Chapter 7
Shanel's POV
NABABADTRIP AKO SA LALAKING YUN! Don't get me wrong. Hindi sina Pierre at Kurt. Kundi dun sa lalaking nanloko sa bestfriend ko. Yes, nakita ko lang naman ang g*gong ex ng bestfriend ko.
*FLASHBACK*
Pabalik na ko sa room. Dadaan muna sana ako sa cr para mag-ayos. Kaya lang may nakabunggo ako kasi may hinahanap ako sa bag ko. Paglingon ko namula ako sa galit.
Sh*t! Sa lahat ng makakabunggo ko siya pa?!
Tumayo ako ng ayos at binunggo ko braso ni Alfred. Mukhang nagulat siya sa ginawa ko. Pero ang lalong nagpainit ng ulo ko ay nang magsalita ang recent gf niya. Magbebreak din sila. Tss. Si Alfred pa na ubod ng g*go.
"Hey you b*tch!!" Wow. Ang tapang niya. Di niya ba ako kilala??
"Babe, wag mo nang patulan." Sabi ni Alfred sa 'recent' gf niya.
"No babe. Sino siya para bungguin ka?" Ang amo pagdating kay Alfred. Oh well, pag nakuha na ni Alfred ang gusto niya malalaman ko na lang na break na sila. -_-
"You don't know me? Well, may I introduced myself.?" Tanong ko sa kanya. Ang alam ng iba mabait ako. Mukhang kailangan ko icontrol ang temper ko.
"Duh! Bobita ka ba?" TALAGANG KINAKALABAN AKO NITO AH?
"Kung bobita ako. Why would I be the one on the top rank? Btw, I'm Shanel Ily Alvarez " Namutla ang mukha ng gf ni Alfred. Tsk.
"Ah--- ehh--- Babe come on." At hinila na niya paalis si Alfred. Now she knew who I am.
"Tsk." Yan na lang nasabi ko nang makalayo sila. Dumiretso na ko sa room dahil malapit na rin namang magbell. They're just wasted my time. -_-!
*END OF FLASHBACK*
Di ko na lang inintindi ang nangyari kanina tinuon ko na lang ang sarili ko sa pakikinig. Napansin ko na nakikinig ng mabuti ang dalawang taong nasa kanan ko. Wow, ha. Nakinig nga lang. Napangiti na lang ako sa nakita ko.
"Class dismissed." Ang salitang gusto ng lahat. Sa wakas makakauwi na rin. Dumiretso na ko sa parking lot. Hinanap ko kung saan nakapark ang kotse namin. Nakita ko rin naman iyon dahil nasa labas si manong.
"Manong, sa bahay na po."
"Sige po ma'am."
"Shanel na lang po. :)" sabi ko. Masyadong formal e.
"Sige ma'--- Shanel pala." Sabay lagay ng kamay sa batok.
Nang makauwi kami sa bahay mukhang may tao. Pumasok na lang ako dahil pagod na ko. Napansin ko na may maleta. Maleta?! Pumunta ako sa kitchen. At boom! They're here!
"Pinsan! Tita! Tito!" Sigaw ko sabay yakap sa kanila. Omaygad! How I miss them!
"Shanel! I miss you honey." Ang sweet ng tita ko.
"I miss you too tita." Sabay hug ulit sa kanya.
"Dalaga ka na Shanel. Pareho kayo ng pinsan mo." Sabi ni tito.
"Pa! Of course 16 years na kami." Singhal ng pinsan ko. Eto talaga. Di na lang nagsalita si tita. Haha.
"Tita bakit po kayo umuwi?" Tanong ko.
"Were staying here for good." Ahhh. They're staying he--- Damn?! Dito na sila titira?!
"Talaga po?! "
"Yes pinsan. Surprise huh?"
"Of course." Nakita ko si ate Liz. "Ate Liz, nakauwi na po ba sina mommy at daddy?"
"Beh, nasabi ko na sa mommy mo na may bisita kayo. Pauwi na raw sila." Paliwanag ni Ate Liz.
Thank God! Nandito sina tita and uuwi sina mommy. Ang saya! Yay!
To be continue...