Chapter eleven

3.4K 67 1
                                    

Chapter 11

"Nee, dalian mo naman dyan!"

Waaah! Naiinip na ang mahal ko sa labas ng kwarto ko.

"Wait lang kasi!"

"Wait ka ng wait. Kapag di ka lumabas with in ten seconds, papasukin na talaga kita," he warned and I knew he was smirking.

"Subukan mo lang!" I warned back, blushing.

Birthday kasi ng Dad nya ngayon so eto ako ngayon .. nagpapaganda. LOL. Pupunta kasi kami sa bahay este sa mansyon nila at sabi ng boyfriend ko, formal daw ang party. Kay mommy nya yun sinabi para siguradong bongga na naman ang ipasuot sa'kin. Psh. Dapat kasama din si mommy kaso nagkataon na birthday ni ninang Josie, bestfriend nya. Matampuhin pa naman yun.

"Di ka pa ba lalabas dyan?" Tanong nya mula sa labas ng kwarto.

"Wait nga lang!"

Kasi naman yung dress na pinasuot sa'kin ni mommy sobrang fitted eh. Ang hirap pang isara ng zipper doon sa likod. Wala pa naman si mommy. Umalis sya matapos nya kong ayusan papunta doon sa bahay nila ninang. Kaasar! Ang awkward naman kung kay Steven ko ipapasara, diba?

"Pagkabilang ko ng isa hanggang tatlo at di ka pa lumalabas, papasukin na talaga kita dyan. May suot o wala. Wag mong sabihing mahal kita."

Er, di ko alam kung kikiligin ba ko o ano.

Patience, Steven. Patience, please.

"Isa."

Ay potek! Dapat pala di ko muna pinaalis si mommy kanina.

"Dalawa."

Aish! Nangangalay na yung braso ko. Huminto ako saglit at in-stretch yung braso ko at sinubukan ulit isara ang zipper sa likod.

"Tatlo," matapos nyang sabihin yan, bumukas ang pinto.

"Hoy ano b---" magrereklamo pa sana ako kaso inunahan na ko ng landi hormones ko. I can't help myself from gaping at the beautiful man in front of me. He was wearing black tuxedo with his styled hair and oh! His killer smile! Ang hot! My ghad!

"Dito nalang tayo, please---" Agad kong tinakpan ang bibig ko. Nyemas na bunganga 'to! Di ko makontrol!

Sumilay na naman ang ngiti nyang nakakaloko. "Talagang pinagnanasahan mo ko, huh?" he said softly habang naglalakad palapit sakin. 

"H-Hoy! Dun ka nga sa labas!" Nabubulol na sabi ko habang umaatras ng lakad. Wag mo kong tuksuin! Waah!

"Bakit mo ko pinapalabas? Diba sabi mo, dito nalang tayo?" he asked. His voice was full of amusement.

"Nee naman eh! Dun ka nalang sa labas mag-antay."

Di sya sumagot. Hinawakan nya lang ako sa waist ko at hinila ako palapit sakanya. Tinignan ko ang mukha nya, seryosong-seryoso. Parang estudyante nagti-take ng exam.

"Nee, I love you so much," he uttered as he tilted his face closer to mine.

I closed my eyes waiting for what will happen next. Nagbilang ako ng one to three sa isip pero wala pa rin akong nararamdamang malambot at matamis na labi ng lalaking mahal ko.

Asan yung kiss ko?

Dumilat ako tapos nakita kong nagpipigil sya ng tawa. I glared at him then pushed him away but he was too strong.

Ayos ah! Naisahan ako dun. Kailangan talaga seryoso yung mukha nya kanina? Haist! Nag-expect pa naman ako. Chos!

"Problema mo?" asar kong tanong sakanya.

My Idol's Identical Twin (PUBLISHED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon