Sofia Hernandez's P.O.V
#Here@Kevin'sHouse
Pumunta agad kami sa house nila Kevin nang maguwian.. Goshh!! Ang ganda din ng house nila ah.. Teka,, i wonder who is his parents? Kasi for sure kilala ni mommy ang pamilyang Hidalgo..
" Anyway, sofia .. My mom and your mom know each other.. Nagkita lang sila ngayon taong ito.. Balita ko kasi magbestfriend sila eh.. " sabi ni kevin.. It means yung mom ni kevin yung ikinikwento sa akin ni mommy?
" So, siya nga yung ikinikwento ni mommy sa akin.. Sabi sa akin ni mommy parang mag-kambal daw sila dahil lagi silang magkadikit.. " sagot ko sa kanya..
" Right. Magkambal tuko sila sabi ni dad.. " bigla akong natawa sa sinabi ni mommy.. kasi totoo naman.. Nakita ko dun sa album ni mommy yung kasama niyang bestfriend at punong puno yun ng picture nila.
" Wait.. Nasaan na yung mga friends mo? " tanong ni Alexa..
" Malapit na daw sila.. " sagot ni Kevin.
Biglang may dumating .. Ang dami naman nila.. Baka sila na yun.. Oh My G!!! Ang ganda at gwapo naman ng mga friends ni Kevin.. Parang tinalo pa ang kagandahan namin nila Andrea..
" Hi babes! " bati ng isang babae kay.. David..? May girlfriend si David..
" What..? Babes..? " mahinang sinabi ni Alexa.. Kahit mahina yun narinig ko pa rin yun..
" Oh My.. May gf na yung first love mo Sis.." bulong ni Andrea.
" It can't be. " mangiyak ngiyak na sinabi ni Alexa..
" Umiiyak ka ba? " tanong ng isang lalaki kay Alexa..
" Uhhmm no.. Napuwing lang ako.. Ang sakit.. " sabay pinunasan ang kanyang mga mata gamit ang panyo.
" Guys..! Tara sa sala.. May nakahanda ng mga pagkain.." sigaw ni kevin sa amin.
" Yes! Food! " Mukhang pagkain toh si Andrea.. -_-
Nagpunta na kami sa sala.. nakayukong pupunta sa sala si Alexa.. At napansin naman ito ni David.
" Alexa..? Is there a problem..? " nag-aalalang tanong ni David..
" Huh? Ahh wala.. Masakit lang ulo ko.. " sabi ni Alexa.
" Babes! Tara na! " sigaw ng babae kay David.
" Ok, wait lang.. tara na alexa.. " sabay hawak sa kamay ni Alexa at nagulat sa ginawa ng binata.
" Teka.. Magagalit yung GF mo.. " sabi ni Alexa kay David.
" GF? You mean that girl who called me 'Babes'? " tanong ni David ng nakangiti kay Alexa. Naku. Babaero talaga toh!
" Yeah. " sinabi nitong nakayuko.
" She's not my girlfriend.. She's only my elder sister. Babes ang itinatawag sa akin ng mga parents ko pati si ate at bunso. Wierd nickname right.. " nagulat si Alexa sa narinig mula kay David,.. Buong akala ko Babaero.. Nickname niya pala yun? XD Hahahaha!!
" Bakit babes ang nickname mo? " tanong ni Alexa habang natatawa.
" Ewan ko sa mommy ko.. Siya lang naman nagpauso nun eh.. XD " natatawa nitong sinabi.. Ang sweet nila huh? ^-^ parang nanonood lng ako ng movie ah..? hindi na nila napapansin na magkahawak kamay pa rin sila.
Nauna na ako sa kanila pumunta.. Sinilip ko lang naman sila.. XD call me chismosa. Joke..I'll never be a Chismosa person.. Ang cute lang kasi nilang dalwa..
"So.. siya ba si Sofia? She's beautiful.. " bigkas ng isang dalaga habang nakatingin sa akin with her brightest smile.. wow.. I think she's more beautiful.. morena nga lng. but she's beautiful..
" Yeah, she is.. Anyway .. nasaan na yung dalawa? " tanong ni kevin..
" Oh.? ayan na pala.." sagot ng elder sister ni David.
" sorry.. nahuli kami. " Sagot ni David..
Nakaupo kami sa kanya kanyang upuan.. Hindi naman kami masyadong malalayo sa isa't isa.. Malaki lang talaga ang sala nila.
BINABASA MO ANG
Sacrifice and Fear
Romance#Sacrifice, lahat tayo ay gagawin o ginagawa ito. Halimbawa na lang, yung mga kabataang tumigil muna sa pag-aaral upang magtrabaho kaya nila ginawa yun ay upang matulungan nila ang mga magulang nila. Nagsacrifice sila para doon. Meron namang aakuin...