Chapter 12

252 17 16
                                    

Chapter 12

I groaned loudly when the phone hung up. Sunod-sunod na mura kasi ang natanggap ko mula kay Chief Dela Merced dahil ang ipinapapasa mula sa akin na affidavit ng isang 'inosente' kuno na napagbintangan ng rape ay hindi ko pa nababasa. Hindi ko pa rin nabibigay sa kaniya. Fuck!

"Pupunta na lang po ako, sir." saad ko at mabilis na tinungo ang banyo upang makaligo at igayak ang aking sarili. Shit talaga, sobrang sakit pa rin ng ulo ko sa one-on-one namin ni Austin. Clearly, bangag pa rin siya dahil pagsilip ko sa pintuan ng kwarto ay nakahilata pa siya sa sofa at hindi na ata nakalipat ng kwarto kagabi.

Matapos akong magligpit ng pinaghigaan, gumayak na rin ako sa damit ko bago nagtimpla ng kape.

"Hoy, gago aalis na ako. Ikaw na bahala sa bahay mo." sabi ko sa kaniya. Tulog mantika kasi pero sumagot naman siya ng, "hmm." anong klaseng sagot 'yan?!

"Fuck! I forgot my phone!" sigaw ko habang nakaupo na sa loob ng sasakyan nang mapagtanto kong nakalimutan ko nga.

"Your phone!" sigaw ni Austin mula sa labas ng bintana kaya ibinaba ko ito.

"Akin na nga!"

"Matuto kang mag silent! Ingay ingay ng puta, natutulog pa 'yung tao." aniya bago pumasok pabalik sa loob ng bahay at padarag na isinara ang pinto. Haist, mabuti na lang at hindi ko na kailangang bumaba pa.

Loverboy:

Punta ka rito sa bahay. Papakainin kita ng masarap na gawa ni mama at papa.

A message that immediately put a smile on my lips. I decided not to reply and drive as fast as I could and get into a Red Ribbon cake store as Tita said, she likes cake when I pay a visit to their house.

"Isang chocolate mousse cake nga." saad ko bago nagbayad ng limang daan. I got back to my way up to Lincoln because I know Chief is already assessing the problem. Kapag tumawag na siyang ganoon sa akin ay siya na mismo ang gagawa.

"Ahmm, tita? Tao po!" tawag ko sa labas ng gate nila. I held the cake in my hand as I wait for an answer but nothing came. "Tao po?! Yoohoo!" isa ko pang tawag. Lumabas naman si tito at mukhang iritado pa ata.

Ginks. I feel bad, baka naistorbo ko sila.

"Si Lincoln po pala, tito?" tanong ko habang nakapilit na ngiti.

"Nasa loob. Dumiretso ka na lang." binuksan niya ang gate at malaya akong pinapasok sa loob. Nahiya pa ako at nang nasa tapat na ako ng pintuan ay hinubad ko ang aking sapatos bago tumuloy.

"Lincoln?" I called out his name as I glanced at every corner of the sala but no traces of him is here. I placed the cake on the coffee table as I walk to the halls of their house. I saw a human figure laying on the table and when I got closer to it, it's Lincoln acting sexy.

"Wanna try me, babe?" tanong niya.

Lincoln Santillan

"Wanna try me, babe?" nang-aakit kong tanong. Umayos ako ng pagkakaupo sa lamesa habang siya ay nasa harap ko. "'Di ba ang sabi ko papakainin kita ng gawa ni mama at papa?"

"Oo?"

"Kainin mo 'ko! Hahaha! Chariz!"

Umayos ako ng upo at binalot ko ang legs ko sa tyan niya saka binuhat niya ako na parang tarsier na nakakapit sa maskulado niyang katawan.

"For real huh?" ngumisi siya at idiniretso ako sa kwarto ko. He lay me down on my bed and locked the door.

"Aljon, ano ba!!" pumalag ako sa pagkakayapos niya sa akin. He's like a hungry monster waiting to eat his prey.

Fontabella 4: Taking The RisksTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon