Chapter 54: Mysterious

683 18 10
                                    

Third Person's POV

UMAALINGAW-NGAW ang malakas na tunog ng serina ng ambulance habang sumusunod at humaharorot ang iilang sasakyan.

"Fuck!" Mura ni Maxwell habang mabilis na nagmamaneho, halos liparin niya na ang daan patungong hospital, at halos maabotan na niya ang ambulance na mabilis ang takbo. Wala siyang pakialam sa signal lights at sa mga sasakyang nasa harapan niya, kahit masikip ang daan ay nilulusot niya mapabilis lang ang takbo ng sasakyan.

HABANG sa silid ng ambulance ay naroon si Calandra at Liam na halos magkandarapa na kaka pigil ng pag durugo ni Lara. Kinakalma nila ang sarili nila para lang hindi magkamali sa kanilang ginagawa.

"Damn! Make it fast! She's bleeding hard" sigaw ni Calandra habang ang kamay ay naka hawak sa ulo ni Lara para pigila ang pag durugo nito, halos maligo sila sa dugo ni Lara.

"Dimwit, let me drive!" Singhal ni Liam at nakipag siksikan sa driver ng ambulance.

"Sir—"

"Shut up! Fukc off!" Singhal niya rito at walang nagawa ang driver at kahit nasa gitna ng daan ay nagawa niyang makipag palitan sa driver. "Hold on, Lara" aniya at halos paliparin ang ambulance para lang maka rating sa hospital.

"Prepare for the operation" agad na sigaw ni Calandra ng makarating sila sa hospital.

"Doc, wala pong ibang nurse," ani ng nurse na sumalubong sa kanila.

"Just prepare for the operation, Doc Liam will assist me" aniya habang hila-hila ang hospital bed na kinahihigaan ni Lara.

Agad na nag si kilos ang dalawang nurse na sumalubong sa kanila para sa operasiyon, hindi na nag dalawang isip pa si Calandra at boo ang loob na pumasok sa operation room para sa kaibigan.

"Doc, sigurado po ba kayo? Alam niyo naman ang rules na hindi kayo pwedeng mag opera hanggat walang mag aassist sa inyo, at isa pa bukas na po ang declaration of retirement—"

"Just shut the fuck up! My friend needed me," singhal niya sa nurse ng pumasok siya "And oh, I still have my license. I'm still a doctor, so shut up" singhal niya rito at nilagpasan ito. Maya-maya lang naman ay pumasok si Liam na nag mamadali rin.

"What to do?" Agad na tanong niya at pareho silang napa buntong hininga ni Calandra bago mag tanguan at simulan ang operasiyon.

Khairo's POV

I DON'T know how to react, I don't know what to say. For the first time in my life with my wife, ngayon lang ako naka ramdam ng awkwardness. Fuck! This is not me.

"Ahm... Khai, I'm so sorry" pagbabasag niya sa katahimikan, habang ako ay tahimik lamang na nag mamaneho pauwi.

"No, It's okay" agad na sagot ko habang deriktang nakatingin sa daan.

"No, It's not. I know," aniya kaya nilingon ko siya sandali at muling tumingin sa daan.

"Look, I understand if you forget about our anniversary, ayos lang sa akin. But at least, don't make it awkward Infront of our friends. Alam mo naman kung gaano kalaki ang galit nila sa lalaking 'yon, you even bring him there" kunot noong usal ko at narinig ko siyang bumuntong hininga.

"Okay, I'm sorry. Hindi ko naman alam na ganoon ang galit nila, ninyo, sa kaniya. But, Khai, he's a good man—"

"Did you even heard yourself, Erina?" Mariing tanong ko sa kaniya.

"What?!" Singhal niya kaya nahilot ko ang aking ulo.

"I don't want to talk anymore, just forget it" pagtatapos ko. Ayokong makipag talo sa kaniya, dahil alam ko naman sa sarili ko na parati siyang tama sa kahit na anong bagay.

Sold to a Mafia BossWhere stories live. Discover now