1 Above Average

17 0 0
                                    

"ayan na may results na sa lobby"

"tara tingnan natin ung result"

"pumasa akooo!!!"


Ang ingay nanaman ng mga estudyante. Labas kasi ngayon ng result ng NAT exam namin dito sa Brooke High School.

Lumapit ako sa result section noong wala na masyadong tao, mahirap na makipagsiksikan.

"above average"

Uy! above average pala ako. sinwerte.


Hi, Ako pala si Zee. Yung mga classmate ko sa University of Mahonia mag aaral after high school. Gusto ko rin doon, malaki kasi ang school at may running field. I love sports. And if ever matuloy, kami ang first batch na mag K-12.


"anong kukunin mong kurso?" tanong ni mommy.

"mag K-12 nalang ako sa University of Mahonia" sagot ko.

"wag na doon, 2 years yun. Mag midwifery ka nalang, 2 years lang din tapos may diploma ka pa. Sayang ang panahon" sabi ni mommy

"okay." sagot ko.


Kung anong gusto niya go lang. as long as masaya siya. it doesn't matter to me.

Pero... iniisip ko.... magpapaanak? ako??? waaaaaaaaa

kinakabahan ako.


---Z--Z---

"Zee halika, panuorin mo to." tawag sakin ni mami at may pinakitang nanganganak sa Youtube.

tumakbo ako kaagad sa kwarto at nag lock ng pinto. parang di ko talaga kaya. nakakakaba.


---Z--Z---


Eto ako ngayon sa harap ng City University of Primula. Entrance exam ko today. Government school, pero maliit lang ang school. Isang building lang, unlike ibang school na super laki at may running field pa.

Nakapasa ako at pumunta na sa College of Nursing and School of Midwifery. Nagpprocess na ako ng enrollment. Ang daming tao. buti nalang dala ko yung novel book ko.


Ilang days nalang at pasukan na.


***sa mga gusto ng free lecture, next chapters ay free lectures. feel free to message me.


Nurse ZWhere stories live. Discover now