,napatingin naman ako sakanya dahil parang tama siya kanina pang umaga walang paramdam si deanna, speaking of niluto niya kahapon ayun kinain nga niya kalokang tao yun tapos nagmadali naman umuwi kahapo nung dumating na yung inorder niyang pagkain para sakin..
baka busy lester..tipid na sagot ko, hays hanggang una lang yata yung ginagawa niya, ano pabang aasahan ko..
impossible naman yun ate je kahit gano busy si boss mapagmahal ikaw parin ang inuuna nun..sagot niya kaya napabuntong hininga ako, baka napagod at nagsawa nang manuyo kaya ganon, bahala siya basta sakin ang anak ko.
sabi ko sayo lester wag kang magpapaniwala sa pambobola nun..dismayadong sabi ko, nailing naman siya .
sa tingin ko ate hindi naman po, kasi kung bola lang yun hindi niya po gagawin lahat yun..seryosong sabi niya kaya napabuntong hininga ako, matawagan na nga lang si nay beth para matahimik na din tong batang to masyado akong hinahotseat..
sige ganito nalang tatawagan ko nalang si nay beth para tanungin kung nasan si deanna..seryosong sabi ko kaya tong batang to tuwang tuwa naman, ano bang pinakain ni deanna sa batang to at close na close sila.
hello nay nandyan po ba si deanna..tanong ko nung sagutin ni nanay beth yung tawag ko.
uo anak nandito nasa kwarto lang niya maghapon ayaw lumabas ewan ko ba kung bakit..sagot niya kaya kumunot yung nuo ko, anong nangyari sa taong yun bakit nagkukulong sa kwarto..
galing din si bea dito kanikanilang pero hindi rin lumabas ng kwarto si deanna, ewan ko ba sa batang yun..dagdag pang paliwanag niya kaya napabuntong hininga ako, anong problema ng mokong na yun..tsk humanda ka sakin deanna wong ha..
sige po nay salamat po, kaya pala hindi pumunta dito ngayon at gusto lang magkulong sa kwarto..sagot ko saka inend yung call,napatingin naman ako kay lester na nakatingin sakin ngayon, oh ano nanamang ginawa ko..
ate hindi mo ba pupuntahan si boss d?hindi kaba nag aalala sakanya?..si lester kaya napahinga ako nang malalim dahil napaisip din ako bakit hindi siya lumabas ng kwarto, impossible yun lalo na pagdating sa trabaho.
sige lester samahan mo ako, kukunin ko tuloy yung ibang gamit ko dun..seryosong sabi ko saka binitawan yung hawak kong baby stuff..
yowwnnn", tara na ate je..excited na sabi lester kaya natawa ako, ganon naba sila ka close ni deanna