Chương 5

1.2K 102 3
                                    

Kakashi không thể nào ngủ nổi vì Naruto bên cạnh anh đang ngáy, thi thoảng cậu nhóc còn lèm bèm mấy câu: "Ramen... hãy cho ta... một cái bát vĩ đại!!!!"

Kakashi thở dài, anh cố gắng gỡ cái chân mà Naruto đang gác trên người mình xuống rồi quay mặt đi.

Kakashi quay mặt về phía Sakura đang ngủ. Cô nằm im lìm quay lưng lại với anh.

Ánh trang sáng ngoài cửa sổ hắt vào trải thành một vệt sáng xanh dài trên người cô. Mái tóc hồng mềm mượt trượt trên gối. Đôi vai trắng lay động theo mỗi nhịp thở của cô.

Kakashi ép mình không nghĩ về những chuyện tiếp theo nữa. Nhưng bỗng nhiên Sakura trở mình. Cô quay người một cái cánh tay cứ thế theo phản xạ hạ thẳng vào mặt anh đau điếng.

Kakashi suýt xoa cái mũi của mình. Đáng nhẽ anh không nên nằm giữa Naruto và Sakura. Cái tướng ngủ của cậu nhóc kia đã tệ rồi, còn thêm cả Sakura. Ông già như anh không chết vì mất ngủ mà chết vì bị làm phiền.

Tiếng thở của Sakura đều đều, hai mắt ngắm nghiền yên tĩnh đến lạ thường. Kakasi đã quen với Sakura thường ngày sẽ lao đến đấm Naruto vì cậu nhóc ngu ngốc. 

Hay ánh mắt nghiêm túc mỗi khi làm việc của cô, hoặc nụ cười vui vẻ khi Tsunade nói sẽ thưởng cho cô một thứ gì đó.

Hay là lúc ngại ngùng đứng cạnh Sasuke.

Nhưng từ khoảng thời gian anh trở về làng anh rất ít khi thấy Sakura tiếp xúc với Sasuke, trong hai năm anh đi có thể xảy ra những chuyện mà anh không biết. Có khi Sakura đã thay đổi. Hiện tại Sasuke cũng đã có bạn gái.

Là cô gái tóc đỏ đó. Ấn tượng của anh đối với cô ta là máu của cô ta có thể chữa bệnh. Anh không biết Sasuke nghĩ gì khi lại chọn cô ta. Nhưng thái độ của Sasuke đối với cô ta không mặn không nhạt, nhưng lại có cử chỉ quan tâm.

Kakashi nhìn thằng vào gương mặt của Sakura, cái miệng nhỏ nhắn, mũi xinh xinh. Sakura đã trở nên xinh đẹp hơn rồi, mạnh mẽ hơn rồi.

Trong kỳ thì Gennin, Sakura đã đấu với bạn thân là Ino. Sau đó tuy Sakura thắng nhưng cô bé đã ngất đi. Anh vẫn nhớ cái cảm giác bế cô gái bé nhỏ trong tay.

Năm đó vì Sasuke, Sakura đã cắt đi mái tóc mà mình yêu quý. Nhưng mà bây giờ tóc của cô đã dài ra rồi.

Kakashi nhìn lên trần nhà, mọi thứ im lặng và anh nhanh chóng chìm vào giấc ngủ.

Em biết không, cho dù tình yêu đã ngoan ngoãn nằm im trong ngực trái và sự nhớ nhung lâu rồi không được đốt lên... thì em vẫn là hồi ức đẹp nhất mà anh khắc sâu trong lòng.

                                                                                              *

Bữa sáng được người hầu đưa lên kèm với lời nhắn lát nữa Lãnh Chúa sẽ triệu tập bọn họ. Naruto thì vừa ăn vừa nói chuyện với Sasuke. Chỉ có Sakura và Kakashi im lặng suy nghĩ.

Ngoài trời rất lạnh, buổi sáng ở Băng quốc âm u không thấy ánh mắt trời. Bọn họ mặc áo phao đã được chuẩn bị sẵn, quấn cả người kín mít như con gấu.

Sakura thả tóc, vì cổ áo cao quá buộc tóc lên sẽ khó chịu. Mái tóc dài màu hồng đung đưa theo từng nhịp bước của cô.

Sakura đi giữa, hai bên là Sasuke và Naruto, nhưng cô ấy chỉ quay sang nói chuyện với Naruto. Thi thoảng còn cười khúc khích.

Lãnh Chúa ngồi ở đằng sau tấm rèm che, đứng ở ngoài tấm rèm bọn họ chỉ thấy bóng người mờ mờ. Nhưng khi Sasuke dùng Saringan nhìn qua, thì sau tấm rèm kia có hai người. Một lớn một bé, nhưng cậu bé kia lại ăn mặc rất trang trọng.

Cậu bé ấy thậm trí không có một ít chakra nào trong cơ thể.

Lãnh chúa mời bọn họ ngồi xuống tậm nệm. Dọng ông ta ồm ồm, nhưng cũng có thể đoán được người đàn ông này đã già. 

Mọi chuyện diễn ra dễ dàng đến không tưởng, Kakashi còn cứ nghĩ anh ta phải đưa ra vài lời đe dọa cho bọn họ.

Lãnh chúa gửi lời xin lỗi đến Làng Lá vì đã gây ra nhiều trở ngại khó khăn cho bọn họ, chỉ vì tham lam tức thời chứ không phải là muốn gây chiến.

Lãnh chúa đã tổ chức một bữa tiệc để gửi lời chào tạm biệt bọn họ. 

Vào ngày hôm sau cả đội đã lên đường trở về Làng Lá. Tsunade rất hài lòng với thái độ của Băng quốc, ít nhất là bà sẽ không phải giải quyết mấy vấn đề về trính trị trong thời gian sắp tới.

Sau khi trở về làng Sakura bắt đầu bận rộn với công việc ở bênh viện, sáng ngủ dậy - đi làm - tan làm - về nhà, thi thoảng cô sẽ đi gặp Ino và Hinata. Cuộc sống vẫn cứ theo mội chuỗi xoay vòng chán nản.

Đến khi nhận ra cô mới chợt nhớ. Sắp đến sinh nhật của Sasuke rồi.

(KakaSaku) - Lại Gặp Được EmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ