Chapter 3

47 2 2
                                    

A/N: Naisip ko lang ang story na to. I would like to thank my bessy kasi siya unang nagbasa kahit di niya alam na gumawa na ko ng story. Thanks bessy for your support. Pakiintindi na rin kung may typo at wrong grammar. Haha. :)

~areyoucrazyinlove

~~~

Chapter 3

What the f*ck! Someone bumped me. Badtrip! Kakadating ko pa lang sa Royal Academy tapos eto pa mangyayari sa akin ang pagkaguluhan at mabunggo ng isang babaeng matapang?

"Kurt, magdidinner na." My mom told me before she left me.

Anyway, my name is Kurt Martin Smith. 16 yrs. old going to be 17 yrs. old. Mayaman, Matangkad, Matalino, Gwapo at ano pa ba? Basta yun na yun. I came from London. Lumaki si mommy sa Philippines lumipat lang siya sa London nang magpakasal sila ni daddy. Nagmigrate kami dito sa Pilipinas para sa itatayong bussiness ni daddy. Kaya 'wag na kayo magtaka kung nagtatagalog ako. Sanay na ko, nagtatagalog kami kahit nung nasa London pa lang kami.

Bumaba na ko bago pa magalit si mommy. Nasa dining table na sila kasama ang kapatid ko. Umupo na ko para makakain na.

"How's school?" My dad asked me.

"It's freaking annoying because of those girls." Sabi ko. It's true, nakakainis ang mga babae kanina.

"Di ka pa ba nasanay?" Tanong ni mommy. Haha. I know that when I was in London maraming girls ang nahuhumaling sa akin.

"Mom, I'm used to it when I was in London. But here? No. They're so annoying."

"Kurt, masanay ka na." My dad said. Should I? Tsk. Bahala na.

"Fine.-__-"

Pinagpatuloy ko na lang ang pagkain ko. Unang natapos ang kapatid ko. Napansin ko lang na ang tahimik ng kapatid ko. Nung matapos na akong kumain pinuntahan ko muna ang aking kapatid. Nakita kong nakahiga siya sa kama niya.

"Problem?" Tanong ko sa kanya.

"None of your bussiness. -_-" sabi niya.

"Hey! I'm still your brother, so give some respect to your older brother." Sabi ko sa kanya. Grabe! Mood swing ng kapatid ko.

"Tsk. Fine. Sorry."

"Tss. So, what is your problem?" Ayaw pang sabihin.

"Badtrip lang ako kuya."

"Bakit?"

"May nakabunggo akong babae. Bakit ganun ang mga babae, kuya?" So, babae pala problema niya. Nagbibinata ang aking kapatid ah.? Haha.

"Ewan ko. Babae ba ako?"

"Sabi na eh. Wala akong maaasahan sayo kuya." Aba't!

"Kung makapagsalita to! Anyway, do you like her?"

"She's different." Wow. Kakaiba nakabangga ng kapatid ko ah. Haha.

"Kilalanin mo muna. Kapag nakilala mo na siya ng lubusan and you feel that you like her. Why not try to court her?" Sabi ko sa kanya. Ayaw ko rin namang masaktan ang kapatid ko.

Naalala ko na may nakabunggo rin ako. Badtrip ako kaya napagbuntungan ko siya ng galit ko. Di naman ako masama badtrip lang talaga ako sa mga babae kanina

They're so annoying!

To be continue...

Her BetTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon