7. Chỉ cần còn sống là đủ rồi

2.1K 106 12
                                    

(Hồi ức thời điểm ở vùng duyên hải 'làm ăn nhỏ')

Lý Ngọc từng cho rằng bản thân mình sinh ra đã hơn người, chỉ cần cố gắng một chút đều sẽ có được, cho tới khi nhận ra mình đã yêu Giản Tùy Anh, mà bản thân lại chẳng thể cứu vãn được mối quan hệ đã đi đến ngõ cụt.

Có lẽ là do số phận trêu đùa, hay vấn đề nằm ở chính bản thân cậu... cậu cũng chẳng biết nữa.

Mỗi ngày trải qua đều như cực hình vậy, thể xác cậu không đau đớn nhưng tinh thần suy sụp gần như đã đạt tới cực hạn, khiến cho cậu muốn sống cũng không được, đi chết lại càng thấy có lỗi với gia đình, mà cũng không muốn buông tay Giản Tùy Anh.

Ngày Giản Tùy Anh nói chỉ cần cậu bồi thường gấp 10 lần số tiền cậu đã lừa anh, liền có hi vọng sẽ tha thứ cho cậu. Lý Ngọc biết rõ ràng đây là điều không thể, anh đang muốn đuổi cậu đi mà thôi. Cho dù là người giỏi đến mấy, nếu chỉ kinh doanh làm ăn thì cũng phải 10 năm, 20 năm nữa mới góp đủ. Cậu không có đủ kiên nhẫn đến vậy, mà có lẽ chỉ một thời gian nữa, đám ong bướm vây quanh anh sẽ chen chân vào chỗ của cậu. Lý Ngọc sao có thể để chuyện ấy xảy ra chứ? Người của Lý Ngọc cậu, cho dù thế nào cũng sẽ không đem tặng cho kẻ khác. Cậu ích kỷ thế đấy, nhưng nói gì cũng được, đời này chỉ cần Lý Ngọc còn sống, Giản Tùy Anh sẽ không thuộc về ai cả, bất kể ai cũng không được.

Lý Ngọc tự cảm thấy bản thân điên rồi.

Cũng không hẳn là bấy giờ mới cảm thấy, thật ra từ ngày nhỏ cậu đã biết bản thân không giống những đứa trẻ khác, cậu cực kỳ ích kỉ và tham lam, bản thân là con cưng trong nhà, ai cũng nuông chiều cậu, nên chẳng đời nào có kẻ dám trái ý cậu. Đi học thì cũng đều dùng thực lực để nói chuyện, chỉ đạo người ta.

Tất nhiên là càng lớn, Lý Ngọc càng tự biết kiềm chế, gia đình cũng không nhận ra cậu có chút bất thường so với người bình thường. Chỉ là thường xuyên tại phòng thí nghiệm trên trường, Lý Ngọc hoặc sẽ trút giận lên mẫu động vật được bày trên bàn mổ, thường là thỏ và ếch, hoặc là dùng quyền anh đánh đối thủ đến mức không đứng dậy được nữa thì mới buông tha. Mỗi lần hành hạ người khác, Lý Ngọc đều cảm thấy cực kỳ kích thích, thần kinh tự động thấy nó khá là giải trí, bao nhiêu bực bội đều có thể tan biến hết.

Bạn bè đương nhiên cũng chỉ nghĩ đơn giản là Lý Ngọc thích giải phẫu động vật sống, thích máu của chúng bám lên áo mình, và chuyện tập quyền anh đều là vì sở thích nên hơi quá đà...

Không một ai hiểu được Lý Ngọc, và nếu bọn họ muốn thấy mặt nào của cậu, Lý Ngọc đều có thể trưng ra. Từ học sinh gương mẫu được thầy cô yêu quý, vận động viên quyền anh mạnh mẽ hiếu chiến, cho tới người con hiếu thảo, nghe lời, ngoan ngoãn ở nhà, Lý Ngọc đều có thể đảm đương được hết.

Chỉ có chút chuyện đóng vai người bạn trai tốt, Lý Ngọc cảm thấy hơi thừa.

Cậu từng hẹn hò với không ít nữ sinh trong trường, chỉ là dừng ở mức nắm tay và hôn, liền chia tay. Mấy chuyện tình cảm này đối với Lý Ngọc đều là thứ viển vông không cần thiết. Sau này học xong, đi làm, lấy một người vợ mà bố mẹ chọn, sinh con, nuôi nấng là xong, yêu đương ở độ tuổi học sinh quả thực chẳng có mấy ai có thể cùng nhau nắm tay đi nốt nửa phần đời còn lại.

[Đồng Nhân Lý Giản] Chuyện Hàng Ngày Của Đôi Phu Phu Nhà Lý GiảnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ