Someone is back! PART 2

13 1 0
                                    

Nelly's POV

After the day that happened to my bestfriend and I we never talked again....

Nandito kami ngayon ng mga grupo sa loob ng journalism.. Last day ko na dito at susulitin ko na ang mga araw dito.. I need to tell them right now..

Pero mukhang minamalas nga naman ako ngayon...

Bllllaaaaagggg!!

Biglang bumukas ang pintuan.. And there he goes, his eyes are filled with madness.. And he's looking at me?

What did I do again??

He hold my shoulder at the right part and its hurt.. Sumosobra na siya.. Nasasaktan ako sa mga ginagawa niya..

" Your really out of your mind nelly!! You slap her face and you even shout of my girlfriend! Hindi ko alam kung anong dapat ko pang gawin sayo! I cant trust and believe in you anymore! Wala kang pinagkaiba sa kaniya! Dont tell her to go away from me because i will never ever let go of her! I shouldnt known you from the start.. I cant believe that my childhood bestfriend will do this! Kahit kailan hindi niya ako inagaw sayo! Dahil nananatili kang kaibigan ko and now your not my bestfriend anymore!! MAS MASAHOL KA PA SA IBA! Your such a----"

*Pak!!!

I started to cry.
Pinutol ko na ang mga sasabihin niya... Hindi ko na kaya! Kahit kailan wala na siyang pinakinggan sa side ko! Kahit kailan hindi na siya naniniwala sa mga sinasabi ko! Ano pa ba dapat kong asahan diba!?

"Nabulag ka na talaga... Kahit kailan hindi mo na ako pinakinggan ng dahil sa kaniya. Tiniis ko lahat para mapalapit ka sa kaniya.. Tapos eto... Lalabas na ako pa yung masama.. Wala naman akong ibang hinangad kundi ang maging masaya ka eh.. Pero dahil sa naging tanga ka at nabulag ka sa pagmamahal mo sa ka----.."

He slap me.. But that slap was so hard kaysa sa ginawa ko sa kaniya..

Mas lalong naguunahan ang mga luha ko ngayon...

" Kuya!!! How dare you! "

*Pak..

Sinampal siya ni kyla na mas ikinagulat naming lahat..

" I cant believe that you did that kuya.. You didnt listen to her side.. Isang panig lang ang pinakinggan mo kaya ka nagiging tanga! "

Nanggigigil si kyla dahil sa galit.. Buti pa siya alam niyang kahit kailan hindi ko kayang gawin ang mga sinasabi ng iba..

"Stop it kyla! Hindi mo ba nakikita hah!? Sinaktan niya si Leah!"

Then biglang dumating si Leah.. I cant believe that she will go here..

" Kyle! Stop hurting your sister.. Look namumula na yung wrist niya! I will fix my own problem.."

Plastic... Nagbabaitbaitan...

" But i cant take it anymore.. Sinasaktan ka lang niya..."

What..? Your really insane...

"Kuya... Hayaan mo siyang ayusin ang problema ni Leah! Now leah! Fix your OWN problem! Tell us honestly! "

"Okay.. okay... Nelly... I know that you love your bestfriend... But please dont hurt me dahil sa iniisip mong inaagaw ko siya sayo.. I will never do that.. okay? I forgive you.."

What?? Ang kapal ng mukha niya...

Nanghihina na ako... Pagod na pagod na ako.. Sa dami kong ginagawa pati itong kasinungalingang ginawa ni leah ay dumagdag pa..

I felt like everything is going round... umiikot yung mundo ko..

But i can still see them clearly..

Booooggggssshhh!!

Kyla punch Leah in the face.. Nagalit si kyle...

" Are you serious kyla! You punch her!!"

Nakita ko si kyle tinulungan si leah...

"Why did you do that kyla.. oh my god.. there's a blood in my nose..."

Sabi ni leah.. But that suits her right...

" That will fix her own problem kuya! That bitch is liar! If you still believe in her then get out of here! I dont wanna see you with her! Ate.... oh my god.. are you okay..??"

What does she mean..??

Bigla na lang napako yung paningin nila sa akin... even kuya kevin na kanina pa sila inaawat ay napako ang tingin sa akin..

" You look pale and tired nelly.. See now..? Nakita mo na kyle kung anong nangyayari sa kaniya ngayon.. Pagod siya at matamlay dahil sa mga journalisms project namin! "

Sita sa kaniya ni kuya kevin...

" I dont care about her anymore... Mas nasaktan ang taong mahal ko kaysa sa kaniya..That is her fault.."

"Just get out of here if you dont care any---"

Hindi ko na natuloy pa ang sasabihin ko because everything went black...

---End of the Flashback---

Pagkatapos ng lahat nga mga nangyari.. Hindi na ako nag attempt pa na sabihin sa buong grupo na kailangan kong umalis at kung ano ang dahilan... That is why I keep it as a secret..

And besides...

He dont care about me anymore...

That's why... i forget him as my bestfriend..

I forget him as my love of my life..






------------------
MissShushi10(JennaTheGreat):

I hope you guys love this chapter.. If there is anything wrong about this story just comment it below.. para alam ko..

Dont forget to vote! 😉

Sacrifice and FearTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon