Sofia Hernandez's P.O.V
#@DanvilleAcademy6:30AM
Haysss.. Grabe.. Ang aga ko magising. 4:30 AM ako gumising makasabay lang mag agahan si mommy. Busy na kasi siya mamayang dinner at late na uuwi sa bahay.. Pero ok lng.. ^_^ I still can take a NAP nman for only 20 or 30 minutes,, ang start pa nman ng klase ay 8:00 am eh.. For sure gigisingin din naman ako ng dalawa kong haliparot na kaibigan eh..
Kevin Hidalgo's P.O.V
Now playing: Everyday fun by Antonio and Mia
What a good day to us! Nakakapanibago para sa akin pero napakasaya talaga ng araw ko .. Maybe because i met someone who's very kind and friendly.. Hoping She's here..
#Here@Classroom
Finally! Nakita ko siya! Pero natutulog nman.. siguro maaga ito gumising.. XD
Lumapit ako upang pagmasdan siya...Ang cute niya pala.. :) Parang batang natutulog..
" Hoy Pardxz! Matutunaw si Sofia! " Takte! Gulat ako dun ah.. Natutulog si Sofia eh gumawa ng ingay tong dalwang ito.. Ahah! Dalawa lang namn silang nanggulat sa akin. Sina David at Jefferson.
" Wag nga kayong maingay! Natutulog si Sofia! " Saway ni kevin sa dalwa..
" Sungit naman nito.. Siya siguro yung babaeng umagaw ng puso mo noh!? " tanong ni David..
#PineltukanKoSiya
#ServesHimRight?
" Aray, ko pare.. Masakit yun ah.." sagot ni David.
" Maingay ka kasi! " Sabat ni jefferson.
#PineltukanKoDinSiya
" Sabi ko na wag maingay diba.. ? Ang kulit niyo.." Sabi ko sa kanilang dalwa..
" Pardxz.. Baka matunaw yan.." pagaalalang sinabi ni jefferson..
" Nahulog na talaga siya kay Sofia.. Napakagandang nilalang kasi.. Sana akin na lang siya" nangangarap na sinabi ni David..
" Ano ba kayo.. She's only my friend.. " sagot ni kevin..
" Buti naman.. Wala akong magiging kaagaw kay Sofia.. " Sabat ni David..
" Ang kapal mukha oh.. " Sabi ni Jefferson habang hinihimas-himas ang mukha ni David.
" Takte naman Jeff! Wag mo nga hawakan mukha ko! Nababakla ka na eh! "sabat ni David.
#PeltukanUlit
"Ouch.." sabi ni david..
" Shut up okay? baka magising siya.." sagot ni kevin..
" tss.. palibhasa Selos siya crush ko kasi si Sofia.." sagot ni 'David..
" Hindi ka naman niya magugustuhan.. Babaero ka eh.. " sabat ni Kevin
" Sus.. Crush ko lang sya noh.. hanggang doon lang yon.. Tsaka may sineseryoso akong babae.." paliwanag ni David.
" Kaya pala sinabi mo kanina na sana sa akin na lang si sofia.." sabi ni Jefferson ng nakaCross-arm..
" At sino naman yung babaeng sineseryoso mo? Ipakilala mo naman sa amin yung girlfriend mo.." tanong ni Kevin kay David..
" Pardxz.. Hindi ko pa siya girlfriend.. Liligawan ko pa lang siya.. Besides hindi ko pa nasasabi sa kanya ang mga nararamdaman ko..Hayss.. Ang hirap talaga pag-inlove.. " paliwanag ni David..
" Wow hah.. Nakakapag drama ka pala.. Hirap nga naman kapag inlove.." sagot ni Jefferson.
" Teka.. Eh sino ba yung babaeng liligawan at seseryosohin mo? " tanong ni kevin..
" Si Alexa.." sagot ni David..
" Yung Bff ni Sofia? Bakit yun? Eh paano yan baka maging under ka niyan.. May pagka-MASUNGIT pa naman yun.." sabi ni Jefferson.
" Ano ka ba pardxz.. kung minahal mo ang isang tao dahil lang sa mabait siya, mapera o kahit na anu pa man yan ay wala rin naman kwenta. Dapat mahal mo siya kasi mahal mo nga siya.. Hindi yung MAHAL MO SIYA DAHIL GANITO O GANYAN SIYA.." paliwanag ni kevin.
" Pero pare.. Sa tingin niyo.. Mahalin din kaya ako ni Alexa? " tanong ni David sa dalwa.
" Pare.. Hindi namin masasagot yan.. Pero always think POSITIVE.. Kung hindi ka man niya sagutin at mahalin hayaan mo na lang siya.. Hintayin mo yung tamang panahon na handa na yung tao. Pero kung sakali man na sagutin at mahalin ka niya edi WOW.. I mean Good luck at sana kayo na forever." pahayag ni Jefferson.
" Weh? May forever? " tanong ni David..
" Dito sa mundo wala kasi may katapusan ang lahat.. Pero sa Diyos meron. " paliwanag ni Jefferson.
BINABASA MO ANG
Sacrifice and Fear
Romans#Sacrifice, lahat tayo ay gagawin o ginagawa ito. Halimbawa na lang, yung mga kabataang tumigil muna sa pag-aaral upang magtrabaho kaya nila ginawa yun ay upang matulungan nila ang mga magulang nila. Nagsacrifice sila para doon. Meron namang aakuin...