Chapter 8

11 1 1
                                    

Chapter 8

Shanel's POV

Kasalukuyan akong nasa kwarto ng aking pinsan. Waaahhh. Ang saya talaga. Umuwi sina mommy at daddy kanina. Kasabay ko sila kumain kasama sina tita at tito.

"Pinsan, mukha kang tanga na mag isang nakangiti dyan. -.-" Panira ng moment to e.

"Panira ka naman ng moment pinsan!"Napaisip naman ako kung magkaklase kami. Nabanggit niya kasi na sa school ko siya papasok. "Magkaklase kaya tayo?" Tanong ko sa kanya.

"Syempre, nirequest ko yun sa mommy mo." Grabe, di man lang nila sinabi na uuwi talaga sila. Late na tuloy ako sa balita. -______-

"Kailan niyo pa plano to?"

"3 months ago?"

3 months?! Ang tagal na!

"Ang tagal na pala. -_-!"

"Hahaha. Para masurprise ka." Surprise surprise pang nalalaman. -.- "Pinsan, wala ka bang balak matulog? Kasi ako matutulog na. -____-" Tumingin ako sa wall clock at dun ko lang nalaman na 1:30am na pala. May pasok pa nga pala bukas. Ayy! Mamaya pala. Haha.

"Sorry naman pinsan. Namiss lang kita. Geh na matulog ka na. Babush!" At umalis na ko sa kwarto ng aking pinsan. Pumunta muna ako sa kusina para kumuha ng gatas. Pasensya naman, di kasi ako makatulog e.

"Ate make sure na magkaklase sila. Ikaw na ang bahala dahil busy ako. --------- Oh yeah. I'll make it up to her after I finish all the documents. ----- Thanks. ----Okay. Bye."

Boses ni mommy yun ah? Hinanap ko kung saan galing ang boses na yun at nakarating ako sa veranda namin. Nakita ko si mommy na nakatayo at mukhang malalim ang iniisip.

"Mommy??" Tawag ko sa kanya.

"Bakit gising ka pa??" Tanong niya nang nakalingon siya kung nasan ako. Hays. Laging seryoso si mommy. Nakalimutan na ata nila na may anak sila. :'( Nevermind.

"Nag kwentuhan lang po kami ni pinsan mommy. Kayo po di pa po ba kayo matutulog?"

"Matutulog na rin maya maya. Go upstair and sleep." She command.

"Yes mommy. Goodnight." Sabay kiss.

"Goodnight and sorry." Sinabi niya habang nakangiti pero mapapansin mo na malungkot. Para saan?

"For what, mommy?" I asked.

"For everything. Matulog ka na." Di na lang ako sumagot at umakyat na ulit. Alam ko naman kung ano yung ibig sabihin ni mommy.

It's already 1:45am. Makatulog na nga.

zzzzZZZZ

Maaga akong nagising, 4 hours of sleep. Ayos na siguro yon? Nah. Hindi pala kasi habang nasa klase antok na antok ako. Hindi ko naintindihan ang mga lesson well nandyan naman si pinsan at bessy may makokopyahan ako ng notes. Sana lang kumopya sila. -.-

"Pinsan!" lumingon ako nang may tumawag sa akin at nakita ko si pinsan na papalapit na natakbo sa akin.

" Oh, bakit? " tanong ko sa kanya.

" Hays! Nakakapagod tumakbo" sabi niya habang habol ang kanyang hininga. "By the way, mommy told me that we need to go home early. " Naks. English. Hahaha. Bakit kaya? Maybe, may sasabihin lang. Well, uuwi na lang ako ng maaga.

" Okay. Wait mo ko sa parking mamaya ah? " I said to my pinsan.

"Sure. So, gotta go. See you later!" sabi niya sabay takbo.

" Hays. Buti pa siya excuse this period. " So after non dumiretso na ko sa canteen. Pero may nakita akong familiar na lalaki. Si Kurt at may kasama siyang babaeng sexy at maganda. Tss. Mga lalaki talaga. Nilagpasan ko na lang ang canteen at dumiretso sa next lesson ko.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 13, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Her BetTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon