Chapter 8 ( The rehearsal )

28 0 0
                                    

Pagpasok na pagpasok niya sa skul nila ay pinagtinginan agad siya.

She was wearing a dark blue dress na hapit sa katawan niya at hanggang kalahati ng hita niya ang haba. Pinalitaw nito ang natural na maputing kutis niya.

She walked confidently at wala siyang ibang naririnig kundi papuri. This is very unusual
Usually kasi puru panlalait at puru bad comments ang winewelcome sa kanya.

"Ang ganda niya nuh." she heard someone said.

"Oo nga eh. Ang sexy pa." sang ayon naman ng iba.

Napangiti siya. It feels so good na pinupuri ka. Yung hindi puru bitchy words ang dinedescribe sa kanya.

Nagpatuloy siya sa paglalakad hanggang sa makarating niya ang gym. Mukhang ready na ang lahat. Pagpasok niya sa entrance ng gym.

Nakita niyang humanga lahat ng nasa loob sa kanya.
Ang ganda ko talaga. anang isip niya.

Sinalubong agad siya ng baklang trainor niya na si MJ.

"God Ali. Your perfect!" he said pagkatapos makipagbeso sa kanya.

"Thank you" she answered while smiling.

"Nakikinita kunang ikaw ang mag uuwi ng korona." he said again while walking gracefully at kumekembot pa.

Napangiti siya. Shell do her very best sa araw ng pageant para maisampal sa lahat na deserving siya.

"Oh by the way Ali." May problema tayo" MJ said.

"Nagback out yung kapartner mo" Nagseselos daw ang gf niya sayo" he added.

"Watdahel" She cussed. "Ang babaw niya naman." As if papatulan ko yung Ryan na yun." She added while flipping her hair.

Napailing nalang ang bakla sa sinabi niya.
"Masyado ka kasing magandang bitch ka." He said habang tumatawa.

Inirapan niya eto. Tapos nagpose pa siya. "Hindi ko kasalanan kung masyado akong maganda." dagdag niya tapos nagtawanan silang dalawa.

Napatigil sila ng may babaeng lumapit na organizer yata ng event nila. Lumapit eto kay MJ at may ibinulong.

Nakita kong napangiti si MJ. Tapos naglakad na palayo ang babae

"What was that?" I curiously asked

"May bagong partner kana Ali. So wala na na tayong prob." Sagot nito habang nakapamewang at nakatingin sa entrance ng gym.

"Let him in guys" He excitedly said.

At saktong pagtingin ko sa entrance door  Pumasok ang isang napakagwapong lalaking may apat na mata. Napatda ako. Pero agad akong nakabawi. I smiled sexily.
Pagkakataon nga naman. Kusang dumarating. Hindi na kelangang ihunting. Hahaha

Mukhang mas mapapadali ang plano ko.

Nang makalapit siya samin ay nilingon agad ako ni MJ.

"Ali, your new partner.
Mr. Carl Hiro Mendoza." Pagpapakilala ni MJ.

Hinarap ko siya. And our eyes met

"Hi." inilahad niya ang kamay niya while smiling at me.

Nagulat ako ng ngumiti siya. Pero agad akong nakahuma.

I accepted his hand. At naramdaman ko ang pagdaloy ng kuryente sa kamay ko. I feel strange pero binalewala ko nalang.

I smiled sweetly at him. "Its nice to see you AGAIN. I'm Ali." I said.

The Famous BitchWhere stories live. Discover now