"Come on yaya! Faster."Im gonna show this to daddy." Anang ng isang 10 taong bata na si Carmela habang tumatawa.
"Carmela, wag kang tumakbo. Baka madapa ka. Ano kaba namang bata ka!" Saway ng kanyang yaya habang hinahabol siya.
Tumigil siya at biglang humarap sa yaya niya, "Yaya do you think daddy will like this? Its beautiful ryt yaya? inosenteng tanong ng bata habang pinapakita ang seashell na napulot niya.
"Oo iha magugustuhan yan ng daddy mo" sagot ng yaya niya ng makalapit sa kanya.
"Kaya halika na pumasok na tayo. At baka maabutan tayo ng bagyo dito"Sumunod naman ang bata habang hawak-hawak pa din nya ang seashell na npulot niya. Papasok palang sila sa pinto ng bahay nila ng biglang bumukas ito at iniluwa ang daddy niya.
"Dadd- hindi na natapos ni carmela ang sasabihin sana sa daddy niya ng biglang lumabas ang mommy niya na halatang galing lang sa pag iyak at galit na galit.
"Lumayas ka dito! Walanghiya ka! Napakahayop mo! Sinungaling ka!" sigaw ng mommy niya habang nanginginig sa galit.
"Samantha! Utang na loob wag sa harap ng bata!" sigaw nman ng daddy niya.
"At bakit nahihiya ka? Nahihiya ka sa anak mo tangina ka! Ngayon kapa nahiya napakagago mo talaga! Lumayas ka! Carmela halika dito!" anang mommy niya sabay hawak sa kamay niya.
"Samantha! parang awa mo na wag mong ilayo ang anak ko. Nakikiusap ako. Babawi ako. Parang awa mo na mahal ko" pagmamakaawa ng daddy niya.
"Hindi mo na makikita ang anak mo Leandro, Itaga mo yan sa bato! Ang kapal ng mukha mo"! Lumayas ka! At wag na wag kanang magpapakita pa!" sigaw ulit ng mommy niya. "Yaya, ipasok mo si Carmela sa loob!" galit na utos ni mommy niya.
"Carmela anaak." pagsusumamo ng daddy niya.
Patakbo siyang lumapit sa daddy niya habang umiiyak. "Daddy wag ka pong umalis daddy" umiiyak na turan ng bata.
"Umalis kana Leandro, bago pa kita ipakaladkad sa mga tauhan ko." mahina ngunit matigas na turan ng mommy niya.
"Yaya si Carmela."Sinunod nman ng katulong ang mommy niya. Kinuha sya nito sa daddy niya. Umiiyak siya. Naaawa siya sa daddy niya.
Dinala siya sa kwarto. At doon walang tigil siyang umiyak hanggang sa nakatulugan na niya.Nabalik siya sa realidad ng biglang may kumatok sa pintuan ng kwarto niya.
"Carmela anak." mahinang tawag ng mommy niya sa kanya.
Hindi niya ito pinansin hanggang sa marinig nalang niya ang papalayong yabag ng kanyang mommy.Napabuntong hininga siya. Hindi siya dapat maging mahina. Dahil hindi siya ganun.
Marahas niyang pinahid ang mga luha sa kanyang mga mata pumasok siya sa banyo upang maligo.
Pagkatapos niyang maligo ay hinarap niya ang laptop niya at nglibang nalang siya.
Kabubukas lang facebook niya ng biglang may nagmessage sa kanya.
Angelo Dela Gracia >
"Hey babe, Bat bigla kang nawala kanina?
Tas nakaoff pa phone mo. Okay kalang ba?Napaismid siya. Naiinis na nireplyan niya eto.
Aliyanna De Saavedra >
BREAK NA TAYO. OKAY?
NAGPALIT NA KO NG NUMBER. AT AYOKO NA SAYO. GOT THAT?!!At dahil nabadtrip siya. Ilolog out niya na sana ng may mag message ulit. Naiinis na tiningnan niya eto.
Carl Mendoza>
"YOULL PAY FOR WHAT YOUVE DONE! YOU WILL GET WHAT YOU DESERVED!
Napakunot noo siya.
Sino naman tong gagong to?
Siguro isa ton sa mga ex ko. anang isip ko. Blinocked ko nalang yung psycho na yun tapos nilog out kuna.Lumipat ako sa kama at nahiga na. Pinikit ko nalang ang aking mga mata at natulog na. Ayoko nang mamroblema pa.
YOU ARE READING
The Famous Bitch
RandomAliyanna Carmela De Saavedra was known for being the famous bitch in their school. She was a threat for girls and a tease for boys. She always acts amorously without serious intentions. She plays with love. The easy to get type. But she would surely...