Umalis na si Sebastian ni hindi man lang niya ako pinakain. That bastard.
Gutom na ako at nanghihina. Naka- upo ako sa sulok at nakatali pa rin.
Gabi na at alam kung sa pamilya ko walang maghahanap sa akin. Kahit ang mommy ko. Pero baka hinahanap din nila ako. Maybe they care? naisip ko ang lola ko...my grandmother I know she's mad at me right now but I hope she care.
"Aaaaaghhh" ba't ko ba ito nararanasan.
I try to hold my tears. Ayaw kung umiyak. But the thought of Sebastian going to kill me it scared me. Sa tingin niya kanina. He's going to kill me.
Narinig ko ang mga yapak na papalapit sa akin. Bumukas ang pinto.
And here is he. The man that used to care for me back then, treating me like a trash.
His eyes scream arrogant and ruthless. Hindi ko siya kayang titigan. But still I manage to look at him. Nagagaspangan ako sa klase ng pagtitig niya sa akin. He looked arrogant, forceful and even violent.
"Why are you doing this to me, this is crime?! bakit mo ako ginaganito sebastian?!"
"As far as I remember it was your family who fired first Crystal". He said with so much anger. May nilahad siyang envelop sa akin. Really? Tanga ba siya mas kailangan ko ng pagkain at hindi ng papel. Nakatali ako at hindi ko naman 'yan mabubuksan.
"These are the evidents that it was your grandfather men who killed my family".
"What do you want now Sebastian?"
"Do you want revenge are you planning... killing me, buhay sa buhay ba Sebastian?!" I said defeatedly wala na akong kakayanang labanan siya. Im tired. Yumuko ako at tuluyan ng tumulo ang mga luhang kanina ko pa pinipigilan.
He laughed, nababaliw na siya.
"Do you think, I can do that to you? Maybe I was crazy for kidnapping you Crystal. I badly want revenge. Yes, I badly want you suffer and your family. You are the heirs, you are smart and capable to run that fucking company"
"Don't be afraid because one thing for sure, I can't kill you, mauuna muna akong mamatay kaysa ikaw naiintindihan mo" .Lumingon ako sa kaniya and somehow I thought he's crazy baliw na siya. " Or maybe we can die together?" Nababaliw na nga siya.
"Gutom na ako" saad ko dahil hindi ko na talaga matiis ang gutom ko. At lalong hindi ko matiis ang mga pinagsasabi niya.
Kinalas niya ang tali sa kamay ko at dahil nanghihina ako alam ko sa sarili kong hindi ko siya kayang labanan. Naamoy ko ang hininga niya and when his skin touch mine. There is a sensation that I should set aside.
" Hindi pwede" lumabas sa bibig ko ang dapat sa isip ko lang. Bullsh*t.
Tumaas ang kilay niya at kahit madilim kitang kita ko ang pagkunot ng noo niya "Anong hindi pwede , hindi ko pwedeng tanggalin ang tali? Do you want to get tied, huh? Where do you want, do you like in bed?" He playfully asked.
How dare him to think that way.
Inirapan ko siya. And
How dare myself picturing what's on his mind.
I should not feel this way.
Sebastian is an enemy. I have to keep it in my mind always. Kasi nasisiguro 'ko that He can hurt me anytime. Hindi ako naniniwalang hindi niya ako kayang saktan. He's not the man that is true to his words anyway.