02

68 50 7
                                    

So habang kumakain ako. Narinig kong tumunog yung phone so i checked it agad baka si Ate Kia yun.

Pero ng tignan ko Notif sa FB may nag sa akin so i checked it kung sino. Hindi man ako active dito sa FB pero alam kong mga kaibigan ko lang nakakaalam ng FB account ko.

Nang tignan ko ay parang pamilyar hindi lang ng itsura pati naren ng pangalan. Nang tignan ko ay 'Ken Felip Bautista!?' eto yung kasama namin kanina ah? The fvck how did he know may name!? I think i know na mukhang sinabi ni Brianna ah.

The fuck so hindi ko sya inaccept i don't have a time for bf bf nayan. I just want to love my self first and bakit ba ganon agad ako mag isip? Pilingera talaga ako my god! Pwede naman kasing baka makikipag kaibigan lang ang advance ko ems.

-

Brianna's POV

Kakahatid lang namin sa mainit na ulong si Syl akala mo naman ikakamatay pag nasermonan ni Ate Kia pero ang strict kasi ni Ate mo HAHAHAHA.

"Hoy beks, babalik paba tayo?", Tingin ko kay Jed. "Yes teh, sabi mo sa kanya babalik tayo right? Ihatid na muna natin tong si Lianne paniguradong hindi sya sasama", dugtong pa nya.

Kaya hinatid na muna namin tong si Lianna. Napansin kong sobrang tipid nya nag salita ah? Yes tahimik sya pero hindi ganito? Hindi ko yun pinansin baka wala lang sa mood.

"Ingat kayo", nginitian nya kami sabay kaway. "Okaaay!" Sigaw namin.

It's already 6:00 a
Pm na nung makarating ulit kami sa mall. And thanks god hindi kami binokya ang akala ko ay uuwi naren sila at hindi na kami hihintayin pa rito.

Nang matanaw na ako ni Sean ay agad nya na akong kinawayan. Kasama parin nya si Ken at Jayvee.

"Akala ko hindi na kayo babalik e", Pabirong sabi nya tsaka ako tumabi sa upuan na kinauupuan nya.
"Hinatid pa namin yung dalawa e", paliwanag ko pa.

Nag aya silang kumain sa McDo for are dinner na.

Habang kumakain kami umalis muna ang dalawa si Sean at Jayvee may bibilin lang daw.

"Brianna right?", Nagulat ako ng tanungin nya ako. Alam kong makulit toh base sa kwento ni Sean. Pero di ko naman inaasahan na mag sa sasalita bigla bigla.

"Mmm, yes why?", Awkward pang sagot ko. "pwede mag tanong?", Natatawang sabi nya pa. "Sige ano?", Sagot kopa. Nacurios agad ako sa tanong nya. "Sino yung girl na katabi mo kanina?", Nagulat ako sa tanong nya? Wow mukhang interesado ka kay Syl ah. "Ah? Syl but her real name is 'Sylvestia Ylijah Aelazar' why?", Curios pang tanong ko. "Wala ang sungit akala mo naman kinaganda nya yon charot", pabiro pang sabi nya.

Natawa ko sa sinabi nya pero halata ko sa mukha nyang interesado sya. Nako wag si Syl teh takot sa commit yan.

Habang kumakain kami at hinihintay sila Sean. Ay sunod sunod na tumunog ang phone ko.

Ting*

Ting*

Ting*

From: Sylvestia takot sa commit

Hoy teh ano yun!?

Bakit sinabi mo yung name ko!?

Bat nag add sakin yung bwakangshit na ken bayon!?

Hayop ka!

Nagulat ako sa sunod sunod na text nya. Ayaw talaga nyang sinasabi namin sa nag tatanong ng pangalan nya ang pangalan nya. Di ko naman alam na hahanapin ni Ken yung Name nya sa FB lol. Malay mo forever nya nayun.

To: Sylvestia takot sa commit

Sorry teh ah sana di nalang ako nabuhay.

From: Sylvestia takot sa commit

SA SUSUNOD NA HABANG BUHAYWhere stories live. Discover now