Chương 14: Cuộc Chiến Bắt Đầu

152 8 0
                                    

Harry đi qua đi lại trước văn phòng của Hermione. Nó không biết sao tự nhiên lại bỏ họp chạy tới đây làm chi nữa. Không lẽ kéo Hermione ra và gào lên “ Mình yêu bồ!”. Dám cô nàng đá cho nó một phát không chừng, làm sao có thể nói nó đang yêu cô bạn thân nhất được.

“ Harry!!!” – Một giọng nói quen thuộc vang lên.

“ Her… Hermione…!” – Harry nhảy dựng lên, thiếu điều dội ngược ra cả chục thước.

Hermione nhìn Harry không nhịn được cười, khác xa với Harry ban sáng, giờ anh chàng đã trở lại bình thường…

“ Bồ làm sao vậy?”

“ Không! Có sao đâu! Sao bồ ở đây? Không làm việc à?” – Harry chỉ tay vào văn phòng.

“ Mình xong việc rồi! Đi kiếm bồ… Mình để quên một số tài liệu ở nhà bồ rồi! Dẫn mình về lấy nha!”

Harry thoáng nhớ về buổi họp Thần sáng và xanh mặt khi nhận ra mình đã làm gì. Mà…thôi kệ, có quay lại thì mọi chuyện cũng không khả quan hơn. Chờ Bộ trưởng nguôi giận nó sẽ đến nhận lỗi.

“ Uh! Mình về với bồ!”

***

“Đến rồi…”

Harry và Hermione đứng vững cạnh nhau trên sân nhà của nó. Hermione dợm bước tiếp thì một chuyện kinh hoàng xảy ra… Từ dưới đất, những sợi dây leo uốn éo trườn lên như những con rắn xanh lè quấn chặt lấy cổ chân tụi nó. Nhanh như cắt, Harry rút đũa phép ra, hô to:

“ Phong toả!” – Nó không muốn có Muggle nào nhìn thấy chuyện này nên làm phép phủ kín căn nhà, khi người thường nhìn vào thì nó vẫn là một căn nhà trống bình thường.

“ Cắt gỡ! Cắt gỡ…!” – Hermione liên tục vẫy đũa phép vào những sợi dây leo cứ càng lúc càng nhiều.

“ Phá huỷ!” – Harry tức giận hét lên. Sau đó, những sợi dây leo bị cắt lìa thành trăm mảnh, văng tứ tung trên mặt đất.

“ Nhanh!” – Harry chụp lấy tay của Hermione, kéo cô độn thổ ra ngoài.

Hermione nhìn trừng trừng vào sân nhà Harry, níu chặt tay nó đến phát đau. Cô nàng thở hổn hển:

“ Làm… làm sao? Chuyện gì thế?”

“ Nhà mình bị ếm bùa, bọn chúng đặt bẫy để bắt mình!” – Harry trầm ngâm.

“ Harry, vậy bồ đi đâu? Đến nhà mình à?” – Hermione lo lắng.

“ Không thể! Rõ ràng là bọn chúng cố tìm cách bắt mình, có lẽ nhà bồ cũng bị đặt bẫy rồi!”

“ Chắc thế, vậy bây giờ… về Bộ báo cáo hả?” – Hermione bình tĩnh trở lại.

“ Đi tìm Luna đã!” – Harry nói dứt khoát.

***

“ Sao anh lại bỏ ngang buổi họp thế?” – Luna nghiêm túc hỏi. Harry và Hermione vừa về đến phòng Thần sáng.

“ Bồ bỏ ngang buổi họp?” – Hermione ngạc nhiên hỏi.

“ Ờ…tại mình thấy hơi khó chịu!” – Harry hướng ánh mắt ra chỗ khác, tránh cái nhìn soi mói của hai cô gái.

[Harmony] I'm With YouNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ