Ở đây sẽ là mấy lời dài dòng của mình trước khi hoàn toàn chấm dứt "Tôi tên Trương Gia Nguyên", mình muốn gửi đến đứa con tinh thần này, cũng gửi đến những chiếc bạn đáng iu đã ủng hộ nó. Và cả một vài lời dành cho Trương Gia Nguyên.
Đối với bản thân mình, khi gọi tên một người thật đầy đủ để nói lời yêu, nó mang cảm giác trịnh trọng, như một lời thề, và thực sự ý nghĩa. Bản thân mình rất dễ dàng nói rằng mình đang có hảo cảm với ai đó, đang thích ai đó. Nhưng mình chưa bao giờ dùng cả họ và tên đầy đủ để mình yêu họ cả.
Vậy nên câu chuyện "Tôi tên Trương Gia Nguyên", mình chọn cách xưng đầy đủ tên họ nhất, như một lời khẳng định rất chắc chắn của nhân vật này.
Nói về cái kết, khi mình bắt tay vào viết câu chuyện này, mình không hề nghĩ nhiều. Thậm chí có một số chi tiết trong này mình đều nhặt nhạnh từ cuộc sống thực tế của mình mà ra, vốn không cần phải suy tính đến việc nó có phù hợp với một câu chuyện đi theo hướng đời sống hay không. Vì nó đã xảy ra ngay trước mắt mình, và mình đã nhìn thấy. Và chính vì mình đã không nghĩ nhiều, từ khi bắt đầu câu chuyện đến xuyên suốt quá trình nó đi như thế nào, mình gần như không hề tính toán đến cái kết. Cho đến lúc mình nhận ra rằng, mình hoàn toàn không tự lượng sức mình. Bản thân không phải một người viết văn tốt cũng không hẳn là yêu văn, từng con chữ mình viết ra là dựa trên tình cảm của mình dành cho nhân vật chứ không phải dành cho việc viết lách. Bỗng một lúc mình phát hiện ra, dù một câu chuyện lấy từ thực tế thì mình cũng trải nghiệm chưa đủ nhiều để có viết cho nó một cái kết đẹp, thậm chí là một cái kết trọn vẹn mình cũng chưa chắc đã viết nổi. Vậy nên, cái kết của câu chuyện này, mình không chắc rằng có thể sẽ "đủ" với một số bạn, nhưng mình đã nghĩ rất nhiều về nó. Cá nhân mình, "Tôi tên Trương Gia Nguyên" nên dừng lại ở một thời điểm phù hợp, mình không thể kéo dài nó ra, một thứ có ý nghĩa thì nên để lại một hồi ức đẹp. Năng lực của mình không đủ để đẩy câu chuyện lên cao trào, mình cũng không có ý định đó, và đã có bạn comment ở fic này rồi, câu chuyện này sẽ không có cào trào, không kịch tính từng hồi hay giật gân từng phút. Nó chỉ là những thứ làng nhàng dạo quanh mình, lọt vào góc nhìn của mình mà thôi.
Không nghĩ gì nhiều khi viết đã khiến đôi lúc mình trở nên hỗn loạn, không biết rằng câu chuyện này sẽ đi về đâu. Mình thật sự rất mừng khi thấy các bạn rất vui vẻ đón nhận đứa con tinh thần mình >~<
-------------
"Tôi tên Trương Gia Nguyên" thực sự lấy của mình rất nhiều tình cảm. Tự bản thân mình thích, và hài lòng với "Trương Gia Nguyên" này do mình viết nên. Có lẽ đây cũng mang một phần nhỏ hy vọng của mình về một khía cạnh nào đó của em ở ngoài đời thực. Mình hy vọng Trương Gia Nguyên có thể tự do tự tại không gì khóa chân lại được như ở đây. Em ấy tự do theo đuổi điều mình muốn, điều mình thích. Sau này có quyền theo đuổi người mình yêu, ở bên cạnh người ấy thật hạnh phúc mà không sợ thế gian này đối với việc em là một idol mà lời ra tiếng vào. Mình càng hy vọng, một Trương Gia Nguyên mỗi ngày đều trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình nhưng trong lòng không mang gánh nặng "phải trở thành phiên bản hoàn hảo trong mắt công chúng".
Trương Gia Nguyên của mình, em đã bước vào tuổi 19. 19 tuổi của em rất đẹp, đứng trước người hâm mộ hát nhảy, thậm chí là cầm đàn, tất cả đều là điều em muốn làm. 19 tuổi của em, trên con đường theo đuổi ước mơ của mình, nỗ lực là điều đẹp nhất của tuổi trẻ. Mình không cần em hoàn hảo đến mức không có một kẽ hở, mình chỉ mong em mỗi ngày một tiến bộ, đến một ngày nào đó sẽ trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình. Bởi vì, nụ cười đẹp nhất của em, là nụ cười từ tận trong lòng mình khi em hạnh phúc. Mà ngầu nhất của em, là những khoảnh khắc em nói với các chị, ước mơ của em trở thành hiện thực rồi. Và một Trương Gia Nguyên hoàn hảo nhất, thực ra chính là khi em hết mình, nhiệt huyết và kiên trì với điều em yêu.
Đã có một câu mà mình luôn dành cho Trương Gia Nguyên:
Chúc em, dù cao quý hay giản dị, dù tinh xảo hay mộc mạc, mọi lời chúc phúc tốt đẹp trên thế gian này, đều sẽ dành cho em.
=====
Mình đã xem xét lại chính tả của fic này, có thể là nó vẫn chưa hoàn hảo, nhưng "Tôi tên Trương Gia Nguyên" đã đừng lại ở đây.
Chúc mọi người một ngày tốt lành!
BẠN ĐANG ĐỌC
yzl | Tôi tên Trương Gia Nguyên
FanfictionTôi tên Trương Gia Nguyên, còn anh ấy tên Châu Kha Vũ