Chapter 12

151 13 1
                                    

~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~
Grammatical and Typo Errors Ahead
Expect Slow Update!!
~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~

Chapter 12

Miracle Avilla POV

Hindi parin mawala ang kaba sa aking dibdib kahit na ilang minuto na ang lumipas simula ng pangyayaring iyon.

Kakatapos ko lang magbihis ng damit pang lamig at papunta na ako kay Dark dahil naghihintay na siya sa labas, syempre napakalamig ng paligid kaya nagsuot ako ng ganito.

Naisipan ko lang sumama sa kanya kasi gusto ko ring bisitahin sina Dylan at Diana.

"Asan na yung karwahe?" tanong ko kay Dark na ngayo'y nakatayo at para bang may hinihintay.

"I changed my mind we're not going to ride the carriage, we're riding a horse"

Maya maya naka rinig ako ng tunog ng kabayo. Ito na siguro yun, lumingon ako sa pinanggalingan non at nakita si Butler James na nakasakay sa isang kabayo.

"Bakit isa lang yung kabayo dalawa tayo diba!?" tanong ko sa kanya.

"Do you know how to ride?" tanong rin niya sakin.

"Aba syempre naman no, marunong ako sumakay kaya asan na yung sasakyan ko?"

Nakita ko siyang ngumisi ng kakaiba bago sumakay sa kabayo.

Ah, may sinabi ba akong mali?

"We're 30 minutes late, it's a waste of time if we get another horse so just hope in and ride with me"

Tss sa simula palang pinlano niya to eh.

Humakbang na ako patungo sa sinasakyan niyang kabayo. Medyo may pagkalakihan ito kaya tinulungan niya akong makasakay.

"Teka lang bago tayo umalis may tatawagin lang ako"

"RAIVEN HALIKA NA AALIS NA TAYO!" pagtatawag ko sa kanya.

Kanina kasi nung pagka alis ni Dark sa kwarto sinabihan ko si Raiven na mag handa dahil sasama siya samin papunta kina Diana.

Aangal pa sana siya kasi daw baka magalit si Dark at talagang alam kong magagalit siya pero may plano naman ako.

Noong nakaraan gusto niyang ipakikila ko siya kay Diana pero hindi ko ginawa kaya bumabawi ako ngayon.

"Why are you calling that brat and you even asked him to come with us!?" Naiinis na saad ng bampirang nasa likod ko.

Hindi ko siya pinansin at tinaw si Raiven na ngayo'y naka sakay sa kabayo habang papalapit sa amin.

"That brat will not come with us!" anonsiyo pa niya.

"Bakit hindi? Diba bantay ko siya kaya dapat lang na sumama siya satin"

"You don't need a guard, I can protect you alone"

Sumandal ako sa kanyang matigas na dibdib at pina-ikot ikot ang aking hintuturo sa kanyang braso.

"Dark~" pagtatawag ko sa kanyang pangalan gamit ang aking nang-aakit na boses.

Hindi ito yung una kung plinano ko pero sana gumana.

Ramdam ko ang bigat ng bawat hinga niya sa aking likod.

"Damn!"

"Fine, you win" pagsusuko niya.

"Talaga sasama siya?"

"Yeah, in one condition. He will be 20 meters away from us"

Abay ang layo naman non! Tututol sana ako ng biglang sumabat si Raiven.

The Vampire King's Mate (DROPPED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon