Chapter 1: Kevin's sacrifices and Sofia's fear Part 1

54 5 0
                                    

Sofia Hernandez's P.O.V

Hi, my name is Sofia Hernandez, 18 years old, mayaman ang mga magulang ko,they raised me very well. And i'm so thankful for that. Kaka-18 ko lang nung month of April. As usual maraming tao ang dumating sa debut ko noon, pero.. May isang taong hindi dumating sa espesyal na araw ko. Si Daddy. I hate him! Sa tuwing sasapit ang birthday ko, doon siya wala. He's always busy. He doesn't have a bonding time with me. Buti pa si Mommy, kahit busy may time pa rin para sa akin. And suddenly, nagising na lang ako na iiwanan na kami ni Daddy. Inamin niyang may iba siyang pamilya at mas kinakailangan siya ng pamilyang iyon. Sinabi niya na mas gusto niya pa dun kaysa sa amin ni mommy. Nung aalis na siya, hindi man lang niya ako pinansin o nilingon. Bawat pag-iyak ni mommy noon, at bawat sakit ng nararamdaman niya, mas lalo akong nasasaktan. Pero ngayon, okay na si mommy at ganun na din ako.

" Bestie!!! Are you still alive!? "   oh my! Si Andrea Marie Anderson lang pala! Siya ay bff ko. Maingay pero mabait yan, matapang, makulit, maganda, magaling sumayaw, matalino, yun nga lang,, grabe yan mag shopping!

" Nakalunok ka ba ng super mega phone!? " tanong ko sa kanya. Grabe kasi eh ang sakit sa tenga.

" Hindi noh! Eh ikaw kasi, kanina pa kita tinatawag hindi mo naman ako pinapansin! " pagtatampo niya.

" Tulala kasi siya at may iniisip. Teka, sino ba kasi iniisip mo? " tanong ni Alexa Rie Anderson. Right. Magkapatid nga sila. Parehas sila ng character and personality pati na rin sa talent. Yun nga lang itong si Alexa ay may pagka-mataray doon sa mga taong ayaw sa kanya.

" Wala akong iniisip. Ano ba kasi problema niyo? Hindi nanaman ba kayo pinansin ng crush niyo? Marami pa naman iba diyan! " sabi ko sa kanila.

" Wala kaming problema! " sigaw pa ng dalawa.

" Sasabihin lang namin na maaga ang uwian mamaya. So, we can go to mall kapag nag uwian na. Ano? Free ka today? " i need to say yes baka magtampo nanaman itong si Andrea.

" Yeah. I'm coming with the two of you for 1 hour only. "

" Tss.. Fine.. Kahit  1 hour lang.." sagot ni Andrea. Hindi pa siya contented sa 1 hour noh?

" Pati ba naman sa oras kuripot ka pa din!? Gosh! " isa pa itong si Alexa  -_- hindi din contented sa 1 hour ko.. Haysss...

" Fine.. 1 hour and half.. Hanggang dun na lang.. " sagot ko habang inaayos ang mga gamit sa bag ko.

" Yes! ^O^ " 

Sacrifice and FearTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon