DEANS:
baby sorry na", gusto ko lang naman makasiguro na anak ko talaga yung bata..habol ko sa asawa ko nung talikuran niya ako, im so stupid na ako pa yung nag react ng ganito, ako na nga yung may kasalanan pero siya naintindihan niya at tanggap niyang anak ko yung bata.
oh kaya nga ipa DNA mo diba ng matahimik ka". galit na sagot niya kaya napabuntong hininga ako, tinitingnan ko lang siya habang may kung anong kinukuha sa drawer, teka lagayan namin ng pera yun ah, aalis ba talaga siya.
what are you doing baby?", kinakabahang tanong ko, naisip ko kasi na baka totohanin niyang iwan nila ako nang anak namin.
baby naman kausapin mo naman ako". maktol ko nung hindi manlang niya ako pinansin at lumabas ng kwarto habang may hawak na sobre i know naman pera ang laman nun, nakita ko naman pero nong gagawin niya sa pera? wait dont tell me babayaran niya yung may dala sa bata, wala akong nagawa kundi sumunod sakanya dahil wala talaga siyang balak kausapin ako.
miss kunin mo to tulong para sayo at sa pamilya mo", pasasalamat narin sa pag aalaga mo kay baby angelo". nakangiting sabi niya sa babaeng may dalang baby saka inabot yung sobre ng pera saka kinuha yung baby. Hindi ko talaga alam kung anong mararamdaman ko sa nangyayari ngayon", bakit niya ginagawa yun?" bakit hindi siya nagalit?" i mean magalit dahil maya anak ako sa iba, alam kung galit pero dahil yun sa gusto kung makasiguro na anak ko yung bata.
Halos wala na akong maintindihan sa usapan nila, para akong nablangko sa mga nangyayari ngayon, bakit ginagawa lahat ni jessie to?".
huwag kang mag alala aalagaan namin siya, ituturing ko siyang akin". salitang nagpabalik sakin sa wisyo", salitang galing mismo sa asawa ko.
salamat jessie ngayon mapapanatag na akong magiging maayos ang buhay ni angelo at alam ko masaya din si bella ngayon..umiiyak na sila ng asawa ko kaya napabuntong hininga ako, pero bigla din akong napalunok nung makaalis na yung babae at tiningnan ako nang masama ni jessie
oh hawakan mo si angelo baka sakaling maliwanagan yang utak mo", masungit na sabi niya sakin saka inabot si baby angelo, wala akong nagawa kundi abutin yung bata dahil ang sama ng tingin niya sakin.
Para naman akong binuhusan ng malamig na tubig nung matitigan ko yung mukha ni baby, damn ang tanga ko lang na isiping hindi ko siya anak, yung tibok ng puso ko tulad ng pakiramdam tuwing hahawakan ko ang tyan ni jessie..
im sorry for being stupid anak, tama si jessie anak kita, akin ka..mga salita sa utak ko kasabay ng pagtulo ng luha ko.
baby are you ok..pag aalalang tanong ko kay jessie bigla kasi siyang napangiwi at napahawak sa tiyan niya..
baby..tawag ko parin pero hindi siya umiimik nakatingin lang siya sakin, pero lalo akong kinabahan nung makita kung may umagos na dugo sa hita..
nay help us..sigaw ko, damn what' s happening, pati si baby angelo umiyak na nagulat sa sigaw ko..