05.
Slytherin tôn sùng quyền lực, cũng trung thành.
Chúng nó luôn tuân theo những người có quyền lực trong Nhà, hoặc nói đúng hơn là những người có quyền lực trên cơ chúng nó. Bởi thế, nên trong mắt các phù thuỷ sinh của Nhà khác, Slytherin luôn đi thành từng nhóm và trong đấy sẽ luôn có kẻ dẫn đầu.
Chúng nó vây quanh kẻ đứng đầu ấy, tựa một đàn rắn con đang vây quanh vị vua của mình vậy.
Nhưng dường như đàn rắn con của Chu Chí Hâm lại hơi khác, bởi vì theo sau vị huynh trưởng năm thứ năm của Slytherin không chỉ có rắn mà còn có cả sư tử.
06.
Chu Chí Hâm chào giáo sư rồi ra khỏi tầng hầm, đi về hướng Đại sảnh đường. Lúc đi đến Tiền sảnh, anh hơi ngước nhìn cái đồng hồ lớn trên đỉnh đầu, 7 giờ 50 phút tối, vậy là còn mười phút nữa thôi là giờ ăn tối kết thúc. Hy vọng là lũ gia tinh còn chừa lại chút gì đó cho mình, bởi vì anh đã đói đến độ đi còn không nổi nữa. Thật ra thì Chu Chí Hâm có thể về thẳng phòng sinh hoạt chung, tẩm thất của anh vẫn còn trữ vài viên kẹo mua từ Hogsmeade cuối tuần trước và vài bịch snack mà má anh đã mua cho anh vào đầu năm học, hoặc cũng có thể nhờ bọn Tả Hàng đem đồ ăn về, nhưng Chu Chí Hâm lại nhất quyết đến Đại sảnh Đường.
Nhỡ đâu sư tử con chờ lâu quá, sẽ giận mất.
Đúng như dự đoán của Chu Chí Hâm, lúc này trong Đại sảnh đường thưa thớt người, hoặc là nói hầu như không còn ai, anh nhìn thấy Tả Hàng vẫn đang ngồi ăn; mà cũng ngoài dự đoán của Chu Chí Hâm, anh không thấy cái đuôi nhỏ của mình đâu cả. Chu Chí Hâm dứt khoát ngồi xuống chỗ trống bên cạnh Tả Hàng, 'bụp' một tiếng trước mặt hiện lên một con gia tinh với hai con mắt to bằng hai quả trứng gà dùng giọng the thé khẩn thiết nói với anh: "Thưa cậu, cậu đến trễ quá, nhà ăn chỉ còn chút súp cá, khoai tây nướng mật và vài cái bánh việt quất cỡ nhỏ.. Mà nếu bạn của cậu chịu chia một chút... ối!" Nó vừa liếc sang Tả Hàng đã bị cậu ta trừng mắt, sợ hãi cụp tai xuống. Chu Chí Hâm cũng không đói đến mức phải đi dằn vặt một con gia tinh, anh gật đầu với những gì còn sót lại, rồi dặn dò con gia tinh rằng anh muốn hai cái bánh việt quất. Trong giây tiếp theo, trước mặt anh xuất hiện mấy món ăn. Chu Chí Hâm vừa ăn vừa dùng ánh mắt dò hỏi người bên cạnh, Tả Hàng (miệng phồng lên vì đống thịt gà) hơi chột dạ rũ mắt, sau đó có lẽ biết cũng không giấu được, cậu ta hất đầu ra hiệu về phía bàn ăn Gryffindor.
Chu Chí Hâm nhìn qua, chỉ thấy lưa thưa vào tấm áo choàng đỏ, trong đó có cả Đồng Vũ Khôn. Trông Đồng Vũ Khôn có vẻ đã no rồi, nhưng cậu ta vẫn lần lữa ngồi mãi, đến độ lúc Chu Chí Hâm xoay qua thì thấy một con gia tinh hiện lên trước mặt Đồng Vũ Khôn với một chiếc bánh trên tay muốn mời cậu ta dùng thử, Đồng Vũ Khôn lắc đầu, vô thức liếc thấy Chu Chí Hâm, sau đó đứng dậy bỏ đi thật nhanh.
Chu Chí Hâm đứng dậy vội vã theo sau, hỏi: "Nếu em không phiền..."
"Phiền!" Đồng Vũ Khôn hậm hực, chẳng để ý đến Chu Chí Hâm phía sau mà đi thẳng lên cầu thang.
Chu Chí Hâm mặt mày chưng hửng.
Nhưng rồi Đồng Vũ Khôn lại xoay người, vẫn dùng chất giọng hậm hực đó nói với anh: "Nó bị phạt cấm túc ở phòng Trưng Bày!!!" Dư Vũ Hàm không hề dặn cậu ta nhắn với Chu Chí Hâm như vậy. Nhưng Đồng Vũ Khôn vẫn cáu lắm, giá mà chiều này không đến thư viện để làm nốt bài tập thì cậu ta sẽ chỉ cho đám kia một chỗ kín đáo hơn để nghịch ngu mà không bị bắt.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Chu Dư] CÁI ĐUÔI CỦA SLYTHERIN
FanfictionTác giả: zkadxb (xiaohonghu) Thể loại: Harry Potter AU, OOC. Couple: Chu Chí Hâm (Slytherin) - Dư Vũ Hàm (Gryffindor) - Ai ai trong Hogwarts cũng biết, Chu Chí Hâm có một cái đuôi. Một cái đuôi thuộc Gryffindor! - KHÔNG GÁN LÊN NGƯỜI THẬT.