KABANATA 11

4 0 0
                                    


Habang lumalalim ang gabi ay mas lalong papalapit ang laban ko. Muli ko pang inalala kong bakit ngaba ako pumasok nanaman sa lugar na ito.

Yeah right, I got into this mess for mom.
Fck!

I can still clearly remember my first match here. I was badly hurt and Gustav was dissapointed  because of that.

Bugbog sarado ako sa una kong laban kasi kahit na tinitrain naman ako ni Gustav ay bugbog padin ang inabot ko. Halos mabali ang isa kong binti dahil duon. Sa awa ng Diyos ay nagawa ko parin iyong ipanalo  hindi ko man lubusang napatay ang kalaban, ako parin ang itinanghal na nanalo because my opponent surrendered,
dahil halos hindi na ito makatayo.

Pagkatapos nun ay pansamantala akong nagpahinga saka muling isinabak sa laban.
Nung mga panahon na yun ang iniisip ko lang ay ang manalo because I need to earn,
for my mother, gustong-gusto kong nakikita siyang masaya tuwing inaabutan ko siya ng pera at the same time binabayaran ko na rin ang mga utang ni Dad.

Gustav was fucking happy dahil naging sunod-sunod ang panalo ko. Kumita ako ng milyon-milyon sa bawat laban. I won about hundreds of matches until one day, I found myself quitting because of him.

I quit because I met him. Gustav was furious at first  but he let me quit. Before I was puzzled, I don't know why he let me quit that easy, I found it fishy, now I know the reason why.

It's because quitting was never that easy when you entered an organization.
Nung kumalat ang balitang wala na ako sa puder ni Gustav my enemies started to hunt me down and then that accident happened. Nakulong ako ng tatlong taon.
Nung makalaya ay hindi natapos ang pag durusa ko, hindi ko alam kung san mag sisimula, I even think of giving up.

"Mag sisimula na ang laban mo."

Natigil ako sa pag iisip at nilingon ang kanang kamay ni Gustav na si Hector, naka sandal ito sa hamba ng pinto at nakangising pinapanuod ang mga galaw ko.

"Handa kana bang mabalian ng buto?" Nanunuyang tanong nito.

"Kung ikaw kaya unahan kong balian ng buto?"  Nawala ang ngisi nito at pinukol ako ng masamang tingin kaya napangisi ako, hindi ganon kalaki ang agwat ng edad naming dalawa kaya ganun nalang ito kong pag diskitahan ako.

"Bilisan mo na nga lang" iritadong sabi nito saka nauna ng maglakad.

Tahimik ko siyang sinundan papunta sa ring.

Nang tinawag na ang pangalan ko ay umakyat ako ng ring, wearing my black tank top, na pinatungan ng pulang leather jacket, paired with black leather jeans at black boots naman sa pang ibaba.

Hindi ko rin kinaligtaang itali sa kalahati ng aking muka ang aking pulang panyo.

Proteksiyon ito para hindi ako makilala san man ako mag punta masiyado ng magulo ang buhay ko para madagdagan pa.

Rinig na rinig ko ang mahinang bulongan ng lahat dahil siguro'y naiintriga sila sa pagkatao ko.

"Ohhh! Look at what we have here a mysterious lady HAHAHAHAHA."  Tumatawang sabi ng emcee habang nakatingin sakin.

Pagkatapos ay sunod nitong tinawag ang makakalaban ko. Umugong ang sigawan ng mga tao dahil sa laki at tangkad ng lalaking makakalaban ko.

Bahagya akong sumulyap sa taas kong saan nanduon ang mga VIP, kung saan naruon rin si Gustav. Bagamat tinted ay alam kong nakatingin sakin ngayon si Gustav at ipinagdarasal na maipanalo ko ito.

Ibinalik ko ang tingin sa lalakeng nakangisi sakin.

"SIMULAN NA ANG LABAN" kasunod niyon ay umalingawngaw ng malakas ang tunog ng drum. At naghiyawan ang mga taong nanunuod.

Gangster GirlfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon