09.
Sau trận đấu Quidditch ngày thứ sáu, tuần mới bắt đầu bằng hai tiết Độc Dược.
Nói trắng ra thì, môn Độc Dược của Dư Vũ Hàm không ổn tí nào. Đó cũng chính là lý do tại sao đám con rắn nhỏ, đặc biệt là Tả Hàng luôn chế nhạo cậu về kỹ năng luyện thuốc.
Lúc này, Dư Vũ Hàm đang nhàm chán lật cuốn Đề cương phép thuật và Độc Dược ở trong cái tầng hầm có thể chứa được hai mươi người. Nhưng cái Dư Vũ Hàm khó hiểu nhất, là tại sao Gryffindors cứ luôn học cùng giờ Độc Dược với Slytherins - khi mà đứa nào đứa nấy trong Nhà đó đều được điểm O môn học này. Hầu hết Slytherin từ trên xuống dưới, Dư Vũ Hàm nghĩ, đều là những tay pha chế giỏi.
Cửa lớp Độc Dược mở ra, Dư Vũ Hàm quyết định nằm bò ra bàn, chẳng buồn xoay đầu lại, ngoài giáo sư Scorpius thì còn ai vào đây. Qua vài giây sau, Dư Vũ Hàm mới nhận ra có gì đó là lạ, cậu nhổm đầu dậy quay sang nhìn Vaniscellian bên cạnh, tên Slytherin này vừa rồi còn gà gật mà giờ đã thẳng lưng mắt nhìn mũi mũi nhìn tim, thế ngồi vô cùng ngay ngắn. Dư Vũ Hàm lại thấy bóng đen đổ xuống trước mặt mình, nhìn từ dưới lên, ờm áo choàng ti tuyến màu bạc, lên nữa nào, à huy hiệu hình rắn... Dư Vũ Hàm trừng mắt nhìn gương mặt trên đầu mình. Chu Chí Hâm!
Chu Chí Hâm chống đầu đũa xuống bàn của Dư Vũ Hàm, sau đó quét mắt nhìn cả lớp, khoé miệng kéo cong:
"Để xem nào, chắc là các trò đều biết tôi nhỉ? Còn nếu không thì... chậc, tôi không đánh giá cao về gu thẩm mỹ của các trò đâu đấy nhé." Chu Chí Hâm - được đánh giá là có gương mặt đẹp nhất Slytherin từ thời Potter đến nay, và tuy Chu Chí Hâm trông không tỏ vẻ gì nhưng trong lòng anh vẫn rất khoái cái danh hiệu này.
Trong phòng học rộ lên tiếng cười khúc khích. Cảm thấy không khí căng thẳng của lớp học tan được phần nào, Chu Chí Hâm nói tiếp:
"Nhưng có những quy tắc vẫn phải tuân thủ, chẳng hạn như, trừ 5 điểm Gryffindor vì ngủ trong giờ học."
Dư Vũ Hàm cảm nhận ánh nhìn sắc như dao của đám bạn cùng nhà: ...
"Tôi sẽ thay giáo sư Scorpius trong buổi Độc Dược hôm nay, thế nên tôi nghĩ mình có đủ đặc quyền để quản các cô các cậu trong suốt hai tiết học này. Giờ thì giở sách ra trang 191, chúng ta sẽ học về cách để pha chế Thuốc Giải Sưng Tấy."
"Giáo sư Scor bị sao vậy ạ?" Một con rắn nhỏ giơ tay hỏi.
"Cảm ơn vì câu hỏi không liên quan đến bài học, quý cô Flannie. Tôi nghĩ là giáo sư của các cô cậu sẽ phải chơi đùa với con DugBog ở Hồ Đen khá lâu nữa đấy, nói thiệt thì, tôi ứ có ưa cái loài ấy cho lắm... Được rồi, lấy tập ra ghi công thức trên bảng vào, sau đó thì chia cặp." Chu Chí Hâm vẫy đũa lên bảng đen, trên đó bắt đầu hiện ra công thức và cách điều chế.
Công thức nấu Thuốc Giải Sưng Tấy:
• 1 lá lách Dơi
• 1 cây Tầm Ma khô
• 1 hũ mắt Cá Nóc
*
Tuy là huynh trưởng của Slytherin, nhưng Chu Chí Hâm không thiên vị một chút nào. Anh đi đến từng cái vạc thuốc, xem xét công đoạn của từng cặp một, thậm chí còn giúp đám học sinh canh chỉnh mức lửa phía dưới. Rất nghiêm túc, rất thân thiện, rất công bằng.
"Hai muỗng bột cây vào vạc! Ừ rồi... và giờ chúng ta cho thêm ba mắt cá vào, kìa bên tay trái của trò đó Dư Vũ Hàm... Không không không, không phải cái đó...!
Vaniscellain gào lên khi nó vừa quay sang để kiểm tra màu thuốc bên trong cái vạc, nhưng chẳng kịp nữa, thứ nước xanh đang sôi ùng ục chuyển tím. BÙM!
"Dư Vũ Hàm!"
Vaniscellain - với một đống tro đen và đầu tóc bù xù sau vụ nổ, không còn một chút nào giống quý tộc Slytherin rít lên một tiếng với sự tức giận dồn hết lên não.
Trông Chu Chí Hâm chẳng vui vẻ chút nào, anh nói:
"Khá khen. Đây là lần đầu tiên tôi thấy có người làm nổ cái vạc chỉ vì một món dược sơ cấp như thế này."
"Nó! Nó chẳng chịu để ý gì cả!" Vaniscellain tố cáo.
"Dư Vũ Hàm." Chu Chí Hâm gật đầu, anh nhìn cái đầu nhỏ đang cúi gằm, hỏi, "Kể nghe xem để nấu được thuốc Đa Dịch, cần phải thu hoạch Cải Tỏi vào khi nào?"
Dư Vũ Hàm im lặng lắc đầu, khỉ thiệt, cậu nhớ là thầy Malcolm đã nói về nó trên lớp, nhưng Dư Vũ Hàm có ối chuyện hay khác để làm trong lớp hơn là ngồi nghe về một món thuốc có độ khó cao cấp mà cậu chẳng bao giờ làm được.
Tả Hàng nói leo: "Đêm trăng tròn!"
"Giáo sư hẳn đã nói về món thuốc này rồi ha, thế nên trừ Gryffindor 10 điểm vì tội không tập trung trong giờ." Từ nãy đến giờ Chu Chí Hâm chỉ nhìn mỗi Dư Vũ Hàm, anh bật cười, "Nhưng tôi nghĩ giáo sư sẽ không nói rõ công thức cho các trò đến thế đâu, vậy Tả Hàng nói xem, làm sao trò biết được?"
Tả Hàng vừa luống cuống tay chân vừa nghe thấy Chu Chí Hâm nói:
"Món thuốc Đa dịch, công thức của nó chỉ duy nhất trong cuốn Độc dược Tối hiệu nghiệm ở khu vực Hạn chế của Thư viện, phải có chữ ký giáo viên mới được phép vào đọc. Không một phù thuỷ năm thứ hai nào cần biết đến nó đâu, trò Tả Hàng à. Trừ Slytherin 10 điểm."
Dư Vũ Hàm tròn mắt nhìn Chu Chí Hâm, lúc này Chu Chí Hâm đã đi đến một cái vạc khác, không thèm nhìn qua bên này nữa, cậu nghe thấy tiếng càu nhàu của Tả Hàng ở phía sau, bỗng dưng muốn cười.
"Thôi được rồi, kết thúc tại đây. Bài tập về nhà: hai cuộn giấy da phân tích tác dụng về phân của Mooncalf và cách thu hoạch chúng. Còn Dư Vũ Hàm, phiền trò chép năm lần cách điều chế của món thuốc hôm nay và nộp cho tôi vào chiều ngày mai. Tan lớp đi."
Đám phù thuỷ sinh lục đục rời đi, chẳng mấy chốc chỉ còn Dư Vũ Hàm và Chu Chí Hâm trong phòng. Chu Chí Hâm đi kiểm tra từng cái vạc để chắc chắn rằng không còn chút thuốc nào trong này, nếu không thì bọn Chizpurfles sẽ chui ra ngốn sạch, sau đó thì họ phải liên hệ với Ban Côn trùng của Cục Quy chế và Kiểm soát Sinh vật huyền bí để giải quyết cái bọn lì lợm này vì chúng có mặt ở khắp mọi nơi trong Hogwarts.
"Thiệt tình... nếu có một cái vạc nào không sạch sẽ thì đó sẽ là bữa đại tiệc cho chúng. Scorgify!"
Chu Chí Hâm lẩm bẩm, vung đũa đọc thần chú tẩy rửa. Anh nhìn lớp học một lượt, gật đầu hài lòng, sau đó đi đến chỗ cái đuôi nhỏ vẫn đang đứng đợi nãy giờ, kéo tay Dư Vũ Hàm ra khỏi tầng hầm. Tựa như không thể chịu nổi việc Dư Vũ Hàm quá kém ở môn Độc Dược, anh nghiêm giọng:
"Biết gì không, anh nghĩ ta nên đến Phòng Cần Thiết, anh không tin là em không làm nổi món thuốc đó."
Dư Vũ Hàm gật gù, không phản bác. Dư Vũ Hàm sẽ không thừa nhận rằng vì mải ngắm Chu Chí Hâm nên mới làm sai công thức đâu.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Chu Dư] CÁI ĐUÔI CỦA SLYTHERIN
Fiksi PenggemarTác giả: zkadxb (xiaohonghu) Thể loại: Harry Potter AU, OOC. Couple: Chu Chí Hâm (Slytherin) - Dư Vũ Hàm (Gryffindor) - Ai ai trong Hogwarts cũng biết, Chu Chí Hâm có một cái đuôi. Một cái đuôi thuộc Gryffindor! - KHÔNG GÁN LÊN NGƯỜI THẬT.