Chapter 1: Kevin's sacrifices and Sofia's fear Part 4

30 3 1
                                    

Kevin Hidalgo's P.O.V

Simula noon, hindi na kami nag-uusap ni Aila.. Pero minsan nagkakaroon ng panahon na nagkru-krus ang landas namin kasama si Joe na bestfriend ko.. Hanggang ngayon ay hindi ko pa rin matanggap ang lahat lahat.. Nakatanim na sa puso ko ang galit sa kanilang dalwa..

" Grabe naman.. Buti naman hindi ito nakaapekto sa pag-aaral mo.. " sabi ni sofia..

" Syempre naman! Mas Importante ang mag aral ng mabuti.. Dahil para ito sa kinabukasan.. Kahit na mayaman kami eh mas gusto kong paghirapang ang mga bagay na gusto ko sa buong buhay ko..Kaya nagtayo na lang ako ng isang bar.. " paliwanag ng binata.

" Parehas pala tayo.. Ako nagtayo ako ng Gym..gusto ko rin kasi paghirapan yung mga bagay na gusto ko eh.. Gaya mo.. " sabi ni sofia ng may pagkalaki-laking ngiti..

" Pero sa tingin mo.. May mahahanap ba akong babaeng mamahalin ko? at yung mamahalin din ako kahit na anuman ang mangyari..." tanong ni Kevin kay Sofia ng nakatingin sa mga mata.. nakakailang tuloy.. -_-

" Uhh, oo naman! Hindi naman imposible na makahanap ka pero kailangan mo lang naman ay tiwala at pananampalataya sa diyos eh.. " paliwanag ni Sofia..

" Oo nga naman.. Pero, ikaw? Naranasan mo na ba mag-mahal? Gaya ko.. Naranasan mo ba yung naranasan ko? " biglang tanong ng binata at ito naman ang ikinagulat ng dalaga..

" No.. Yun ang ayaw kong mangyari.." sabi nito ng nakayuko.

" Why? " nagtatakang tanong ni kevin..

" Kasi natatakot akong mangyari yun.. Kung ano ang nangyari sa mga magulang ko,iyon ang ayaw kong mangyari.. kahit kailan wala akong nagin boyfriend kahit na sa edad kong ito hindi ako papayag. " ito ang ayaw niyang mangyari sa kanya? 

" Pero, paano kung sa isang iglap nahulog ka sa isang lalaking close sayo? o kaya nahulog ka sa lalaking hinahangaan mo? anong gagawin mo? " tanong ni kevin..

" Edi iiwasan ko siya. o kaya maglilihim na lang para di niya mapansin. "

" but what if.. hindi mo nagawa? "

" Bahala na.. bsta ayoko lang mangyari talaga yun.. " 

" Alam mo,, wala naman masama kung magmamahal ka ng hindi mo inaasahan.. Wag mo kasi iisipin lagi yung mga negatibong bagay kasi ,, kung yun ang patuloy mong iniisip ay iyon talaga ang mangyayari sa kasalukuyan.. Dapat puro positive thoughts lang.. " advice ni kevin sa kanya..

" sabagay.. Thank you ah.. " sagot ni sofia with a wonderful smile in her face.

" Mas Thank You sayo.. So i'll see you tomorrow morning Miss Sofia.. :) " 

" Why? May pag-uusapan pa ba tayo sa classroom natin? " tanong ni Sofia..

" Wala naman.. I just want to know you more.. " paliwanag ni kevin..

" Okay, fine.. See you tomorrow Kev! Bye.. " pagpapaalam ng dalaga..

She's beautiful and nice.. maswerte ang lalaking magiging karelasyon niya.. wag niya nga lang sasaktan..

Sacrifice and FearTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon