Chapter 15
After class, I decided na pumunta sa condo ni Steven. Tinext sa'kin ni Kleven ang adress ng condominium building at kung ano yung unit number nya. Alam ko may mga nasabi ako sakanya pero lunukan na ng pride ito. Walang mangyayari kung nagpapataasan kami ng pride.
Kanina pa ko doorbell ng doorbell pero walang sumasagot. Sinilip ko ang text message sa'kin ni Kleven at tinignan ang unit number na nakalagay sa taas ng pinto, tama naman base on information Kleven had sent me.
What if pumasok nalang ako? Di naman siguro magagalit si Steven, diba? Pumunta naman kasi talaga ako dito para makipag-ayos.
I let out a deep sigh with hesitations on. Nagbilang ako ng one to three bago pinihit ang door knob.
Pagbukas ng pinto, si Steven dapat ang isu-surprise ko pero ako ang na-surprise.
Isa lang ang masasabi ko. Kaya pala. Kaya pala kahit ilang ulit akong nagdoorbell kanina ay walang sumasagot dahil busy ang lalaking nakatira dito. Busy si Steven sa babaeng naka-fitted red sexy dress na nakaupo sa lap nya.
"Steven," only word came out from my mouth.
Natigilan naman silang dalawa sa ginagawa nila at nung tumingin si Steven sa direksyon ko, kitang-kita ko ang panlalaki ng mga mata nya. Tinulak nya ng mahina yung babaeng kahalikan nya kanina paalis sa lap nya atsaka tumayo.
"Nee, let me explain," he said and took a steps over me.
Humakbang ako paatras. "Explain what?" My voice cracked. Sheyt na luha 'to! "Akala ko pa naman magiging okay na tayo kapag pinuntahan kita dito. Hindi pala." I walked out.
Paglabas ko ng unit nya, may tatlong babae akong nadaanan. Naramdaman ko pang pinagtinginan nila ako at pinagbulungan pero hindi ko sila pinansin. All I wanna do was to go home and hug my mom.
I was about to enter the elevator when someone pulled me and pinned me on the wall. I merely spoke to exclaim but then he claimed my mouth. Steven. He was kissing me torridly in a worse way.
I pushed him hard then slapped his face. Matapos ko syang sampalin, nagbago ang expression ng mukha nya. Parang nahimasmasan na ewan.
What was happening to him? This was the very first time he kissed me in that way, in a-not-romantic way.
It was like he wasn't Steven whom I love the most. The guy in fromt of me is a different guy. His perfume scent was mixed with alcohol and I even taste cigarette on his mouth the moment he kissed me earlier.
"Nee, I'm so sorry," he apologized and I can see full sadness on his eyes. "Di ko na kaya. . . tayo nalang ulit, please."
BINABASA MO ANG
My Idol's Identical Twin (PUBLISHED)
Fanfiction[Former and a revised version of Stephen's Identical Twin.] Anong feeling na one day mabunggo mo ang super duper idol mo--- scratch that. Anong feeling na one day mabunggo mo ang KAMBAL ng super duper idol mo?