CHAPTER 1
Ano bang meron sa love?!. Ba't ba sila naiyak?!. Dahil sa love?!. Paulit ulit yan sa utak ko... Paano ba naman, naiyak ang bestfriend ko dahil sa love. Yan ang hirap kapag nainlove, at ang mga lalaki naman ay isang malaking G*GO!.
"Bessy...T_T" yan na naman siya...
"Stop crying! Don't waste your tears to that asshole!. I'm going to rip his head when I saw him!. That bastard! " i said, I hate man... ugh! There just giving girls headache...
"Bessy naman eh!. ugh! Samahan mo na nga lang ako sa....." di ko na siya pinatapos.
"Don't want." -_- I'm sure sa mall na naman yan...
"Bessy! Bilis na.... saglit lang naman tayo dun eh! >3<" She said and pout... ugh! paano ko matatanggihan ang bestfriend ko na naka pout?!. At pasalamat siya BH siya ngayon...
"Ugh! Fine! Your treat."
"Sure! Thanks bessy!"
So ayun, sumakay kami ng taxi papuntang mall... Pagdating namin, wala masyadong tao kasi wednesday ngayon at may pasok. Ugh! I forgot na may exam kami bukas... -_-
"Bessy, ano mas maganda? This or this?" Hawak niya sa right hand niya ang blue dress at pink naman sa left hand niya...
"That one... -_-" sabay turo sa purple dress na nasa likod niya.
"Wala naman sa pagpipilian yun eh." >o< pagod na kasi ako...
"Bessy, i'm tired... I wanna go home..." i said because I'm so tired na talaga...
"Okie! Wait, bayaran ko lang to."she said tapos pumunta sa counter... after niyang mabayaran, umalis na kami at umuwi...
"Bye bessy! " Nagpaalam na siya... at ako?, dumaan muna ako sa 7/11. Gusto kong bumili ng chocolate yung kitkat ... nang makabili na ko, kinain ko na... Bumili na lang ako ng ice cream na chocolate, favorite ko kasi chocolate... haha... para may makain ako kapag nagreview ako... umuwi na ko matapos kong bumili...
"Ate Liz palagay naman po sa ref nito" sabay abot ng ice cream...
"Ok be..."
"Ate Liz, nakauwi na po ba sina mommy?"tanong ko.
"Ay be! Bka dw gabihin sila, tumawag mommy mo kanina"
"Ok po..."
Umakyat na ko sa kwarto ko... Kapagod tong araw na to... Naligo na muna ako bago matulog... matutulog na sana ako nang magring ang phone ko...
*Bessy Calling*
"Why?" I asked.
(Bessy!!!! May transferee daw sa school natin!!!! )
"Ouch! You don't have to shout!!!! "
(Haha... sorry... so, ano nga bessy may transferee daw...) mahinahon niyang sabi.
"So?"mataray kong sagot... wala akong time para alamin pa yan...
(So ka dyan!. Malay mo siya na prince charming mo, o di kaya prince charming ko. Hihi.)
WHAT THE HELL??!?!?!?
"WHAT THE HELL YOUR THINKING??!?!! "
(Ouch!,. Parang yun lang!. Baka kasi di ka na magkaboyfriend eh. At tsaka tutal break na kami ni Alfred pwede na ulit akong maghanap ng iba. )
"Stop that! You know me, i hate man. Tsaka wala pang 1 month nung nagbreak kayo tapos maghahanap ka na? Are you insane?"
(Hay! Fine!. Magmadre ka na lang! Tapos ako... ah! After 3 months na ako maghahanap ng bago kong boylet!)
"Ewan ko sayo! Matulog ka na nga lang!"
(Okie! Goodnight bessy! Sweetdreams! Hihi...)
"Goodnight and sweetdreams din bessy!"haha. kulit ng bessy ko, pero loves ko naman... :)
anyway, knina pa ko salita ng salita dito, di niyo pa pala ako kilala... So, ako si Shanel Ily Alvarez, 16 yrs. Old, grade 10 student sa Royal Academy... weird ng pangalan ng school namin noh? Haha. About sa akin?,... Maganda, Matangkad, Matalino at Mayaman... Nasa akin na lahat. Haha. May bussiness sina mommy at daddy, my mother's name is Sharlene Alvarez and my father's name is Ivan Alvarez. Nag-iisang anak ako but, I'm not spoiled. Bussiness nina mommy at daddy is hotel and restaurant. At ang bestfriend ko naman ay si, Janella Zamora... tsaka ko na ikukwento kung paano kami nagkakilala ng bestfriend ko. Enough na about sa buhay ko... Kailangan ko nang matulog may exam pa kami bukas...
Humiga na ko at natulog...
ZZZZZzzzzzz
Shanel POV
*KINABUKASAN*
Papunta na pala ako sa school. Maaga ako ngayon kasi di pa ako nagrereview and I'm sure di pa rin nakakapagreview si bessy. Pagpasok ko pa lang sa gate ang dami na agad na girls na nakaharang. Ano ba pinagkakaguluhan nila?!. Kainis! Lakad lang ako ng lakad hanggang maapakan ng isang babae ang paa ko. SH*T! ANG SAKIT! nakaheels pa yung babae. Sumigaw ako para makadaan na ako.
"Sh*t! Umalis nga kayo sa dadaanan ko!"at tumabi nga sila, tsk,... kung hindi sila aalis alam na nila ang mangyayari.
At nakapunta na nga ako sa room ko nang walang nangyayari. Sh*t! Ang sakit ng paa ko! Pupunta na muna sana ako sa clinic nang mabunggo ako ng isang lalaki sa may pintuan. F*ck! Ba't ba ang malas ko ngayon?!.
Hinihintay kong may mag-abot ng kamay sa harap ko, ba't F*ck! Di man lang ako tinulungan!
"Hey! Ikaw!"turo ko sa lalaking nakabunggo sa akin. Matangkad siya, di ko makita yung mukha niya kasi nakatalikod siya sa akin.
"Why?"tanong niya. Anak ng tinola! Ganun lang yun?! Tumayo ako at I look at him.
"Di ka magsosorry?"tanong ko.
"Why would I?"
O_o ANG GWAPO! PERO, ANO DAW?! GRABE ANG KAPAL! PAKICK OUT KO SIYA EH.!
"IKAW ANG NAKABUNGGO, IKAW ANG MAGSORRY!"
"Tsk."
Anak ng tinola! YUN NA YUN?!?!?!!
"SAY.SORRY"
"Don't want." And then he walk away.
HUMANDA KA SA AKIN. *EVIL GRINS*
To be continue......