Sau khi trở về từ trên đồi, Hermione chẳng thèm nói chuyện với Harry nữa, hễ nó có mặt ở đâu thì cô nàng lập tức bỏ đi, đến nỗi nó chẳng thể nào có cơ hội để hỏi tao sao nó bị giận. Ngồi một mình ngoài vườn, vò đầu bứt tóc, Harry không biết mình đã làm gì sai…
Đúng! Đúng rồi! Chắc chắn Hermione đã giận vì nó quá ích kỷ, không muốn bị cho ra rìa mà vui mừng khi Ron và Hermione không đến với nhau. Harry ơi! Mày ngốc quá, sao lại đi nói ra làm chi không biết!
Có lẽ nhiều người trong nhà nhận thấy thái độ lạ lùng của hai người, nhưng không ai nói gì cả, vì không tiện hay vì một lý do nào khác… Dù gì thì Harry và hai đứa bạn đã không còn là những đứa trẻ ngày xưa, họ lớn rồi và cần những sự riêng tư bắt buộc.
Chẳng mấy chốc, buổi tối cũng đến, Harry gặp lại nhiều người quen: thầy Lupin, cô Tonks và con gái của họ, thầy Moody và các thầy cô khác ở Hogwarts, còn riêng thầy Spape nghe bảo chỉ gửi thiệp chúc mừng chứ không đến. Trang trại Hang sóc được trang hoàng lộng lẫy, những chiếc đèn được phù phép bay lơ lửng tạo nên khung cảnh đẹp và thơ mộng. Người nhà Weasley chạy tới chạy lui tiếp khách, chỉ có Harry, Hermione, Luna là không có việc gì làm, đành ngồi đó nhấm nháp bia bơ. Hermione vẫn không thèm nói chuyện với Harry, bản thân cô cũng không hiểu vì sao mình nổi giận. Thì cô vẫn biết Harry không thích mình đấy thôi, nhưng tại sao khi nghe Harry bảo nhẹ nhõm vì chuyện cô không đến với Ron thì cô lại hy vọng, tim cô lại lạc nhịp và mong chờ một điều gì đó? Thật ngốc nghếch làm sao…
Harry lén nhìn sang Hermione, ngồi cùng bàn với nhau mà không nói chuyện được thật là khó chịu… Luna thì chẳng giúp cho không khí thân thiện thêm tí nào, cô nàng đang mải mê ngắm những ngọn đèn lênh đênh trong không trung và mơ màng mỉm cười. Harry thu hết can đảm, mở miệng toan nói thì trên kia, Bill vừa kêu gọi sự chú ý của mọi người…, nó đành quay nhìn lên.
“ Xin cảm ơn tất cả mọi người đã đến tham dự buổi lễ kỷ niệm ngày cưới của chúng tôi! Hy vọng các bạn có được một đêm vui vẻ và thú vị!” – Bill nói xong bèn vỗ tay một cái, những chiếc bàn ăn nép sát vào hai bên hàng rào, chừa chỗ trống lớn ngay giữa sân trang trại, tiếng nhạc vang lên rộn ràng…
“ Nào mọi người, hãy cùng khiu vũ nhé!” – Fleur tươi cười.
Vài cặp đôi dắt tay nhau bước ra, hoà mình theo điệu nhạc. Harry thì cảm thấy không mấy hứng thú nên tiếp tục ngồi nhìn vẩn vơ.
“ Hey! Sao anh buồn vậy?” – Có ai đó đập lên vai Harry.
Nó quay lại thì thấy Ginny đang mỉm cười, cô bé trông rất vui.
“ Nhảy với em một bài nhé!” – Ginny đề nghị.
Không biết vì sao Harry lại nhìn sang Hermione, cô nàng vẫn kiên quyết ngoảnh mặt chỗ khác. Harry từ chối:
“ Thôi, anh xin lỗi, nhưng hôm nay anh không có hứng!”
“Đi mà, một bài thôi…” – Ginny nài nỉ, kéo tay Harry đứng lên.
Nếu lại từ chối thì thật bất lịch sự, với lại Harry cũng không muốn làm Ginny buồn, nó đứng dậy, theo Ginny ra khoảng sân trống, một bài nhạc mới vang lên…
BẠN ĐANG ĐỌC
[Harmony] I'm With You
FanficNguồn: https://vietharmony.wordpress.com/2013/10/22/harmony-im-with-you-c-1/ Author/Tác giả: Mel Rating/Phân loại: PG13 Genre/Thể loại: tình cảm, phiêu lưu, multichap Disclaimer/Bản quyền: Nhân vật nào bạn biết thì là của Jo, còn ai nghe tên lạ hoắc...