03.
Chu Chí Hâm và Dư Vũ Hàm biết nhau vào lần ngày đầu tiên Dư Vũ Hàm nhập học.
Sau khi Chiếc Nón Phân Loại hoàn tất công việc của riêng nó, tất cả các học sinh bắt đầu thưởng thức bữa ăn thịnh soạn dưới nền trời đêm phủ đầy ánh sao đã được yểm bùa và hàng trăm ngọn nến lơ lửng thay cho ánh đèn tuyệt đẹp. Tiếng chào hỏi nhau giữa đám tân sinh liên tục vang lên, kim loại va chạm vào nhau phát ra tiếng leng keng chói tai, có thể nói là vô cùng náo nhiệt. Dư Vũ Hàm quen bạn mới rất nhanh, cậu thậm chí có thể chào hỏi thân quen với ngài Nick-Suýt-mất-đầu chỉ sau vài lần thấy ngài ma này lướt qua lướt lại để dọa các tân sinh bằng cách chui lên từ những dĩa thức ăn hay bất chợt ló đầu ra phía sau lưng chúng nó. Trong lúc vừa ăn vừa đùa giỡn, Dư Vũ Hàm chợt nghe sau lưng "soạt" một tiếng, cậu quay đầu lại nhìn, tất cả Slytherin bàn bên đều bỏ thức ăn hay dụng cụ ăn trên tay xuống, ngồi nghiêm chỉnh. Trong đầu Dư Vũ Hàm hiện lên dấu chấm hỏi to đùng, nhưng rất nhanh, nó đã được giải đáp. Phía dãy bàn bên kia, một dáng người cao ráo đang bước đến bàn ăn chung của Slytherin, cà vạt xanh bạc hay tà áo choàng có ti tuyến màu bạc đều rất nghiêm chỉnh thẳng thớm, người nọ ngồi vào bàn mỉm cười nhìn tất cả tân sinh cùng nhà rồi khẽ nói gì đó, ngay sau đó đám rắn con lại tiếp tục công việc xơi đồ ăn của mình.
Dư Vũ Hàm ngây người nhìn, bởi vì người nọ có một gương mặt đẹp không kém cạnh Vương tử Bạch kim Draco thời Potter chút nào, động tác khi dùng bữa cũng vô cùng tao nhã, cậu không biết người nọ thuộc gia tộc thuần huyết nào, dường như chưa bao giờ cậu thấy người này trong các bữa tiệc chung của các quý tộc. Cứ nhìn mãi như thế, đột nhiên người nọ quay qua sang đây khiến Dư Vũ Hàm chẳng kịp thu hồi tầm mắt, cậu nhìn thấy sự ngạc nhiên thoáng qua trong mắt người nọ, rồi người nọ bỗng nhiên cười gật đầu với cậu.
Tựa như,
một lời chào hỏi đến chú sư tử con từ Slytherin sắc sảo xứ đầm lầy."Chậc! Chu Chí Hâm lại âm mưu gì mà nhìn qua bên này vậy?" Đồng Vũ Khôn ở bên cạnh chậc lưỡi.
"Bồ biết người đó à?" Dư Vũ Hàm thôi nhìn, xoay sang hỏi chuyện.
"Chu Chí Hâm, học trò cưng của giáo sư Scorpius, đám rắn con kháo nhau là chức Thủ tịch năm tư Slytherin nằm chắc trong tay anh ta." Giáo sư Scorpius, dạy môn Độc Dược.
"Anh ta thuộc quý tộc thuần huyết nào thế?" Đây là điều Dư Vũ Hàm thắc mắc nhất, cậu chưa từng nghe đến họ này trong đám quý tộc.
"Phù thuỷ thuần huyết? Ôi Merlin," Đồng Vũ Khôn thét lên một tiếng nhỏ, "Bồ thậm chí còn chẳng đi hỏi thăm trước khi bồ nhập học Hogwarts dẫu rằng bồ là một quý tộc ư? Bồ tèo ơi, Chu Chí Hâm là một phù thuỷ Lai, nhưng anh ta có quyền lực hệt như một phù thuỷ thuần huyết trong đám rắn con ấy."
Dư Vũ Hàm gật gù, những thứ cậu muốn biết chỉ có bấy nhiêu đó, dẫu sao thì trường hợp phù thuỷ Lai được phân vào Slytherin tuy ít nhưng không hiếm lạ, nếu Chu Chí Hâm là một phù thuỷ sinh ra trong gia đình Muggle thì may ra còn khiến Dư Vũ Hàm ngạc nhiên.
Qua một lúc Dư Vũ Hàm đứng dậy, nói với Đồng Vũ Khôn cậu đi vệ sinh một lát. Nhưng ai mà ngờ, cũng chính vì điều này mà chú sư tử con lại trở thành cái đuôi nhỏ hay bám theo Chu Chí Hâm như bây giờ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Chu Dư] CÁI ĐUÔI CỦA SLYTHERIN
FanfictionTác giả: zkadxb (xiaohonghu) Thể loại: Harry Potter AU, OOC. Couple: Chu Chí Hâm (Slytherin) - Dư Vũ Hàm (Gryffindor) - Ai ai trong Hogwarts cũng biết, Chu Chí Hâm có một cái đuôi. Một cái đuôi thuộc Gryffindor! - KHÔNG GÁN LÊN NGƯỜI THẬT.