hôm nay cô giáo lại bảo đổi tổ trường do các tổ trưởng cũ làm việc không ổn cho lắm. mấy tổ trưởng nghe xong mặt mày hớn hở, chắc hẳn chả có đứa nào muốn đảm nhận chức vụ này.
"vậy cô cho seoyoung làm tổ trưởng tổ bốn"
seoyoung đang tựa cằm trên tay, nhìn vào trang sách văn với các con chữ chi chít. mới nghe tên mình giật mình ngổi thẳng dậy. cô giáo mỉm cười nhìn cô.
"em nghe thấy không?"
"dạ nghe"
cô gật gật đầu rồi nằm ườn ra bàn.
"rồi tiếp nhé"
cô giáo bắt đầu nhận xét về các bạn học hành, đôi lúc phê bình và cũng có khen ngợi. seoyoung không hề để ý, cô chỉ trườn ra bàn ôn bài thơ. cánh tay duỗi thẳng, chạm vào lưng jeno, cậu quay xuống nhìn cô.
"gì vậy bà nội?"
"gì là gì?"
cô ngơ ngác thẳng người lên. hôm qua mới ngủ muộn do soạn bài khó. cô mệt mỏi chỉ muốn lăn ra ngủ.
"à thôi"
cậu nói xong quay thẳng người lên, che hết cả cô, seoyoung lại nằm ườn ra tiếp. cô lén liếc sang jaemin, cậu đang ngồi chống cằm, lơ đãng nhìn vào không trung. đôi mắt mơ màng, hàng lông mi dài trông bắt mắt cô đến lạ.
...
đến giờ nghỉ trưa, cả bọn kéo nhau đi ăn tiếp.
"hôm nay ăn gì nhỉ?"
haechan vừa đi vừa ngẫm nghĩ.
"ăn bánh cuốn điii"
seoyoung chợt nhớ ra, mọi người đều đồng ý. bánh cuốn nóng ăn âm ấm, ngon ngon. mỗi tội nước chấm làm hôi miệng thôi.
5 người ngồi xuống bàn nhựa, seoyoung chia đũa cho mọi người rồi ngồi nhìn người ta làm bánh.
jeno, renjun và haechan có bàn tán về cái gì đó nhưng cô không để ý lắm.
"seoyoung này"
seoyoung giật mình quay qua nhìn mọi người.
"gì vậy?"
"cậu biết làm bài toán sáng nay không? thật khó hiểu quá, mình nghĩ mãi vẫn không ra cách giải"
jeno vò đầu, bứt tóc. seoyoung mỉm cười định mở miệng nói thì renjun nhảy vô họng cô.
"cậu chỉ bọn mình cách làm nhé?"
"từ từ mình đâu có biết làm đâu"
seoyoung lắc đầu, mọi người phá lên cười.
"thế cậu làm được rồi, mình thấy cậu chăm chú làm mà"
seoyoung lấy cặp, tìm vở toán với vở nháp.
"này, mình đâu có chắc, nếu cho các cậu làm theo cách của mình thì cả nhóm sai be bét"
seoyoung đưa vở cho tụi bạn. bọn họ mở ra đọc thử bài làm, mở nháp ra tính toán thử. jaemin cũng ngồi xích lại gần xem. seoyoung liếc nhìn khuôn mặt của mọi người, ngồi chờ họ phản ứng, lo lắng như tổ kiến lửa cắn dưới mông. sáng nay cô thấy jaemin làm được bài.
BẠN ĐANG ĐỌC
[jm]hãy ngửng mặt lên và nhìn em ở hiện tại
Sonstigesem biết trong tâm trí anh luôn tồn tại những kí ức hồn nhiên, ngây thơ của đôi ta. nhưng quá khứ, kỉ niệm cũng chỉ là quá khứ và kỉ niệm, ta không thể về lại được. chỉ cần anh luôn hướng mắt về phía trước, đừng ngoảnh lại nhìn những kí ức ấy để rồi...