Chapter 4 (Stalker)

34 0 0
                                    

Maaga akong pumasok kasi naiistress ako sa bahay. Kaya eto, dumaan nalang ako sa isang coffee shop para magbreakfast at magpalipas oras.

Pagkapasok na pagkapasok ko sa loob.
Nagtingin agad ang nasa loob. Yeah. Ganyan talaga pag maganda. Masyado kasi akong headturner. Hahaha

Pumili ako ng pwesto dun sa malapit sa bintana para kita ko ang taong mga dumadaan.

Hinihintay ko ang order ko ng magawi ang mata ko sa isang tindahan na kaharap nitong coffee shop. May lalaking nakatayo doon and Im not pretty sure kung ako ang tinitingnan niya kasi nakashades siya at nakajacket na may hood pa.

Ipinilig ko nalang ang aking ulo.
Saktong dumating yung order ko. Pagkatapos palihim kong tiningnan yung lalaki ngunit bigla siyang nawala.

Weird. Kasi bigla akong kinabahan.
Binalewala ko nalang yun. Masyado na kong madaming iniisip.

Pagkatapos kong mag breakfast dretso na ko sa school.
Sinalubong agad ako ng mga fans ko. Hahaha I mean haters pala. Hahahaha

"Nandyan na yung bitch" anang ng isang studyante.

"Lumayo tayo dito. Masyadong malakas virus niyan. Baka mahawa tayo" Sabi naman ng cheerleader ng school namin na minsan ko na ding inagawan. Haha

I just smiled sweetly to them. At puru irap lang ang natanggap ko. Ganon ako ka unwanted sa school na to. Hahaha Lahat yun dahil sa sobra akong maganda kaya lahat sila mga insecure at inggitera.

"Go on guys, Keep on hating me, But that wont make you all greater than me" I said to them tapos nagwalk out ako with a victorious smile. Sila? Ayun nganga! Hahaha

Lahat ng madadaanan ko. Tinitingnan ako. Headturner talaga ako. ILOVEMYSELF! HAHAHA

Ang bibitter talaga ng mga girls ever. Hindi ko kasalanan kung maganda ako. Kasalanan nila yun. Hahaha
Gosh. Ang sama ko talaga :-) Hihi

Ilang minuto lang narating ko ang building namin. Sinalubong agad ako ng mga bitches friends ko. :)))

"Haayyyy Ali! We have something to tell you" sabay nilang bungad sakin.

"Wait. Isa lang ang magsasalita" sagot ko nman.

"Okay Therese, Ikaw na" Jilliane offered.

"No ikaw na Jill" Ikaw ang excited magkwento eh." Sagot nman ni Therese.

"Ikaw na kasi."

"No. Ikaw na"

"Ikaw na sabi. ano ba Jill"

"No ikaw nalang"

At dahil naiinis na ko. sumigaw nalang ako." Wag nalang okay?! Hindi na ko intresado" sabay irap ko sa kanila

"No. Kasi si Sara lumipat na ng school." Sabay nilang sabi. Ayan sasabihin din pala. Nagturuan pa. Wait what?????!!!!!

"Oh really??? Was it because of me dearest bitches? I asked them in a sarcastic tone.

"Yeah. Exactly" Jill answered. While Therese was just nodding

"Shes really a chicken shit! I laughed. Hahahaha "Ang pathetic niya naman" Hahaha

Habang tumatawa ako biglang pumasok yung instructor namin. Kaya dali dali kaming pumunta sa kanya kanyang pwesto namin.

"Goodmorning everyone" Sir started.
"Sara Nina Cruz have already migrated to Canada. I dont really know why." Sir sighed.

Nagtinginan lahat ng classmates ko sa kin. Including the bitches. Na nakasmile at pachill lang.

"And since Miss Sara would not be able to attend the Sportfeast Pageant." Maghahanap nalang tayo ng iba"

"Sir si Mica po! Magaling mag stripdancing. Pwedeng-pwede!" suhestiyon ng classmate kong lalaki. At nagtawanan sila excluding me.

"Gago ka!" Mica exclaimed in return.

And since I find that the topic is kinda boring. I just get my earphones and put it on.
Bahala sila. Napatagilid ako kaya something caught my attention. Yung lalaking nakashades at jacket kanina dun sa may tindahan.
Was it a coincidence na nandito siya sa school o sinusundan niya ko?

Tinitingnan ko lang siya ng bigla akong kalabitin ni Jill.
"Aliyanna!" sigaw niya.
At dahil nainis ako dahil nagulat ako.

Padabog kong tinanggal ang earphones ko and I was about to shout at her when she hugged me. And she let out a big scream.

"OHMYGOD! ALIYANNA! YOU WILL BE THE REPRESENTATIVE FOR THE MISS SPORTFEAST 2015! ARENT YOU HAPPY?

Nanlaki ang mga mata ko. Kasabay ng biglang pagbuka ng bibig ko.

"WHAT THE HELL ARE YOU SAYING?" I exclaimed

"Miss Aliyanna" My instructor called me.

Tumingin ako sa direksyon niya. And he was seriously looking at me,

"Please atleast for the school, Make us proud. He added.

I was like Uhh! What the hell on earth is going on. Im not into those stuffs. I find it horrifyingly, God Im overreacting! And who would not. Its a big event. Different school will be competing for that title.

I let out a signed in frustration,

"Okay then sir" Im in" I answered.

The whole class become noisy as ever. They dont really like me.

Napaisip ako. And suddenly, I smiled playfully, "IM GOING TO WIN" THIS BITCH IS GOING TO WIN" IM GONNA BRING HOME THE BACON" DAHIL HINDI LANG AKO BASTA MAGANDA, IM SMART AND IM A DAMN HOT PA! :))))

At sila? THEY'LL FOREVER HATE ME . THATS FOR SURE ;)))) HAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHA.

The Famous BitchOnde histórias criam vida. Descubra agora